+Aa-
    Zalo

    NSND Thế Anh qua đời, hưởng thọ 81 tuổi

    • DSPL

    (ĐS&PL) - NSND Thế Anh qua đời vào 5h30 ngày 29/9 tại bệnh viện Thống Nhất, TP.HCM. Ông qua đời sau vài tháng trời lâm bệnh nặng, được gia đình chăm sóc nhưng không qua khỏi.

    NSND Thế Anh qua đời vào 5h30 ngày 29/9 tại bệnh viện Thống Nhất, TP.HCM. Ông qua đời sau vài tháng trời lâm bệnh nặng, được gia đình chăm sóc nhưng không qua khỏi.

    Sáng 29/9, trao đổi trên Tuổi Trẻ Online, bà Dương Cẩm Thuý, Chủ tịch Hội Điện ảnh TP.HCM, cho hay: “Theo thông tin từ gia đình, NSND Thế Anh qua đời vào 5h30 ngày 29/9 tại bệnh viện Thống Nhất, TP.HCM. Ông qua đời sau vài tháng trời lâm bệnh nặng, được gia đình chăm sóc nhưng không qua khỏi”.

    Bà Thúy cho biết, những năm về già, NSND Thế Anh luôn nhiệt tình tham gia các hoạt động tập thể của Hội Điện ảnh TP.HCM và giao lưu với lớp nghệ sĩ trẻ. Sự ra đi của ông khiến rất nhiều bạn bè, đồng nghiệp và nghệ sĩ thế hệ sau thương tiếc.

    Đặc biệt, các vai diễn điện ảnh ấn tượng của ông đã truyền không ít cảm hứng cho thế hệ sau.

    NSND Thế Anh - Ảnh: NLĐ

    Zing.vn dẫn nguồn thông tin từ bà Thu Hằng - vợ của NSND Thế Anh- cho biết ông nhập viện vì bệnh tai biến hơn 4 tháng nay. Dù đã được các bác sĩ ra sức cứu chữa nhưng ông không qua khỏi.

    Theo VnExpress, NSND Thế Anh tên đầy đủ là Nguyễn Thế Anh, sinh ngày 3/4/1938 ở Từ Liêm, Hà Nội.

    Ông là con thứ ba trong một gia đình khá giả. Tốt nghiệp loại ưu khóa diễn viên sân khấu chính quy đầu tiên năm 1964, Thế Anh về công tác tại Đoàn Kịch nói Trung ương. Ông học cùng khóa với các nghệ sĩ: Ngọc Hiền, Trần Tiến, Cao Khương, Đoàn Dũng, Trọng Khôi, Thanh Tú, Mỹ Dung... Trên sân khấu, ông được nhớ đến vai nhân vật sĩ quan Mỹ trong vở Đêm đen của tác giả Ngô Y Linh.

    Năm 1966, Thế Anh ghi dấu ấn với vai diễn điện ảnh đầu tiên trong phim Nổi gió. Hình ảnh chàng trung úy Phương đẹp trai, hào hoa một thời trở thành tiêu chuẩn để đánh giá vẻ đẹp của người đàn ông Việt Nam thập niên 1960.

    Năm 1977, ông đóng vai một thanh niên nghiện hút trong phim Mối tình đầu. Sau phim này, ông quyết định để ria mép để trông nam tính hơn. Ở tuổi ngoài 50, ông tham gia phim Gánh xiếc rong, Điện Biên Phủ, Đêm hội Long Trì...

    Năm 2001, ông được phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ Nhân dân. Năm 2003, ở tuổi 65, nghệ sĩ góp mặt trong phim truyền hình Dốc tình rồi dừng hẳn diễn xuất cho đến nay. Thế Anh tìm niềm vui tuổi già ở việc viết sách và nghiên cứu phim ảnh.

    Cự Giải(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nsnd-the-anh-qua-doi-huong-tho-81-tuoi-a294903.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan