+Aa-
    Zalo

    Những vụ bê bối tình dục trong làng mẫu thế giới năm 2020

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Làng mẫu thế giới đã chứng kiến không ít vụ bê bối tình dục liên quan đến những nhân vật đình đám bị phanh phui.

    Làng mẫu thế giới đã chứng kiến không ít vụ bê bối tình dục liên quan đến những nhân vật đình đám bị phanh phui.

    Cựu giám đốc của Victoria’s Secret bị tố quấy rối tình dục

    "Ông trùm" Ed Razek bị tố có hành vi quấy rối, xâm hại với các nhân viên nữ và các người mẫu của Victoria's Secret. 

    Ed Razek, “ông trùm” chân dài một thời của nhãn hiệu nội y danh tiếng Victoria’s Secret đã bị tố quấy rối tình dục nhiều nhân viên nữ và người mẫu của hãng.

    New York Times ngày 3/2/2020 đã đăng tải bài viết vạch trần góc tối phía sau vẻ hào nhoáng của show nội y tầm cỡ nhất thế giới.

    Bài viết phỏng vấn hơn 30 người đã và đang đảm nhận các vị trí như giám đốc điều hành, nhân viên, người mẫu... để đưa ra kết quả điều tra có tên “Thiên thần trong địa ngục: Văn hóa coi thường phụ nữ ở Victoria's Secret” và đăng tải trên tờ New York Times.

    Theo đó, ông Ed Razek và chủ tịch L Brands (công ty mẹ của Victoria's Secret) - Leslie Wexner là hai nhân vật thường xuyên có hành vi quấy rối, bắt nạt nhân viên nữ.

    Tờ New York Times cũng chỉ ra Leslie Wexner - chủ tịch L Brands biết rõ về các hành vi của Ed Razek và những người bạn thân thiết nhưng Wexner luôn phớt lờ các lời khiếu kiện của nữ nhân viên cũng như loạt mẫu nữ.

    Trước đó, năm 2019, Victoria's Secret cũng đã trở thành tâm điểm chú ý của giới truyền thông khi có tới hơn 100 người mẫu ký vào lá đơn đề nghị công ty phải có hành động bảo vệ người mẫu trước nạn tấn công tình dục.

    "Ông trùm" thời trang Peter Nygard bị bắt giữ với tội môi giới mại dâm

    Peter Nygard bị bắt vì liên quan đến các hành vi tấn công tình dục và môi giới mại dâm.

    Ngày 15/12/2020, Cảnh sát Hoàng gia Canada (RCMP) thông báo đã bắt giữ "ông trùm" thời trang Peter Nygard theo yêu cầu của Mỹ để dẫn độ sang nước này hầu tòa với các tội danh quấy rối tình dục, môi giới mại dâm và cưỡng ép trẻ vị thành niên quan hệ tình dục.

    Ông Nygard đối mặt với 9 cáo buộc, trong đó có lừa đảo và môi giới mại dâm, liên quan đến ít nhất hơn 10 nạn nhân ở Mỹ, đảo quốc Bahamas, Canada và một số địa điểm khác. Các hành vi phạm tội xảy ra trong giai đoạn 1990-2020.

    Theo đó, ông Nygard và các đồng phạm, trong đó có nhiều nhân viên của hãng thời trang của ông này, bị cho là đã sử dụng vũ lực, lừa đảo, cưỡng ép nhiều phụ nữ và trẻ vị thành niên quan hệ tình dục.

    Ông Peter Nygard là chủ sở hữu thương hiệu thời trang đình đám mang tên mình và là một trong những người giàu nhất ở Canada. Theo truyền thông Canada, khối tài sản của ông ước tính 900 triệu CAD (khoảng 700 triệu USD).

    Alexander Wang bị tố lạm dụng tình dục

    Nhà thiết kế Alexander Wang bị cáo buộc tấn công tình dục nhiều người mẫu nam.

    Ngày 28/12/2020, tài khoản Instagram @s — tmodelmgmt và @DietPrada đăng bài viết tố Alexander Wang lạm dụng tình dục nhiều người mẫu nam trong vài năm. Họ yêu cầu dân mạng hủy theo dõi nhà thiết kế gốc Á trên mạng xã hội để thể hiện sự ủng hộ đối với nạn nhân.

    "Tài khoản trên dẫn lời một người không rõ danh tính. Người này đã khẳng định bị Alexander tẩm chất kích thích vào đồ uống. Một người khác cũng tuyên bố bị nhà thiết kế ép qua đêm ở phòng anh ta", tờ People cho biết.

    Tài khoản @s — tmodelmgmt và @DietPrada cũng chia sẻ bài đăng của nam người mẫu Owen Mooney. Trong đó, Mooney thừa nhận mình là một trong những nạn nhân của nhà thiết kế người Mỹ.

    "Tôi đã ở một mình vào lúc ấy. Alexander đến bên tôi và lợi dụng hoàn cảnh không có ai, anh ta bắt đầu chạm vào vùng nhạy cảm của tôi khiến tôi quá sốc. Một nhà thiết kế thời trang nổi tiếng thế giới lại có hành động như vậy", Owen viết, đồng thời khuyến khích các nạn nhân khác chia sẻ câu chuyện tương tự về những gì nhà thiết kế Wang đã làm.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-vu-be-boi-tinh-duc-trong-lang-mau-the-gioi-nam-2020-a355441.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan