+Aa-
    Zalo

    Những người không nên ăn rau muống kẻo rước bệnh vào thân

    (ĐS&PL) - Rau muống có thể chế biến thành nhiều món ăn đa dạng khác nhau, vì vậy loại rau này được nhiều người ưa chuộng. Tuy nhiên không phải ai cũng nên ăn loại rau này.

    Rau muống có thể chế biến thành nhiều món ăn đa dạng khác nhau, vì vậy loại rau này được nhiều người ưa chuộng. Trong 100g rau muống chứa tới 90% nước, 3g chất xơ, 3g protein, vitamin C, vitamin E, chất béo và các khoáng chất như sắt, kẽm, magie. Dù chứa nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe nhưng không phải ai cũng nên ăn rau muống. 

    Những lợi ích tuyệt vời của rau muống

    Rau muống cung cấp nhiều chất xơ, vitamin C, A...những người cao tuổi ăn rau muống ngày hai bữa có não trẻ hơn 5 năm và ít bị suy giảm tinh thần hơn 40% so với những người ăn ít rau muống.

    nhung nguoi khong nen an rau muong keo ruoc benh vao than 1
    Những người không nên ăn rau muống kẻo rước bệnh vào thân.

    Nó có chứa hàm lượng canxi cao tốt cho những người bị loãng xương và huyết áp thấp. Ngoài ra, trong rau muống còn chứa protit, glucid, cellulose, vitamin B1, B2… Những người bị táo bón ăn rau muống cũng rất tốt. Trong ngọn rau muống, có một chất giống như insulin nên những người bị đái tháo đường có thể ăn 5 – 10 ngọn rau muống trước bữa ăn khoảng 30 phút.

    Những người không nên ăn rau muống

    Người bị viêm khớp

    Nếu bạn đang gặp tình trạng đau nhức xương khớp thì không nên ăn rau muống, bởi một số chất trong rau có thể khiến cơn đau nhức khớp thêm tồi tệ hơn. Tuy nhiên, với những người bị loãng xương, huyết áp 90/60 mmHg, ăn rau muống vẫn tốt do hàm lượng canxi cao.

    Người dễ dị ứng, tiêu chảy

    Ký sinh trùng Fasciolopsis buski có thể xâm nhập vào cơ thể khi ăn rau sống hoặc nấu chưa chín, gây khó tiêu, dị ứng, đau bụng.

    Người bị sỏi thận

    Rau muống chứa hàm lượng oxalate cao, khi được hấp thụ vào cơ thể dễ kết tủa ở thận tạo sỏi. Những người bị sỏi thận, viêm nhiễm đường tiết niệu do suy thận, không nên ăn bởi thành phần trong rau muống có nhiều muối khoáng, canxi, kali.

    nhung nguoi khong nen an rau muong keo ruoc benh vao than 2
    Những người không nên ăn rau muống kẻo rước bệnh vào thân.

    Người đang uống thuốc Đông y

    Ăn rau muống sẽ gây giã thuốc và làm mất tác dụng của thuốc Đông y. Vậy nên nếu bạn đang uống thuốc Đông Y thì không nên ăn rau muống.

    Người bị gout

    Rau muống giàu đạm, không tốt cho người bệnh gout. 

    Người đang có vết thương

    Ăn rau muống sẽ kích thích sinh tế bào gây sẹo và làm xấu da. Nó thậm chí còn khiến cho chỗ da mới mọc bị ngứa nhiều hơn. Vì thế, những người đang có vết thương không nên ăn rau muống. 

    Người dễ dị ứng, tiêu chảy

    Ký sinh trùng Fasciolopsis buski có thể xâm nhập vào cơ thể khi bạn ăn rau muống sống hoặc nấu chưa chín. Loại ký sinh trùng này có thể gây ra các triệu chứng như khó tiêu, dị ứng và đau bụng.

    Như Quỳnh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-nguoi-khong-nen-an-rau-muong-keo-ruoc-benh-vao-than-a608817.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan