+Aa-
    Zalo

    Phát hiện trường hợp mắc COVID-19 đầu tiên trong làng Olympic

    • DSPL

    (ĐS&PL) - 6 ngày trước khi Thế vận hội Olympic diễn ra, trường hợp dương tính đầu tiên với SARS-CoV-2 đã được phát hiện tại làng Olympic Tokyo khiến ban tổ chức vô cùng lo ngại.

    Ngày 17/7, Ban tổ chức Thế vận hội Olympic Tokyo 2020 đã báo cáo về trường hợp dương tính đầu tiên với SARS-CoV-2 được ghi nhận tại làng trong quá trình khám sàng lọc. 

    Cụ thể, Ban tổ chức Olympic Tokyo xác nhận rằng một người nước ngoài làm việc tại Thế vận hội đã có kết quả dương tính với SARS-CoV-2 trong một cuộc kiểm tra định kỳ ngày 16/7. Để đảm bảo quyền riêng tư của người bệnh, ban tổ chức đã quyết định không công khai thông tin và quốc tịch của người này. Được biết, bệnh nhân đã được đưa ra ngoài làng và được cách ly y tế trong một khách sạn.

    lang olympic1
    Thắt chặt an ninh ở cổng ra vào Làng Olympic. Ảnh: Getty

    Ban tổ chức Olympic Tokyo xác nhận đã có thêm 14 trường hợp lây nhiễm COVID-19 ở Nhật Bản, liên quan đến Thế vận hội, kể từ ngày 1/7 tới nay.

    Các trường hợp khác dương tính khác đã được xác định bao gồm 4 người là "Nhân viên kết nối Thế vận hội", có liên kết với Ủy ban Olympic Quốc tế IOC, Ủy ban Paralympic Quốc tế, các thành viên của IOC, NPC, Liên đoàn quốc tế, các đối tác, đài truyền hình..

    Sự việc này xảy ra vào thời điểm Thế vận hội Olympic Tokyo chỉ còn khoảng 6 ngày nữa sẽ khai mạc, gây ra nhiều lo ngại về một sự kiện "an toàn và an ninh" mà ban tổ chức từng hứa hẹn.

    Ca bệnh mới được phát hiện tại làng Olympic càng gây lo ngại bởi phần lớn trong số 11.000 vận động viên tham gia Thế vận hội sẽ lưu trú và tranh tài tại địa điểm này. 

    Chủ tịch IOC Thomas Bach, hiện đang đối mặt với sự phản đối chưa từng về Thế vận hội ngày trước thời điểm khai mạc. Phát biểu về vấn đề, ông Thomas Bach thừa nhận mối quan tâm của công chúng Nhật Bản là đúng nhưng kêu gọi họ hãy chào đón các vận động viên tới tham gia sự kiện.

    Ông cho biết: "Tôi tin rằng khi người Nhật Bản chứng kiến phần thi của các vận động viên, thái độ phản đối của họ sẽ giảm đi".

    Thế vận hội Olympic Tokyo 2020 dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 23/7 đến ngày 8/8, sau 1 năm tạm hoãn do ảnh hưởng của COVID-19. Thế vận hội gần như không mở cửa đón khán giả tới xem trực tiếp và sẽ áp dụng các quy tắc phòng dịch nghiêm ngặt. 

    Minh Hạnh (Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phat-hien-truong-hop-mac-covid-19-dau-tien-trong-lang-olympic-a507404.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan