+Aa-
    Zalo

    Nhóm nhạc Hàn Quốc BTS trong vụ nam sinh bị kỷ luật nổi tiếng như thế nào?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nhóm nhạc BTS nổi tiếng đến mức nào mà có thể khiến nam sinh bị nhà trường kỷ luật sau hành vi xúc phạm trên mạng xã hội.

    Nhóm BTS được nhắc đến trong câu chuyện nam sinh bị nhà trường kỷ luật sau hành vi xúc phạm trên mạng xã hội, còn được gọi là Bangtan Boys đang gây sốt với sức hút toàn cầu. 

    Nam sinh bị kỷ luật vì xúc phạm nhóm nhạc Hàn Quốc trên mạng xã hội.

    Mới đây, một học sinh lớp 8 của trường THCS Ngô Quyền, TP.HCM đã bị nhà trường kỷ luật và phải đọc bản kiểm điểm trước toàn trường vì lập trang anti, đăng hình ảnh, bài viết có lời lẽ thô tục, xúc phạm nhóm nhạc Hàn Quốc BTS và cộng đồng fan của BTS (ARMY) trên mạng xã hội.

    Theo đó, chiều 5/11, nam sinh đã đọc bản kiểm điểm của mình trước toàn bộ học sinh và giáo viên trong trườn. Trong bản kiểm điểm của nam sinh có đoạn: "Em xin lỗi cộng đồng ARMY, chỉ vì một phút nông nổi nên em đã tham gia nhóm Anti BTS và Army trẩu. Đỉnh điểm là tự thành lập page để chửi. Em mong nhận được sự tha thứ từ nhà trường, cộng đồng ARMY". 

    Clip ghi lại cảnh nam sinh đọc lời xin lỗi trước toàn trường sau đó đã được chia sẻ lên các diễn đàn, gây ra nhiều cuộc tranh cãi xung quanh sự việc. Nhiều người lên tiếng thắc mắc, nhóm nhạc Hàn Quốc này nổi tiếng đến mức nào mà có thể khiến nam sinh phải xin lỗi công khai trước toàn trường như vậy? 

    BTS hay còn được gọi là Bangtan Boys, được biết đến là một nhóm nhạc nam Hàn Quốc đang gây sốt với sức hút toàn cầu. Nhóm sở hữu lượng người hâm mộ đông đảo ở khắp thế giới từ châu Á, đến châu Mỹ, châu Âu. 

    BTS gồm 7 thành viên là Jin, Suga, J-Hope, RM, Jimin, V và Jungkook.

    Kể từ khi ra mắt vào năm 2013, BTS nhanh chóng trở thành nhóm nhạc thực lực thu hút đông đảo fan hâm mộ ở Hàn Quốc.

    Hai năm trở lại đây, BTS đã thâm nhập vào thị trường âm nhạc quốc tế, dẫn đầu làn sóng Hàn Quốc vào Mỹ và phá vỡ nhiều kỷ lục doanh thu và được coi là nhóm nhạc nam hàng đầu tại Mỹ, một thị trường âm nhạc lớn nhất và khó tính nhất thế giới. 

    BTS trở thành nhóm nhạc Kpop đầu tiên biểu diễn trên sân khấu AMAs.

    Năm 2017, BTS trở thành nhóm nhạc Kpop đầu tiên biểu diễn trên sân khấu AMAs (American Music Awards), và xuất hiện trên các chương trình giải trí ăn khách của Mỹ như The Late Late Show with James Corden, Jimmy Kimmel Live... và nhận được nhiều lời mời hợp tác từ các nghệ sĩ US-UK đình đám như The Chainsmokers, DJ Zedd, Charlie Puth,...

    BTS trên sân khấu ở Mỹ.

    Đến năm 2018, BTS trở thành nhóm nhạc Hàn Quốc đầu tiên nhận được chứng nhận Vàng do Hiệp hội Công nghiệp Ghi âm Mỹ (RIAA) trao tặng với đĩa đơn "Mic Drop". Một trong những nhân tố tạo nên thành công cho các album của BTS là am nhạc của họ. Các bài hát của BTS có đều có ý nghĩa và phù hợp với xu hướng nhạc thế giới với những câu chuyện liền mạch, sáng tạo.

    Năm 2019, BTS đã xuất sắc giành 2 giải tại Giải thưởng âm nhạc Billboard 2019, trong đó có giải Song ca/Nhóm nhạc hay nhất và trở thành nhóm nhạc Hàn Quốc đầu tiên trong năm 2019 đứng đầu Billboard 200 của Mỹ. 

    BTS đã xuất sắc giành 2 giải tại Giải thưởng âm nhạc Billboard 2019.

    BTS cũng từng lên trang bìa của tạp chí Time - tạp chí danh tiếng của Mỹ với tư cách là "Những nhà lãnh đạo của thế hệ tương lai". Nhóm còn xuất hiện trong danh sách 25 người có ảnh hưởng nhất trên mạng xã hội (2017–2019) và danh sách nhân vật ảnh hưởng nhất trên thế giới (2019) của Time, và được mệnh danh là "Những chàng hoàng tử nhạc Pop".

    BTS xuất hiện trên trang bìa tạp chí danh tiếng của Mỹ.

    Forbes Hàn Quốc đã điểm tên BTS là người nổi tiếng có sức ảnh hưởng lớn nhất của Hàn Quốc trong năm 2018 và xếp thứ 43 trong danh sách 100 người nổi tiếng quyền lực nhất thế giới theo Forbes năm 2019.

    Với chiến dịch chống nạn bạo lực Love Myself hợp tác với UNICEF, BTS đã phát biểu trước Đại Hội đồng Liên Hiệp Quốc lần thứ 73 và trở thành những người trẻ tuổi nhất từng nhận Huân chương Văn hóa từ Tổng thống Hàn Quốc cho những đóng góp của nhóm trong việc truyền bá văn hóa và ngôn ngữ Hàn Quốc.

    BTS với chiến dịch chống nạn bạo lực Love Myself hợp tác với UNICEF.

    Với thế mạnh về mạng xã hội, BTS đã 3 năm liền giành được giải Best Social Artist tại Billboard Music Awards. Và chính thế mạnh này đã thu về cho nhóm nhạc thần tượng lượng fan đông đảo và cuồng nhiệt trên khắp thế giới, và cả ở Việt Nam.

    Thu Trang (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhom-nhac-han-quoc-bts-trong-vu-nam-sinh-bi-ky-luat-noi-tieng-nhu-the-nao-a299912.html
    Sự kiện: Giải trí 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan