+Aa-
    Zalo

    Nữ giáo viên trở thành bà đỡ đẻ, giúp sản phụ trở dạ giữa đường sinh con thành công

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Gặp sản phụ đang trở dạ trên đường, nữ giáo viên đã không ngần ngại đến hỗ trợ, giúp cô gái sinh bé trai 3kg thành công.

    Gặp sản phụ đang trở dạ trên đường, nữ giáo viên đã không ngần ngại đến hỗ trợ, giúp cô gái sinh bé trai 3kg thành công.

    Cô giáo May hỗ trợ nữ sản phụ sinh con thành công. Ảnh: ANTĐ

    Theo thông tin trên báo An Ninh Thủ Đô, vào lúc 11h ngày 15/11, cô giáo Lương Thị May (giáo viên trường PTDTBT THCS Phà Đánh, xã Phà Đánh, huyện Kỳ Sơn) đi dạy về thì gặp sản phụ Moong Thị Xắn (21 tuổi) đang trở dạ chuẩn bị sinh con bên đường.

    Do người nhà không thể đưa sản phụ lên xe đến cơ sở y tế, cô May đã lập tức tới hỗ trợ. Bằng kinh nghiệm của một người từng làm mẹ, 10 phút sau, sản phụ sinh thành công một bé trai nặng 3,3 kg. Đúng lúc này, một cán bộ y tế thôn bản trên đường đi làm đã hỗ trợ cắt rốn cho bé.

    Song, sau khi sinh khoảng 30 phút, không thấy nhau thai bị đẩy ra, sản phụ đau đớn, mất sức… thấy vậy cô May cùng một nữ đồng nghiệp khác đỡ sản phụ lên xe và đưa đến Trung tâm Y tế huyện Kỳ Sơn.

    Chia sẻ với báo Gia đình & Xã hội, cô May cho biết: "Bình thường tôi rất run, song lúc đó chỉ nghĩ phải làm thế nào để sản phụ vượt cạn thành công nên quên cả sợ hãi. Tôi hạnh phúc khi biết mẹ con sản phụ đã khỏe mạnh".

    Ngạc nhiên hơn, cô May còn cho hay, chị Xắn là học trò cũ của mình.

    Đến hôm nay (16/11), bác sĩ Trung tâm y tế huyện Kỳ Sơn cho hay hai mẹ con sản phụ sức khỏe tốt và có thể xuất viện.

    Nguyễn Phượng(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nu-giao-vien-tro-thanh-ba-do-de-giup-san-phu-tro-da-giua-duong-sinh-con-thanh-cong-a301059.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan