+Aa-
    Zalo

    Ông Trump ra lệnh treo cờ rủ khắp nước Mỹ để tưởng nhớ Thượng nghị sĩ John McCain

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Mặc dù thường xuyên đưa ra những lời chỉ trích gay gắt với ông McCain trước bầu cử, tuy nhiên, ông Trump tuyên bố rằng lệnh treo cờ rủ là biểu hiện của sự tôn trọng.

    Mặc dù thường xuyên đưa ra những lời chỉ trích gay gắt với ông McCain trước bầu cử, tuy nhiên, ông Trump tuyên bố rằng lệnh treo cờ rủ là biểu hiện của sự tôn trọng.

    Nhà Trắng treo cờ rủ ngày 27/8. - Ảnh: Reuters

    "Bất chấp những khác biệt về chính sách và quan điểm chính trị, tôi coi trọng sự phục vụ của thượng nghị sĩ John McCain với đất nước chúng ta", Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm nay (28/8) tuyên bố, sau khi ông ra lệnh treo cờ rủ trên khắp nước Mỹ để tưởng nhớ ông John McCain.

    Ông McCain qua đời ở tuổi 81 do ung thư não vào ngày 25/8. Nhà Trắng trước đó treo cờ rủ trong một ngày và nhanh chóng đưa quốc kỳ Mỹ về trạng thái bình thường hôm 27/8.

    Quyết định treo cờ rủ toàn nước Mỹ chỉ được ông Trump phê duyệt sau khi vấp phải phản ứng dữ dội từ các nhà lập pháp lưỡng đảng và từ khắp mọi nơi đặc biệt là nhóm cựu chiến binh Mỹ kêu gọi có hình thức tưởng nhớ phù hợp hơn cho McCain.

    Với việc tuyên bố treo cờ rủ toàn quốc, ông Trump đã thực hiện đúng giao thức căn bản khi một thành viên đáng chú ý trong chính phủ qua đời.

    Ông McCain sẽ được an táng tại nghĩa trang Học viện Hải quân Mỹ. 

    Ông John McCain. - Ảnh: Getty

    Ông McCain tốt nghiệp Học viện Hải quân Mỹ vào năm 1958. Sau đó, ông trở thành phi công hải quân lái máy bay chiến đấu xuất kích từ tàu sân bay.

    Sau khi giải ngũ vào năm 1981, ông bắt đầu tham gia chính trị và được bầu vào Hạ viện vào năm 1982. Năm 1986, ông được bầu vào Thượng viện Mỹ, đại diện cho bang Arizona và tiếp tục vai trò ở Thượng viện cho đến khi trút hơi thở cuối cùng.

    Kể từ năm 2015, ông McCain là Chủ tịch Quân ủy Thượng viện Mỹ. Ông cũng từng 2 lần chạy đua tranh cử tổng thống Mỹ song không thành công.

    NGUYỄN QUỲNH (Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-trump-ra-lenh-treo-co-ru-khap-nuoc-my-de-tuong-nho-thuong-nghi-si-john-mccain-a241879.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan