+Aa-
    Zalo

    Những điều trùng hợp không ai biết về vai diễn Quan Âm Bồ Tát trong "Tây Du Ký"

    (ĐS&PL) - Những câu chuyện xoay quanh nhân vật đóng Quan Âm Bồ Tát khiến khán giả không khỏi ngạc nhiên.

    Tây Du Ký nổi tiếng khắp mọi nơi với hình ảnh 4 thầy trò Đường Tăng vượt biết bao kiếp nạn để thỉnh kinh. Tuy nhiên, ngoài Tôn Ngộ Không và Trư Bát Giới, bộ phim còn sự xuất hiện của nhân vật Quan Âm Bồ Tát ghi đậm dấu ấn trong trái tim khán giả. Vai diễn Bồ Tát này do nữ diễn viên Tả Đại Tân thể hiện, và bà đã đem đến một hình ảnh Bồ Tát rất thành công trên màn ảnh Hoa ngữ.

    nhung dieu khong ai biet ve vai dien quan am bo tat trong tay du ky
    Nhân vật Quan Âm Bồ Tát do Tả Đại Tân thực hiện.

    Ngắm tượng Phật để đóng Bồ Tát

    Nhân vật Quan Âm Bồ Tát trong phim không cần nhiều lời thoại, không yêu cầu biểu đạt nhiều cảm xúc hay hành động nhiều, điều quan trọng nhất là phải có nét điềm tĩnh. Tả Đại Tân đã thể hiện vai diễn này một cách xuất sắc. Qua diễn xuất của bà, Quan Âm Bồ Tát vừa toát lên nét uy nghiêm, vừa hiền từ và gần gũi.

    Khi dự án Tây Du Ký chuẩn bị bấm máy, lúc đó, Tả Đại Tân đang đứng đầu tại Nhà hát Kịch Hồ Nam và vừa gây chú ý với vai diễn trong bộ phim Truy Ngư Ký. Đạo diễn Dương Khiết nhanh chóng nhìn nhận và chọn bà cho vai diễn Quan Âm Bồ Tát.

    "Khi được giao vai Quan Âm Bồ Tát, tôi không biết phải làm gì, đầu óc hoàn toàn trống rỗng. Sau đó, tôi đi chùa, quan sát các bức tượng Phật, rồi học cách mỉm cười, cách nói sao cho ra chất của nhân vật. Tôi cũng tìm đọc những sách liên quan về Phật giáo và Quan Âm Bồ Tát.

    Sau một thời gian nghiên cứu, tôi tìm ra cách diễn. Khi đóng phim Tây Du Ký, tôi không chỉ sử dụng những kỹ thuật diễn xuất từng được học mà còn diễn với tất cả trái tim mình", Tả Đại Tân từng chia sẻ.

    nhung dieu khong ai biet ve vai dien quan am bo tat trong tay du ky4
    Tả Đại Tân đi chùa, quan sát các bức tượng Phật, rồi học cách mỉm cười, cách nói sao cho ra chất của nhân vật.

    Các cảnh quay của Tả Đại Phân trong phim Tây Du Ký được thực hiện trong vòng 2 năm, từ 1986 đến 1988. Mỗi tập phim, bà được trả 57 NDT (khoảng hơn 190 nghìn VNĐ theo tỷ giá hiện tại).

    "Khi đóng phim Tây Du Ký, các diễn viên đều rất tận tâm, không ai quan tâm tới cát-sê, chỉ muốn hoàn thành vai diễn một cách tốt nhất", nữ diễn viên chia sẻ.

    Dù hết lòng cho vai diễn nhưng Tả Đại Tân vẫn có nhiều tiếc nuối. Bà cho hay, sau này khi xem lại phim, có những phân đoạn bà tự đánh giá là mình diễn chưa đạt và ước có cơ hội làm lại. "Nhưng chẳng còn cách nào khác. Bộ phim đã đóng máy quá lâu rồi", bà tiếc nuối.

    nhung dieu khong ai biet ve vai dien quan am bo tat trong tay du ky3
    Tả Đại Tân có nhiều tiếc nuối cho vai diễn này.

    Tỏa ánh hào quang trong bộ trang phục

    Nhiều thành viên ekip từng chia sẻ rằng ngay khi nhìn thấy Tả Đại Tân khoác lên mình trang phục nhân vật, họ đều khẳng định đây đích thị là màn hóa thân thành Bồ Tát xuất sắc nhất. Mỗi khi đứng dưới ánh Mặt Trời, đằng sau Tả Đại Tân như phát ra vầng hào quang rực rỡ.

    nhung dieu khong ai biet ve vai dien quan am bo tat trong tay du ky2
    Tả Đại Tân nổi bật trong bộ trang phục.

    Trong quá trình quay Tây Du Ký, đoàn phim đối mặt với không ít ngày mưa lớn, làm cho tiến độ sản xuất bị trì trệ. Thế nhưng mỗi khi đến cảnh có Bồ Tát của Tả Đại Tân, mưa dù có lớn đến đâu cũng tạnh ráo ngay lập tức. Điều này xảy ra nhiều lần ngay cả khi đoàn phim đến Tứ Xuyên, địa danh nổi tiếng với mùa mưa kéo dài.

    Sau này khi đã nổi tiếng nhờ Tây Du Ký, Tả Đại Tân tiếp nhận không ít phỏng vấn từ báo đài. Trong một buổi phỏng vấn, thời tiết ban đầu cũng có mưa rào và không có dấu hiệu giảm bớt. Tuy nhiên khi Tả Đại Tân vừa đến thì cơn mưa cũng dần biến mất, chừa chỗ cho trời quang mây tạnh và không khí trong lành.

    Đương nhiên sự thay đổi của thời tiết là do tự nhiên chứ không liên quan gì đến con người. Những hiện tượng này xảy ra trong lúc quay phim Tây Du Ký có thể là tình cờ, nhưng cũng không dễ để giải thích logic.

    Thế nhưng có một điều không thể phủ nhận là hình tượng Bồ Tát do Tả Đại Tân thể hiện vô cùng tuyệt vời, cho đến nay vẫn khiến người xem nhớ mãi không quên. Đến hiện tại, nữ diễn viên cũng lựa chọn lối sống tu hành, hằng ngày dậy sớm, quét dọn rồi làm công quả. Cuộc sống của Tả Đại Tân ở tuổi xế chiều đã không còn ánh đèn sân khấu, chẳng còn hào quang showbiz, trái lại có sự bình yên và viên mãn tuyệt đối.

    Phương Linh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-dieu-trung-hop-khong-ai-biet-ve-vai-dien-quan-am-bo-tat-trong-tay-du-ky-a596297.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan