+Aa-
    Zalo

    Ông Putin ví vaccine ngừa COVID-19 của Nga "đơn giản, an toàn" như súng AK

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ví vaccine ngừa COVID-19 của nước này đơn giản, an toàn và đáng tin cậy như súng trường AK.

    Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ví vaccine ngừa COVID-19 của nước này đơn giản, an toàn và đáng tin cậy như súng trường AK.

    Vaccine ngừa COVID-19 Sputnik V của Nga. Ảnh: Reuters

    Sputnik News đưa tin, tại cuộc họp từ xa với các quan chức chính phủ Nga ngày 6/5 (giờ địa phương), Tổng thống Vladimir Putin nói rằng vaccine ngừa COVID-19 của nước này hiện là an toàn nhất, chúng đơn giản và đáng tin cậy như súng trường tự động Kalashnikov (AK).

    "Hiện tại, vaccine của chúng tôi đã được nhiều người biết đến. Hiện, vaccine Sputnik Light cũng đã được đăng ký. Việc phát triển vaccine của chúng tôi dựa trên công nghệ và nền tảng đã được sử dụng hơn 10 năm. Chúng rất hiện đại, chắc chắn là chúng đáng tin cậy nhất và an toàn nhất", ông Putin nói.

    Tổng thống Nga nói thêm: "Một chuyên gia châu Âu nói rằng vaccine của Nga đáng tin cậy như súng AK. Đúng vậy. Đây không phải là những gì chúng tôi đã nói, đây là những gì một chuyên gia châu Âu nói, tôi nghĩ ông ấy nói đúng".

    Ông Putin cũng nhấn mạnh, Nga hiện là quốc gia duy nhất trên thế giới sẵn sàng chuyển giao công nghệ sản xuất vaccine ngừa COVID-19 cho các quốc gia khác.

    Cùng ngày, Quỹ Đầu tư Trực tiếp của Nga (nhà đồng sản xuất vaccine Sputnik V) đã thông báo rằng nước này đã đăng ký vaccine ngừa COVID-19 mới có tên Sputnik Light.

    Loại vaccine này được phát triển bởi Trung tâm Nghiên cứu Dịch tễ và Vi sinh Quốc gia Gamaliel. So với vaccine Sputnik V, vaccine Sputnik Light được cho là có thể tạo ra kháng thể trong thời gian ngắn hơn thông qua một mũi tiêm duy nhất.

    Trước đó, vaccine Sputnik V được bộ Y tế Nga đã phê duyệt thử nghiệm lâm sàng giai đoạn III hôm 27/2/2021. Giai đoạn này được thực hiện tại 15 cơ sở y tế ở Moscow, Kaliningrad, St.Petersburg và những nơi khác, với tổng số khoảng 4.000 tình nguyện viên tham gia.

    Truyền thông Nga trước đây đã đưa tin rằng chi phí tiêm vaccine Sputnik Light ở thị trường nước ngoài sẽ dưới 10 USD, phạm vi bảo quản của nó là từ -2 độ C đến -8 độ C, các yêu cầu hậu cần cũng rất đơn giản.

    Hoa Vũ (Theo Thời báo Hoàn Cầu)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-putin-vi-vaccine-ngua-covid-19-cua-nga-don-gian-an-toan-nhu-sung-ak-a364920.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan