+Aa-
    Zalo

    Phát hiện 23 ca nhiễm COVID-19 trong số các nhân viên liên quan tới Olympic mùa Đông Bắc Kinh 2022

    (ĐS&PL) - 23 ca nhiễm COVID-19 đã được phát hiện trong số các nhân viên liên quan đến Thế vận hội Mùa đông 2022 ở Bắc Kinh, Trung Quốc.

    Reuters cho biết ngày 27/1, trong số 23 trường hợp nhiễm COVID-19 mới được phát hiện, 15 ca vừa nhập cảnh tại sân bay, còn 8 ca được phát hiện trong quy trình "bong bóng khép kín” phòng COVID-19 của Ban tổ chức. 

    olympic bac kinh ghi nhan 72 ca nhiem covid 19 202 dspl
    Địa điểm sẽ tổ chức môn thi trượt băng tốc độ tại Thế vận hội mùa đông Bắc Kinh 2022 sắp tới. Ảnh: AP

    Trước đó, ngày 23/1, Ban tổ chức Thế vận hội mùa Đông Bắc Kinh 2022 cũng đã xác nhận 72 trường hợp nhiễm COVID-19.

    Các ca mắc COVID-19 nói trên nằm trong số gần 2.600 nhân viên liên quan tới Olympics nhập cảnh vào Trung Quốc từ ngày 4 - 22/1. Những người bị nhiễm không nằm trong số các vận động viên và quan chức những đội tới sớm.

    Ngày 17/1, Ban tổ chức Thế vận hội mùa Đông Bắc Kinh tuyên bố sẽ không bán vé cho công chúng và chỉ cho phép những người được chỉ định tham dự sự kiện. Lối vào Sân vận động có tên gọi là sân vận động Tổ Chim, và các địa điểm thi đấu trong nhà ở trung tâm thủ đô Bắc Kinh đều đã bị phong tỏa.

    Theo kế hoạch, Olympic mùa Đông Bắc Kinh 2022 sẽ bắt đầu diễn ra từ ngày 4/2, với đầy đủ các quầy hàng bán đồ lưu niệm, ẩm thực và các quán bia tại các địa điểm thi đấu. Toàn bộ các hoạt động này diễn ra trong "bong bóng khép kín".

    Việc đăng cai thành công Olympic năm 2022 sẽ giúp Bắc Kinh trở thành thành phố đầu tiên trên thế giới tổ chức cả Thế vận hội mùa Hè (2008) và Thế vận hội mùa Đông. Tuy nhiên, sự xuất hiện của biến thể Omicron dễ lây lan hơn gần đây đã làm dấy lên lo ngại dịch bệnh sẽ bùng phát ở thành phố này.

    Bên cạnh đó, để phòng ngừa COVID-19, Bắc Kinh cũng sẽ yêu cầu du khách xét nghiệm axit nucleic trong vòng 72 giờ sau khi vào thành phố từ ngày 22/1. Các trường học ở Bắc Kinh đã đóng cửa sớm và lớp học chuyển sang giảng dạy trực tuyến trước kỳ nghỉ đông.

    Mộc Miên (Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phat-hien-23-ca-nhiem-covid-19-trong-so-cac-nhan-vien-lien-quan-toi-olympic-mua-dong-bac-kinh-2022-a527022.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan