+Aa-
    Zalo

    Những chia sẻ xúc động của Lý Hùng về NSƯT Chánh Tín

    • DSPL

    (ĐS&PL) - "Chú Tín" trong mắt diễn viên Lý Hùng là một người cha, người chú, là hình tượng anh luôn học hỏi cho những vai diễn mang chất nghĩa khí, hào hoa.

    "Chú Tín" trong mắt diễn viên Lý Hùng là một người cha, người chú, là hình tượng anh luôn học hỏi cho những vai diễn mang chất nghĩa khí, hào hoa.

    Diễn viên điện ảnh Lý Hùng và em gái Lý Hương đã tới thắp hương tưởng nhớ NSƯT Chánh Tín. Ảnh: Vietnamnet

    Đến viếng linh cữu NSƯT Chánh Tín, diễn viên Lý Hùng không khỏi bàng hoàng bởi anh vừa có cuộc hội ngộ với "chú Tín" cách đây mới 20 ngày, theo Vietnamnet. 

    "Lần gặp chú Tín sau hai mấy năm xa cách, chú cháu có dịp ôn lại những kỷ niệm ngày xưa, chú còn nhắc lại kỷ niệm chú Tín chở Lý Hùng đi ăn mì ở quận 5, sự ra đi của chú, quá đỗi đột ngột với Lý Hùng".

    Diễn viên Lý Hùng chia sẻ dù được xem là một tượng đài của điện ảnh Việt Nam, nhưng nghệ sĩ Nguyễn Chánh Tín là người hòa đồng, vui vẻ với đồng nghiệp, gần gũi với khán giả.

    “Khi quay ở Bến Tre đấy, lúc đó tôi mười mấy tuổi, chưa có tên tuổi, lúc ăn cơm, dù chú là một ngôi sao lớn vẫn rất hòa đồng. Chú dạy tôi cách đóng phim. Thậm chí, ăn xong bữa cơm đó, tôi không nhớ nhưng ví dụ bữa cơm hết một triệu 5 người, mỗi người hai trăm, chú không cần ai bao hết. ‘Sống vậy nó hòa đồng, ta chơi theo kiểu Mỹ’, chú nói vậy. Cho đến hôm nay tôi vẫn còn nhớ. Chú sống với đức tính như vậy thật đáng cho thế hệ sau học hỏi".

    “Chú và gia đình tôi cũng như tôi có một mối thâm tình sâu nặng. Chú như là một người cha, người thầy của tôi. Rất nhiều nghệ sĩ mất nhưng tôi chưa bao giờ khóc, tôi nói thật, vì đó là số phận mỗi người. Nhưng với chú Tín thì ngược lại, tôi rất thương chú Tín”, diễn viên Lý Hùng chia sẻ.  

    Tới viếng tang lễ khá lâu, Lý Hùng dành nhiều thời gian cho vợ của nghệ sĩ Chánh Tín - ca sĩ Bích Trâm.

    “Cô Trâm hiền, rất chịu đựng, và là hậu phương vững chắc của chú Tín ngay từ thời chú mới nổi tiếng. Lý do tôi nói thế là vợ chồng cô chú thân với gia đình tôi, thường hay đến nhà tôi ăn cơm, từ hồi tôi còn rất nhỏ.

    Tôi có động viên cô, bây giờ chú đi rồi, cô phải cố gắng lên. Tôi lỡ nói một câu: “Chú vui lắm, bây giờ không …” thì cô có khóc. Tôi chỉ muốn động viên cho cô vui thôi, chứ chú Tín lúc nào cũng mang niềm vui cho cô, cô Trâm đúng là thần tượng chú Tín, bây giờ còn hai người con. Tôi cũng chúc cho cô sức khỏe để vượt qua mất mát này".

    Nghệ sĩ Giao Linh đến chia buồn cùng gia quyến. Ảnh: 2 Sao

    Theo Tuổi trẻ, có mặt tại buổi viếng còn có ca sĩ Giao Linh, cô nhắc lại kỷ niệm vui về đôi tình nhân Chánh Tín - Bích Trâm: "Tôi biết Bích Trâm từ thời còn nhỏ xíu, ngày xưa cô ấy rất đẹp, lại có tài nên khi biết Bích Trâm quen Chánh Tín, tôi từng ngăn cản vì sợ Bích Trâm khổ, nhưng có lẽ không ai ngăn nổi tình yêu này và bằng chứng là họ đã sống bên nhau hơn 46 năm".

    Nữ danh ca cũng chia sẻ thêm: "Trong mắt tôi, Nguyễn Chánh Tín là ngôi sao đa tài, anh bắt đầu với nghiệp cầm ca, nhưng lại ghi dấu ấn trong lòng khán giả bởi những tác phẩm điện ảnh. Sự ra đi của anh là mất mát lớn của giới văn nghệ sĩ, và với những khán giả yêu mến tài năng của anh".

    Bên cạnh những đồng nghiệp, vẫn còn rất nhiều bạn bè và khán giả ngồi đến tận khuya để chia sẻ với gia đình nghệ sĩ Nguyễn Chánh Tín và bày tỏ sự động viên với người ở lại...

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-chia-se-xuc-dong-cua-ly-hung-ve-nsut-chanh-tin-a307396.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan