+Aa-
    Zalo

    Pháo sáng lại xuất hiện ở sân Hàng Đẫy, VFF tiếp tục ra án phạt

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sân Hàng Đẫy vẫn là "điểm nóng" về pháo sáng tại V-League 2019, dù rằng mùa giải chỉ mới trải qua 8 vòng đấu.

    Sân Hàng Đẫy vẫn là "điểm nóng" về pháo sáng tại V-League 2019, dù rằng mùa giải chỉ mới trải qua 8 vòng đấu.

    Ngày 9/5, Ban Kỷ luật Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã ban hành các quyết định kỷ luật đối với những vi phạm tại vòng 8 V-League với nội dung: “Phạt Ban tổ chức trận đấu của CLB bóng đá Viettel 20 triệu đồng do để xảy ra tình trạng khán giả đốt pháo sáng trong sân vận động Hàng Đẫy ở trận gặp Sông Lam Nghệ An tại lượt trận thứ 8, ngày 5/5".

    Tương tự, Ban kỷ luật VFF phạt CLB bóng đá Sông Lam Nghệ An 20 triệu đồng vì cổ động viên của CLB đốt pháo sáng trong sân vận động.

    Cả hai đều có quyền khiếu nại lên Ban Giải quyết nại VFF theo quy định tại Quy định về kỷ luật của VFF.

    Pháo sáng xuất hiện trên sân Hàng Đẫy ở vòng 8 V-League 2019. Ảnh: Thể thao 24/7

    Trước đó, trong cuộc tiếp đón CLB Sông Lam Nghệ An trên sân nhà Hàng Đẫy của CLB Viettel, một quả pháo sáng đã được các CĐV Sông Lam Nghệ An đốt trên khán đài trước khi trận đấu bắt đầu.

    Đây là lần thứ hai sân Hàng Đẫy chứng kiến cảnh CĐV đốt pháo sáng ở mùa giải năm nay. Trước đó trong trận Hà Nội FC tiếp Hải Phòng ở vòng 6 V-League, các CĐV đất Cảng đã tạo ra cơn mưa pháo sáng khiến trận đấu bị gián đoạn.

    Ban Kỷ luật VFF sau đó đã đưa ra mức phạt 70 triệu đồng mỗi đội cho CLB Hà Nội và Hải Phòng – khung phạt tiền cao nhất đối với vi phạm này.

    Vấn nạn pháo sáng ở V-League đã khiến Bộ Văn hóa Thể thao & Du lịch (VH-TT-DL) phải lên tiếng.

    Theo đó, trong văn bản gửi UBND các tỉnh, thành phố có CLB tham dự các giải chuyên nghiệp quốc gia, Bộ VH-TT-DL nhấn mạnh, những năm qua, hiện tượng đốt pháo sáng trên khán đài đã xảy ra nhiều lần trong các trận đấu tại giải bóng đá quốc gia, làm ảnh hưởng đến an ninh trật tự, hư hỏng tài sản sân vận động, gây nguy hiểm cho sức khỏe, tính mạng của khán giả tới sân cổ vũ trận đấu.

    Để giải quyết triệt để hành vi đốt pháo sáng tại các trận đấu bóng đá, Bộ VH-TT-DL đề nghị UBND các tỉnh, thành phố có CLB tham dự các giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia xem xét, chỉ đạo Công an địa phương có biện pháp hữu hiệu nhằm ngăn chặn, xử lý nghiêm các đối tượng cung cấp pháo, tổ chức và đốt pháo sáng trong các trận đấu bóng đá, đồng thời chỉ đạo BTC địa phương phối hợp chặt chẽ với BTC giải để đảm bảo an ninh trật tự, an toàn cho khán giả tới xem và cổ vũ bóng đá.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phao-sang-lai-xuat-hien-o-san-hang-day-vff-tiep-tuc-ra-an-phat-a274636.html
    Sự kiện: V-League 2019
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan