+Aa-
    Zalo

    Những nhân vật từng xuất hiện trong phiên bản điện ảnh của Tây Du Ký và Tam Quốc Diễn Nghĩa

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tây Du Ký 86 và Tam Quốc Diễn Nghĩa 94 đều là những phiên bản điện ảnh kinh điển của thời đại. Thời điểm đó diễn viên chuyên nghiệp tuy không nhiều nhưng lại chất lượng.

    Tây Du Ký 86 và Tam Quốc Diễn Nghĩa 94 đều là những phiên bản điện ảnh kinh điển của thời đại. Thời điểm đó diễn viên chuyên nghiệp tuy không nhiều nhưng lại chất lượng. Thế nên có rất nhiều diễn viên đã được hóa thân vào các nhân vật nổi tiếng của cả hai bản điện ảnh này.

    1. Từ Thiếu Hoa

    Trương Liêu và sư phụ Đường Tăng

    Trương Liêu có thể không nhiều người chú ý đến nhưng Đường Tăng thì chắc chắn đã ghi dấu trong ký ức của rất rất nhiều người. Từ Thiếu Hoa trong bản Tam Quốc được phân vào vai diễn Trương Liêu, nổi bật nhất chính là đoạn phim Trương Liêu trên Bạch Môn Lầu nhục mạ Lữ Bố, hay Trương Liêu khuyên Quan Vũ quy phục Tào Tháo.

    Trong Tây Du Ký, Từ Thiếu Hoa vào vai sư phụ Đường Tăng và đã trở thành một vai diễn kinh điển.

    2. Khuất Hoài Lễ

    Trình Phổ và Sa Tăng

    Diễn viên gạo cội Khuất Hoài Lễ trong Tây Du Ký vào vai Sa Tăng, một nhân vật cần mẫn trung hậu. Trái ngược với Tam Quốc Diễn Nghĩa, ông vào vai Trình Phổ mạnh mẽ nghiêm nghị. Hai vai diễn trài ngược về tính cách nhưng đều được thể hiện rất thành công.

    3, Vương Vệ Quốc

    Trương Liêu và Ngọc Đế

    Ngọc Hoàng Đại Đế của diễn viên Vương Vệ Quốc cũng là một vai diễn rất kinh điển. Nhưng ít ai biết rằng ông được phân vào cùng một vai diễn Trương Liêu của diễn viên Từ Thiếu Hoa trong Tam Quốc 94, nhưng Trương Liêu của Vương Vệ Quốc xuất hiện ở phần đại chiến Hợp Phì.

    4, Chu Bỉnh Khiêm

    Mi Trúc và Thái Ất Cứu Khổ Thiên Tôn

    Chu Bỉnh Khiêm xuất hiện trong một tập duy nhất "Truyền nghệ Ngọc Hoa Sơn" trong Tây Du Ký 86 với vai diễn Thái Ất Cứu Khổ Thiên Tôn. Còn trong Tam Quốc 86, ông vào vai Mi Trúc, người trợ giúp kinh tế cho Lưu Bị.

    5,  Quách Thọ Dương

    Quách Đồ và Ngân Giác Đại Vương

    Một câu nói rất nổi tiếng trong Tây Du Ký "ta gọi một câu, ngươi dám trả lời không" chính là của Ngân Giác Đại Vương do Quách Thọ Dương thủ vai. Trong Tam Quốc Diễn Nghĩa 94, ông vào vai Quách Đồ, một mưu sĩ dưới trướng của Viên Thiệu.

    6, Cố Lam

    Tuân Úc và Quốc vương Ngọc Tượng Quốc

    Cố Lam trong Tam Quốc 94 đảm nhận một vai diễn rất quan trọng đó là Tuân Úc, quân sư được Tào Tháo coi trọng nhất. Ông cũng vào vai Quốc vương Bạch Tượng Quốc trong Tây Du Ký phần "Trí kích Mỹ Hầu Vương".

    7, Trịnh Dung

    Khổng Dung và Thái Thượng Lão Quân

    Trong Tam Quốc Diễn Nghĩa, ông vào vai Khổng Dung, một quan thần dưới triều đại Hán Hiến Đế, luôn có những ý kiến bất đồng với Tào Tháo. Trong Tây Du Ký diễn viên Trịnh Dung vào vai một nhân vật hết sức nổi tiếng, nhiều lần giúp thầy trò Đường Tăng thu phục yêu quái, đó là Thái Thượng Lão Quân.

    8, Vương Trung Tín

    Hoa Đà và Thái Bạch Kim Tinh

    Vương Trung Tín trong Tam Quốc Diễn Nghĩa vào vai Hoa Đà, một thần y nổi tiếng thời Tam Quốc, sau vì đề xuất phương pháp mở hộp sọ để chữa bệnh cho Tào Tháo mà bị Tào Tháo nghi ngờ và hại chết. Trong Tây Du Ký, ông vào vai Thái Bạch Kim Tinh, người duy nhất luôn dĩ hòa vi quý với Tôn Ngộ Không, cũng là người khiến Tôn Ngộ Không bị gắn với tên gọi Bạch Mã Ôn.

    Hoa Anh Thịnh (Theo Eastday)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-nhan-vat-tung-xuat-hien-trong-phien-ban-dien-anh-cua-tay-du-ky-va-tam-quoc-dien-nghia-a291202.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan