+Aa-
    Zalo

    Nữ sinh ĐH Quốc gia Hà Nội sở hữu khuôn mặt tựa búp bê, coi “deadline” là người bạn

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bước sang tuổi 19, dù đang là sinh viên năm thứ hai nhưng Khổng Phương Mai đã trang bị nhiều trải nghiệm quý giá qua công việc làm thêm. Cô nàng đang nỗ lực không ngừng nghỉ để biến ước mở trở thành MC chuyên nghiệp thành hiện thực.

    Khổng Phương Mai (SN 2002), đến từ huyện Sóc Sơn, TP. Hà Nội. Hiện cô đang là sinh viên năm thứ hai trường ĐH Kinh tế - ĐH Quốc gia Hà Nội.

    nang mc dh quoc gia ha noi so huu khuon mat tua bup be coi deadline la nguoi ban dspl 1
    Khổng Phương Mai, 19 tuổi, hiện đang là sinh viên năm thứ hai trường ĐH Kinh tế - ĐH Quốc gia Hà Nội. (Ảnh: NVCC)

    Phương Mai từng đạt giải Phong cách trong cuộc thi King & Queen của khoa Kinh tế & Phát triển, trường ĐH Kinh tế - ĐH Quốc gia. Cô là thành viên trong CLB SOS, thành viên ban MC - Đối ngoại kênh tin tức giải trí tổng hợp UEBtv, thành viên BTC của nhiều chương trình của khoa và trường, cộng tác viên văn phòng Đoàn - Hội.

    Không chỉ xinh đẹp, có thành tích học tập “khủng”, Phương Mai còn là MC của nhiều chương trình, sự kiện địa phương và trong trường. Cô từng dẫn chương trình nhiều sự kiện lớn và tạo tiếng vang, tầm ảnh hưởng nhất định.

    nang mc dh quoc gia ha noi so huu khuon mat tua bup be coi deadline la nguoi ban dspl 2
    Phương Mai có vẻ ngoài xinh đẹp tựa búp bê, gây thương nhớ cho nhiều chàng trai.

    Ngay sau khi nhập học, Phương Mai đã làm trở thành telesale (nhân viên bán hàng qua điện thoại) tại một công ty truyền thông. Công việc mang lại cho cô nàng nhiều trải nghiệm bổ ích: Học được cách viết mail chuyên nghiệp, cách giao tiếp lôi cuốn, cách thương lượng và thỏa thuận với những vị khách khó tính.

    nang mc dh quoc gia ha noi so huu khuon mat tua bup be coi deadline la nguoi ban dspl 3
    Tuy còn trẻ tuổi nhưng Phương Mai tham gia nhiều công việc làm thêm để tích lũy kiến thức và kỹ năng cho mình.

    Khổng Phương Mai chia sẻ với PV Đời sống & Pháp luật: “Tôi là người năng động, thích những công việc có tính sáng tạo hơn là cả ngày chỉ ngồi máy tính, gọi điện theo fomat cho sẵn. Vì vậy, sau 3 tháng, tôi chuyển sang phát triển nội dung cho một vài fanpage. Công việc này đòi hỏi sự sáng tạo lớn và giúp tôi tiết kiệm được thời gian di chuyển”.

    “Song song với công việc trên, tôi nhận thêm vài việc thu âm cho kênh Youtube review phim hoạt hình, phim chiếu rạp. Công việc sử dụng nhiều giọng nói, có những hôm, tôi phải nói liên tục mới hoàn thành nhiệm vụ. Làm nhiều việc một lúc nên tôi phải sắp xếp thời gian hợp lý để không ảnh hưởng đến việc học tập. Tôi sắp xếp buổi chiều làm việc và buổi tối để ôn bài trên lớp. Tôi coi “deadline” là bạn, mặc dù vất vả nhưng giúp tôi tích lũy nhiều kinh nghiệm, kiến thức và kỹ năng bổ ích”, Phương Mai cho biết.

    nang mc dh quoc gia ha noi so huu khuon mat tua bup be coi deadline la nguoi ban dspl 4
    Phương Mai từng làm nhiều công việc như: Telesale, dẫn chương trình, thu âm kênh Youtube.
    nang mc dh quoc gia ha noi so huu khuon mat tua bup be coi deadline la nguoi ban dspl 5
    Phương Mai là thành viên của nhiều câu lạc bộ hát và nhảy.

    Nàng MC xinh đẹp thích mọi thứ liên quan đến âm nhạc. Cô thừa hưởng niềm đam mê âm nhạc và giọng ca của bố từ khi còn nhỏ. Cô luôn tích cực, năng nổ tham gia vào các hoạt động văn nghệ tại trường, là thành viên của nhiều câu lạc bộ hát và nhảy.

    Đối với Phương Mai, âm nhạc là liều thuốc tâm hồn. Khi buồn, khi vui, áp lực hay mệt mỏi, cô nàng đều lắng nghe và hát theo những bản nhạc phù hợp với tâm trạng. Trước khi đi ngủ, cô cũng dành thời gian nghe nhạc không lời để giúp bản thân thư thái. Còn khi đọc sách hay làm việc, Phương Mai bật nhạc để tăng sự tập trung trong công việc.

    nang mc dh quoc gia ha noi so huu khuon mat tua bup be coi deadline la nguoi ban dspl 6
    Nàng sinh viên từng dẫn nhiều chương trình, sự kiện lớn và tạo ra tiếng vang. 
    nang mc dh quoc gia ha noi so huu khuon mat tua bup be coi deadline la nguoi ban dspl 7
    Phương Mai sở hữu vẻ đẹp trong veo, làn da trắng mịn cùng đôi mắt đượm buồn.
    nang mc dh quoc gia ha noi so huu khuon mat tua bup be coi deadline la nguoi ban dspl 8
    “Hạnh phúc là được làm điều mình yêu, thành công là yêu được việc mình làm”, đó là câu nói mà Phương Mai tâm đắc.

    “Hạnh phúc là được làm điều mình yêu, thành công là yêu được việc mình làm”, đó là câu nói mà Phương Mai tâm đắc. Cô cho rằng bất cứ ai khi được làm điều mình yêu thích, được sống trọn với đam mê sẽ là điều tuyệt vời nhất thế gian. Câu nói trên cũng chính là phương châm sống của nàng sinh viên, là động lực giúp cô nỗ lực hết mình sau những vấp ngã, tổn thương. Hãy bản lĩnh sống với đam mê của mình, kiên trì thực hiện ước mơ rồi thành công sẽ đến.

    Tuy bên ngoài mạnh mẽ, bản lĩnh nhưng Phương Mai cũng là người sống nội tâm, hay yếu lòng và luôn che giấu cảm xúc. Mỗi khi buồn hay khi rơi vào stress, cô nàng chỉ muốn ở một mình. Những lúc đó, Phương Mai sẽ ra ban công hoặc sân thượng nghe nhạc hay cô sẽ lái xe đi lượn một vòng hồ Tây. Còn hôm nào tâm trạng quá tệ, Phương Mai “cho phép” bản thân được khóc một trận thật to, xả hết điều tiêu cực ra ngoài, sẵn sàng tinh thần tích cực để tiếp tục cuộc sống.

    nang mc dh quoc gia ha noi so huu khuon mat tua bup be coi deadline la nguoi ban dspl 9
    Tuy bên ngoài mạnh mẽ nhưng cô cũng là người sống nội tâm, hay yếu lòng và luôn che giấu cảm xúc.
    nang mc dh quoc gia ha noi so huu khuon mat tua bup be coi deadline la nguoi ban dspl 10
    Phương Mai đưa ra lời khuyên đến các bạn trẻ: "Tôi thấy giờ có nhiều bạn thường dễ có suy nghĩ tiêu cực, hay nản chí khi thất bại, có những bạn rơi vào bệnh trầm cảm. Hãy mở lòng, suy nghĩ tích cực hơn, tìm kiếm niềm vui cho bản thân. Thất bại không phải là mất hết tất cả, thất bại sẽ giúp ta nhận ra nhiều bài học quý giá. Hãy trang bị kỹ năng mềm và tinh thần lạc quan để sẵn sàng đối phó với mọi vấn đề trong cuộc sống".
    nang mc dh quoc gia ha noi so huu khuon mat tua bup be coi deadline la nguoi ban dspl 11
    Nàng sinh viên trường ĐH Quốc gia Hà Nội nuôi ước mơ trở thành một MC chuyên nghiệp, có mặt tại các sự kiện lớn. 

    Thời gian tới, nàng sinh viên đa tài trường ĐH Quốc gia Hà Nội dự định sẽ trau dồi kiến thức và kỹ năng để trở thành một MC chuyên nghiệp. Phương Mai cũng mong muốn kinh doanh thời trang online, khi đủ vốn sẽ thành lập thương hiệu riêng. Cô hy vọng dịch bệnh COVID-19 sẽ sớm được đẩy lùi để thực hiện những dự định đang ấp ủ.

    Ứng Hà Chi

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nu-sinh-dh-quoc-gia-ha-noi-so-huu-khuon-mat-tua-bup-be-coi-deadline-la-nguoi-ban-a509534.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan