+Aa-
    Zalo

    Phát hiện âm thanh lạ trong khu vực tàu ngầm tham quan Titanic mất tích

    (ĐS&PL) - Lực lượng bảo vệ bờ biển Mỹ ngày 21/6 cho biết, máy bay Canada đã phát hiện ra tiếng động lạ dưới nước trong khu vực tìm kiếm tàu lặn tham quan tàu Titanic mất tích.

    “Máy bay P-3 của Canada phát hiện tiếng động dưới nước trong khu vực tìm kiếm. Do đó, các hoạt động của ROV (phương tiện điều khiển từ xa) đã được tái triển khai trong nỗ lực khám phá nguồn gốc của âm thanh này”, Lực lượng Bảo vệ Bờ biển Mỹ cho biết trên trang Twitter chính thức. Tuy nhiên, đến nay lực lượng tìm kiếm vẫn không thu được bất kỳ dấu hiệu rõ ràng nào về con tàu mất tích.

    Trước thông báo trên, bản ghi nhớ nội bộ của chính phủ Mỹ cập nhật vào cuối ngày 20/6 tiết lộ các đội tìm kiếm chiếc ngầm đã nghe thấy tiếng va đập phát ra trong khoảng thời gian 30 phút.

    phat hien am thanh la trong khu vuc tau ngam tham quan titanic mat tich
    Phát hiện âm thanh lạ trong khu vực tàu ngầm tham quan Titanic mất tích. Ảnh: Reuters

    Tàu ngầm Titan do công ty OceanGate Expeditions có trụ sở tại Mỹ vận hành đã mất liên lạc hôm 18/6 ở ngoài khơi bờ biển phía Đông Nam Canada trong chuyến thăm quan tàu Titanic dưới đáy Đại Tây Dương. Chiếc tàu ngầm mini được thiết kế dành cho 5 người ngồi và chỉ đủ oxy để ở dưới nước trong 96 giờ.

    Truyền thông đưa tin, các nạn nhân có mặt trên tàu ngầm mất tích gồm có tỷ phú người Anh Hamish Harding (58 tuổi), doanh nhân gốc Pakistan Shahzada Dawood (48 tuổi) cùng con trai Suleman (19 tuổi). Nhà thám hiểm người Pháp Paul-Henri Nargeolet (77 tuổi) và Stockton Rush - người sáng lập kiêm Giám đốc điều hành của OceanGate Expeditions cũng được cho là có mặt trên tàu. Các nhà chức trách hiện chưa xác nhận danh tính của bất kỳ hành khách nào.

    Tính đến ngày 20/6, hàng loạt các máy bay và tàu hiện đại của Lực lượng Bảo vệ Bờ biển và Hải quân Mỹ đã cùng lực lượng vũ trang Canada rà soát khu vực rộng hơn 190.000 km2 ở Bắc Đại Tây Dương với hy vọng có thể tìm thấy tàu ngầm mất tích.

    Theo các chuyên gia, lực lượng cứu hộ đang phải đối mặt với những trở ngại lớn trong việc tìm kiếm vì tàu ngầm được bịt kín bằng bu lông từ bên ngoài. Ngay cả khi có thể nổi lên mặt nước, những hành khách bên trong con tàu cũng chỉ có thể thoát ra nhờ sự trợ giúp của người bên ngoài.

    Trong trường hợp tàu ngầm vẫn bị mắc kẹt dưới đáy đại dương, các chuyên gia nhận định "việc giải cứu dưới đáy biển là gần như không thể" do áp suất thủy tĩnh cực lớn. Đến nay, lượng oxy còn lại trong tàu cũng chỉ còn đủ trong 24 giờ tới.

    Phương Uyên(Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phat-hien-am-thanh-la-trong-khu-vuc-tau-ngam-tham-quan-titanic-mat-tich-a579779.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan