+Aa-
    Zalo

    Tình hình sức khỏe Thiện Đức sau pha va chạm nguy hiểm ở vòng 8 V-League 2019

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cầu thủ Bình Dương - Nguyễn Hùng Thiện Đức đã mất ý thức, trợn mắt và suýt nữa cắn lưỡi sau pha va chạm với Omar của Hà Nội ở vòng 8 V-League 2019.

    Cầu thủ Bình Dương - Nguyễn Hùng Thiện Đức đã mất ý thức, trợn mắt và suýt nữa cắn lưỡi sau pha va chạm với Omar của Hà Nội ở vòng 8 V-League 2019.

    Bác sĩ Nguyễn Quang Thiện của CLB Bình Dương chia sẻ với báo chí về tình hình sức khỏe của Nguyễn Hùng Thiện Đức sau chấn thương ở vòng 8 V-League 2019: “Đức bị lún xương sọ thái dương bên phải. Kết quả chụp CT chưa phát hiện tụ máu não nhưng phải theo dõi để kịp thời cấp cứu. Chấn thương này đã không còn ảnh hưởng đến tính mạng cầu thủ nữa”.

    “Nếu không có phát hiện gì thêm thì Thiện Đức sẽ được chuyển sang điều trị nội khoa và sau này sửa lại chỗ lún ở thái dương. Cậu ấy phải nghỉ vài tháng mới bình phục. Bố mẹ của Thiện Đức cũng có mặt để chăm sóc cho cậu ấy”, bác sĩ Thiện thông tin với Tri thức trực tuyến.

    Trước đó, trong một pha va chạm khá mạnh với Pape Omar của Hà Nội FC ngay những phút đầu của trận đấu, Nguyễn Hùng Thiện Đức đã bị sốc, ngã vật xuống sân.

    Thiện Đức được đưa đi cấp cứu sau pha va chạm với Omar ở vòng 8 V-League 2019. Ảnh: Người Lao Động

    Đứng quan sát ở cự ly gần, trọng tài Ngô Duy Lân phát hiện trạng thái bất thường của cầu thủ B.Bình Dương nên lập tức ra hiệu cấp cứu, đồng thời ông lao đến dùng tay ngăn Thiện Đức tự cắn vào lưỡi, trong lúc cầu thủ này liên tục co giật.

    Phải mất gần 5 phút sơ cứu, Thiện Đức mới tạm ổn để đội ngũ y tế chở thẳng đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương.

    Sau trận đấu, trọng tài Ngô Duy Lân cho biết: "Tôi chỉ nghĩ phải giúp cậu ấy nhanh chóng vượt qua nguy hiểm chứ không nghĩ gì khác."

    Vị trọng tài này cũng cho biết, đội trưởng Thành Lương của Hà Nội và một số cầu thủ khác đã giúp ông sơ cứu kịp thời cho hậu vệ của Bình Dương.

    Cụ thể, nhận thấy tình huống Thiện Đức bất tỉnh và có dấu hiệu nuốt lưỡi sau pha va chạm cực mạnh với Omar, Phạm Thành Lương đã ngay lập tức lấy băng đội trưởng làm miếng gạc để tách miệng của Thiện Đức, giúp trọng tài Ngô Duy Lân cho tay vào dễ hơn.

    Sau đó, hậu vệ Hồ Tấn Tài cũng đưa tay vào để giúp đồng đội của mình. Trọng tài Ngô Duy Lân bị cắn rất đau còn Tấn Tài bị cắn đến chảy máu nhưng hành động của họ đã góp phần giúp cho Thiện Đức qua cơn nguy hiểm.

    Dân Việt dẫn lời ông Hồ Hồng Thạch - Chủ tịch B.Bình Dương cho biết, sáng 6/5, Thiện Đức đã được các bác sĩ cho xuất viện. Theo ông Thạch, dự kiến phải mất khoảng 2 tuần điều trị, theo dõi tại CLB theo phác đồ của bác sĩ, Thiện Đức mới có thể tập luyện trở lại.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tinh-hinh-suc-khoe-thien-duc-sau-pha-va-cham-nguy-hiem-o-vong-8-v-league-2019-a274073.html
    Sự kiện: V-League 2019
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan