+Aa-
    Zalo

    Nữ "đại gia chân đất" Bắc Giang ủng hộ 50 tấn gạo chống dịch Covid-19

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Người phụ nữ với biệt danh "đại gia chân đất" ở Bắc Giang vừa ủng hộ 50 tấn gạo đến hỗ trợ các điểm cách ly chống dịch Covid-19.

    Người phụ nữ với biệt danh "đại gia chân đất" ở Bắc Giang vừa ủng hộ 50 tấn gạo đến hỗ trợ các điểm cách ly chống dịch Covid-19.

    Ngày 13/3, trên mạng xã hội lan truyền thông tin và hình ảnh về một người phụ nữ đã góp 50 tấn gạo để ủng hộ các điểm cách ly chống dịch Covid-19 tại một số địa phương.

    Bà Thủy thường đi chân đất mỗi khi làm việc. Ảnh: Dân Việt

    Người phụ nữ này là bà Trần Thị Bích Thủy (ở Lạng Giang, Bắc Giang), Giám đốc một công ty chuyên về sản xuất, vận tải, thương mại, xuất nhập khẩu. Bà Thủy được mọi người biết đến với biệt danh "đại gia chân đất", bà thường xuyên đi chân đất khi làm việc.

    Trao đổi với PV báo Dân Việt, bà Thủy cho biết, việc bà ủng hộ 50 tấn gạo là xuất phát từ tấm lòng và bà bỏ tiền túi ra chứ không phải đứng ra quyên góp từ các cá nhân, đơn vị khác.

    Theo bà Thủy, từ khi dịch bắt đầu vào đỉnh điểm và xem ti vi thấy các bác sĩ, chiến sĩ bộ đội vô cùng vất vả khi nhường cả nơi ở, sẵn sàng nằm ngoài trời, kiểm soát không để dịch bệnh tràn vào Việt Nam. Những hình ảnh đó khiến bà Thủy cảm thấy xúc động nên quyết định mua 50 tấn gạo để ủng hộ công tác phòng chống dịch Covid-19. Số tiền trên được bà trích từ lợi nhuận của công ty. Trong số 50 tấn gạo bà Thủy ủng hộ, 20 tấn gạo được phân bổ về hai cụm cách ly của tỉnh Bắc Giang ở Trung tâm Dạy nghề và Hỗ trợ nông dân thuộc Hội Nông dân tỉnh; Trung tâm Giáo dục Quốc phòng và An ninh thuộc Trường Cao đẳng Ngô Gia Tự Bắc Giang.

    20 tấn gạo tặng cho khu vực cách ly theo dõi sức khoẻ tập trung của tỉnh Lạng Sơn và 10 tấn gạo cho Bệnh viện Quân y 5 - Cục Hậu cần (Quân khu 3) ở TP Ninh Bình.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nu-dai-gia-chan-dat-bac-giang-ung-ho-50-tan-gao-chong-dich-covid-19-a315268.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan