+Aa-
    Zalo

    Nữ sinh vụ tai nạn ở Xã Đàn đã tỉnh và tự thở được

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Theo thông tin mới nhất từ phía bệnh viện Xanh-Pôn (Hà Nội), hiện nữ sinh bị tai nạn ở Xã Đàn đã tỉnh và tự thở qua ống mở khí quản.

    (ĐSPL) – Theo thông tin mới nhất từ phía bệnh viện Xanh-Pôn (Hà Nội), hiện nữ sinh bị tai nạn ở Xã Đàn đã tỉnh và tự thở qua ống mở khí quản.

    Thạc sĩ Phạm Xuân Thắng – Khoa tăng cường ngoại, bệnh viện Xanh-Pôn cho biết tình hình.

     

    Sau hơn nửa tháng điều trị tích cực tại Khoa Hồi sức cấp cứu ngoại của bệnh viện Xanh-Pôn, hiện tại nữ sinh Hoàng Thị Quyên (sinh năm 1993, thường trú tại phường Cửa Nam – thành phố Vinh – Nghệ An, hiện là sinh viên Học viện Ngân hàng) – người bị tai nạn trên phố Xã Đàn vào tối 3/3 đã tỉnh và tự thở qua ống mở khí quản, có mask ô-xy hỗ trợ.

    Ông Nguyễn Đình Hưng – Phó giám đốc bệnh viện Xanh-Pôn cũng đã xác nhận thông tin trên. Trao đổi với phóng viên báo chí, ông Hưng cho biết: “Tình trạng sức khỏe của bệnh nhân Hoàng Thị Quyên đã tốt hơn và bắt đầu có những dấu hiệu nhận biết. Hiện tại, bệnh nhân đã được bỏ ống thở, các bác sĩ bệnh viện vẫn đang cố gắng điều trị cho bệnh nhân”.

    Nữ Quyên bị tai nạn ở Xã Đàn đã tỉnh và tự thở được

    Nữ sinh Hoàng Thị Quyên vẫn đang được điều trị tích cực tại bệnh viện Xanh-Pôn.

    Trước đó, một số tờ báo đưa tin nạn nhân của vụ đâm xe ở Xã Đàn là Hoàng Thị Quyên đã có thể mở mắt và viết giấy trò chuyện được với mọi người, thậm chí cô còn bày tỏ muốn được uống Coca Cola và nghe nhạc. Quyên còn có thể gõ chân theo nhịp nhạc, giơ ký hiệu Like và Ok khá nhanh.

    Tuy nhiên, khi trao đổi với phóng viên báo Đời sống và Pháp luật, thạc sĩ Phạm Xuân Thắng – Khoa tăng cường ngoại, bệnh viện Xanh-Pôn đã bác bỏ thông tin trên: “Nói là đã tỉnh, nhưng chính xác hơn là bệnh nhân Hoàng Thị Quyên mới chỉ gọi là nhận biết từ ngày 18/3, nhưng vẫn chậm, chứ không hề có chuyện đã trò chuyện hay viết giấy nói chuyện với mọi người như một số báo đưa tin. Chúng tôi cũng rất vui trước tình hình tiến triển tốt của bệnh nhân. Hiện tại, tri giác của bệnh nhân đã khá hơn, khả năng phục hồi cũng tốt lên rất nhiều. Tuy nhiên, bệnh nhân vẫn cần thêm thời gian để phục hồi, bởi tổn thương sau vụ tai nạn gây ra là không hề nhỏ”.

    Nữ Quyên bị tai nạn ở Xã Đàn đã tỉnh và tự thở được

    Thạc sĩ Phạm Xuân Thắng – Khoa tăng cường ngoại, bệnh viện Xanh-Pôn.

    “Đây có lẽ cũng là một phép màu, là niềm vui lớn nhất cho bệnh nhân và gia đình. Cho đến thời điểm hiện tại, khi người nhà vào thăm và gọi, thì Quyên cũng đã nhận biết được, tuy còn hơi chậm. Về phương hướng điều trị, chúng tôi sẽ vẫn tiếp tục điều trị tích cực bằng thuốc kháng sinh và thuốc bổ não” – Thạc sĩ Thắng cho biết thêm.

    Trao đổi với phóng viên, mẹ của Hoàng Thị Quyên cho biết, bà rất vui vì con gái đã có tiến triển tốt. Điều duy nhất bà hy vọng cũng chỉ là mong cho con mau chóng hồi phục để trở lại cuộc sống bình thường, nhìn con gái đau đớn nằm trong phòng bệnh, bà cảm thấy vô cùng xót xa.

    Cũng theo thông tin mà bà cung cấp, người nhà của tài xế Đỗ Tú Anh, người gây tai nạn cho Quyên cũng thường xuyên vào thăm hỏi và hỗ trợ kinh phí điều trị cho bệnh nhân Quyên.

    Như báo Đời sống và Pháp luật đã đưa tin, khoảng 22h10 đêm 3/3, tại phố Xã Đàn, Đỗ Tú Anh (SN 1982, thường trú tại 166 Tôn Đức Thắng) điều khiển xe ô tô Lancruiser BKS 29U – 4036 lưu thông theo hướng Xã Đàn đi về Ô Chợ Dừa với tốc độ cao đã đâm vào chị Hoàng Thị Quyên (SN 1993, thường trú tại phường Cửa Nam – thành phố Vinh – Nghệ An).

    Sau khi gây tai nạn, Tú Anh đã bỏ chạy khỏi hiện trường rồi bị người dân quây bắt tại phố Tôn Đức Thắng. Còn nạn nhân được cấp cứu tại Bệnh viện Xanh Pôn trong tình trạng đa chấn thương.

    Nhiều thông tin cho rằng, lái xe Tú Anh đã cố tình đâm tiếp nạn nhân. Tuy nhiên, vào ngày 7/3, sau khi khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm phương tiện gây tai nạn giao thông, Trung tá Vũ Văn Phúc (Đội trưởng Đội Cảnh sát hình sự - Công an Q. Đống Đa, Hà Nội) khẳng định: “Hoàn toàn không có chuyện tài xế cán tiếp nạn nhân”.

    Hoài Thu

    Clip: Mạnh Nguyễn

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nu-sinh-vu-tai-nan-o-xa-dan-da-tinh-va-tu-tho-duoc-a26335.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan