+Aa-
    Zalo

    Phim của Dương Tử đạt thành tích 'khủng' tại lễ trao giải Truyền hình Châu Á

    (ĐS&PL) - Dù không được quảng bá rầm rộ, song độ nổi tiếng của 'Lạp Tội Đồ Giám' sau khi được công chiếu đã khiến nhiều bộ phim lớn phải “ngả mũ”.

    Mới đây, bộ phim Lạp Tội Đồ Giám đã vinh dự giành giải Phim truyền hình chiếu mạng xuất sắc nhất tại lễ trao giải Truyền hình Châu Á lần thứ 27. Đây là một giải thưởng lớn dành cho những chương trình và nhà sản xuất xuất sắc trong ngành truyền hình tại châu Á.

    phim cua tinh moi duong tu dat thanh tich khung dang cap chau dspl
    "Lạp Tội Đồ Giám" đạt thành tích khủng

    Đạo diễn của bộ phim là Hình Kiện Quân. Ông được biết đến là đạo diễn chuyên trị mảng phim hiện thực tàn khốc với tác phẩm tiêu biểu như Loạn Thế Kiêu Hùng, Ngoài Tầm Kiểm Soát. Bên cạnh bộ đôi nam chính "Sát Phá Lang" Đàn Kiện Thứ và Kim Thế Giai, Lạp Tội Đồ Giám còn có sự góp mặt của nhiều diễn viên triển vọng của màn ảnh Hoa ngữ như Lục Nghiên Kỳ, Trương Hàm Vận, Chu Gia Kỳ…

    Khác với nhiều bộ phim truyền hình trinh thám, phá án trên màn ảnh Hoa Ngữ, Lạp Tội đồ Giám tập trung khai thác nghề họa sĩ pháp y, thông qua câu chuyện của nhân vật Thẩm Dực (Đàn Kiện Thứ).

    Thẩm Dực là một họa sĩ nổi tiếng với khả năng vẽ truyền thần kỳ tài. Chấp nhận rời bỏ công việc giảng viên đầy triển vọng tại học viện mỹ thuật, theo lời mời từ cục cảnh sát Hải Thành, Thẩm Dực quyết định thử sức với nghề phác họa chân dung nghi phạm.

    Ẩn bên dưới tính cách cầu toàn, có phần lạnh lùng, kiêu ngạo, Thẩm Dực thực chất là chàng trai có một tâm hồn nhạy cảm. Anh luôn ôm trong mình nỗi ám ảnh và đau khổ vì khả năng hội họa của mình nhiều năm về trước đã vô tình dẫn đến cái chết của viên cảnh sát hình sự tên Lôi Nhất Phỉ. Sự kiện này đã thúc đẩy Thẩm Dực dấn thân vào con đường họa sĩ pháp y.

    Chỉ với giấy vẽ, cây bút chì và khả năng quan sát sắc bén, Thẩm Dực liên tục phá thành công những vụ án tưởng chừng rơi vào ngõ cụt.Từ đó, những bí ẩn đáng sợ về cái chết của Nhất Phỉ dần dần được hé mở.

    phim cua tinh moi duong tu dat thanh tich khung dang cap chau dspl 5
    Bộ phim khai thác công việc của các họa sĩ pháp y.

    Là bộ phim hình sự hiếm hoi trên màn ảnh Hoa ngữ tập trung khai thác công việc của các họa sĩ pháp y, Lạp Tội đồ Giám  đã đưa khán giả đi hết từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác.

    Khi phát hành, bộ phim đã thống trị các Bảng xếp hạng xứ Trung trên các nền tảng như Maoyan, Lighthouse và Yunhe Data. Mức độ phổ biến của tác phẩm trên iQIYI đã tăng lên gần 9.000 và Zhihu đề xuất 89%, đứng đầu danh sách mua VIP Video của Tencent. Tổng lượt views (xem) tính đến thời điểm này đã gần 1,2 tỷ. Điểm Douban (uy tín) 7,4 với hơn 200 nghìn votes (bỏ phiếu). Điểm công khai là 7,8, trong khi điểm chuyên môn đánh giá là 6,9.

    Thẩm Dực và Đỗ Thành - hai nhân vật chính – đã lọt top 5 tìm kiếm nhân vật hot, vài nhân vật phụ khác cũng lọt top 10. Trong phim, mỗi vụ án đều được đem ra bàn luận sôi nổi nhiều diễn đàn, được người hâm mộ vô cùng yêu thích.

    phim cua tinh moi duong tu dat thanh tich khung dang cap chau dspl 2
    “Lạp Tội Đồ Giám” khai thác những câu chuyện đời thường.

    Tuy thuộc thể loại trinh thám phá án, nhưng Lạp Tội đồ Giám không có những vụ án liên quan tới sát nhân biến thái giết người hàng loạt, không rùng rợn, không kích thích, “xoắn não”.

    Bộ phim khai thác những chi tiết rất đời sống, bình thường, những tâm lý tội phạm không hề hi hữu, có thể hiển hiện ngay bên cạnh ta. Mỗi câu chuyện trong phim đều như một lát cắt của cuộc sống, mỗi một nhân vật dường như đều có gì đó quen thuộc mà thậm chí bạn có thể thấy được trong chính bản thân mình.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phim-cua-duong-tu-dat-thanh-tich-khung-tai-le-trao-giai-truyen-hinh-chau-a-a559584.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan