+Aa-
    Zalo

    "Ông lớn" nông nghiệp chính thức tiếp quản CLB Sông Lam Nghệ An

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tập đoàn Tân Long đã chính thức tiếp nhận CLB bóng đá Sông Lam Nghệ An kể từ ngày 1/6.

    ong lon nong nghiep chinh thuc tiep quan clb slna dspl1
    Nhà tài trợ mới thăm CLB SLNA ngay sau khi tiếp nhận. Ảnh: Báo Nghệ An

    Sáng ngày 2/6, Ban Lãnh đạo Công ty CP Thể thao Sông Lam Nghệ An tổ chức họp với các thành viên chủ chốt để quán triệt một số nội dung, đồng thời kiện toàn lại bộ máy CLB. Đây là buổi họp đầu tiên kể từ khi CLB Sông Lam Nghệ An (CLB SLNA) có nhà tài trợ mới.

    Trước đó, ngày 1/6, Tập đoàn Tân Long đã chính thức tiếp nhận CLB bóng đá SLNA. Cùng với đó, Công ty CP Thể thao Sông Lam Nghệ An là đơn vị chủ quản mới của CLB SLNA, thay cho Công ty CP Sông Lam trước đây.

    “Chúng tôi mong muốn được đóng góp vào sự phát triển chung của bóng đá xứ Nghệ nói chung và SLNA nói riêng với môi trường bóng đá Việt Nam. Với tư cách của nhà đồng hành, tài trợ và quản lý mới, chúng tôi cam kết đảm bảo và tạo mọi điều kiện để CLB SLNA có sự chuẩn bị tốt nhất về mọi mặt, vững tâm thi đấu và đạt kết quả tốt nhất trong những trận đấu sẽ gian nan nhưng cũng rất nhiều hy vọng phía trước”, ông Trương Sỹ Bá- Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Tân Long cho hay.

    Ông Trương Mạnh Linh- con trai ông Trương Sỹ Bá giữ chức Tổng Giám đốc Công ty CP Thể thao Sông Lam Nghệ An kiêm Giám đốc Điều hành. Tân Tổng Giám đốc năm nay mới 29 tuổi, từng nhiều năm du học ở Australia.

    Nhà tài trợ mới cho biết sẽ tập trung đầu tư nâng cao hơn nữa công tác đào tạo trẻ để duy trì vị trí top đầu trong các giải đấu trẻ và huấn luyện tài năng bóng đá cho SLNA nói riêng và cả nước nói chung.

    Đáng chú ý, Ngân hàng Bắc Á bàn giao SLNA lại cho tỉnh Nghệ An và không tính toán các khoản nợ của đội bóng khoảng gần 400 tỷ đồng. Như vậy, nhà tài trợ mới sẽ có thể tiếp quản đội bóng ngay lập tức mà không cần lo lắng về tình hình tài chính của đội chủ sân Vinh.

    Theo tìm hiểu của PV, Tập đoàn Tân Long được biết đến là "ông lớn" trong ngành nông nghiệp, có mạng lưới kinh doanh tại nhiều quốc gia trên thế giới.

    Các lĩnh vực hoạt động chủ yếu của Tập đoàn Tân Long bao gồm: Tân Long Grain (Nguyên liệu thức ăn chăn nuôi), Tân Long Rice (Chế biến - Xuất khẩu gạo), Tân Long Farm (Feed - Farm - Food), Tân Long Mineral (Khoáng sản), Tân Long Cashew (Chế biến - Xuất khẩu điều).

    Trong đó lĩnh vực cốt lõi vẫn là cung cấp nguyên liệu thức ăn chăn nuôi lớn nhất tại Việt Nam, đồng thời là doanh nghiệp xuất khẩu lớn trên thị trường với các sản phẩm như gạo, điều thô.

    Năm 2018, Tân Long Group có vốn điều lệ 1.200 tỷ đồng, trong đó Chủ tịch Trương Sỹ Bá nắm giữ cổ phần chi phối với tỷ lệ sở hữu 88% vốn.

    Đến cuối năm 2018, doanh nghiệp này nâng vốn điều lệ lên 2.200 tỷ đồng.

    Doanh thu thuần của tập đoàn mấy năm gần đây lên tới hàng chục nghìn tỷ đồng (năm 2017 đạt 23.288 tỷ đồng, năm 2018 và 2019 lần lượt ở mức 38.180 và 38.137 tỷ đồng). Tuy vậy, lợi nhuận thuần qua từng năm của Tân Long lại khá "bết bát". Tính đến cuối năm 2019 lợi nhuần thuần âm đến 493 tỷ đồng trong khi trước cũng âm 277 tỷ đồng vào năm 2017.

    Tính đến cuối năm 2019, tổng tài sản của Tân Long Group đạt 18.249 tỷ đồng, vốn chủ sở hữu ở mức 904 tỷ đồng, tăng trưởng lần lượt 26% và 127% so với thời điểm đầu năm.

    Bạch Hiền

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-lon-nong-nghiep-chinh-thuc-tiep-quan-clb-song-lam-nghe-an-a502595.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan