+Aa-
    Zalo

    Phim "Mai" của Trấn Thành thu về 2 triệu USD ở Bắc Mỹ và châu Âu, lập kỷ lục mới của phim Việt

    (ĐS&PL) - Bộ phim Mai lập kỷ lục sau 2 tuần công chiếu ở Bắc Mỹ và châu Âu. Bộ phim đã thu về doanh thu 2 triệu USD ở phòng vé quốc tế, lập kỷ lục mới của phim Việt.

    Trấn Thành vừa chia sẻ thông tin bộ phim Mai lập kỷ lục sau 2 tuần công chiếu ở Bắc Mỹ và châu Âu. Bộ phim đã thu về doanh thu 2 triệu USD ở phòng vé quốc tế, theo VTC News.

    Doanh thu trên khiến Mai trở thành bộ phim do Việt Nam sản xuất có doanh thu cao nhất mọi thời đại ở hai châu lục. Bước vào cuối tuần thứ ba công chiếu quốc tế, Mai hiện có doanh thu phòng vé toàn cầu là 23 triệu USD.

    Bộ phim của đạo diễn Trấn Thành gây tiếng vang lớn ở Việt Nam với 21 triệu USD. Ở Bắc Mỹ, phim đã thu về 1,66 triệu USD và ở châu Âu là 341 nghìn USD.

    Bộ phim của đạo diễn Trấn Thành gây tiếng vang lớn ở Việt Nam với 21 triệu USD.

    Bộ phim của đạo diễn Trấn Thành gây tiếng vang lớn ở Việt Nam với 21 triệu USD. 

    Trước phim Mai, bộ phim đầu tiên của Trấn Thành - Bố già - cũng do 3388 Films phân phối, từng giữ kỷ lục phim do Việt Nam sản xuất với 1,3 triệu USD doanh thu ở Bắc Mỹ sau 8 tuần công chiếu vào năm 2021. Tuy nhiên Mai đã nhanh chóng vượt qua Bố già.

    Chia sẻ với tờ Deadline, Thien A Pham, đại diện đơn vị phát hành phim ở thị trường quốc tế cho biết, thành công của Mai cho thấy khả năng tiếp cận khán giả nước ngoài của phim Việt.

    "Doanh thu 2 triệu USD của Mai tại phòng vé quốc tế là thành tích rất đáng vui mừng. Ba năm trước, 1 triệu USD tại phòng vé Mỹ là điều chưa từng có và cho đến năm 2024, 2 triệu USD ở Bắc Mỹ và Châu Âu gần như không thể tưởng tượng được. Thành công phòng vé quốc tế của Mai cho thấy khả năng tiếp cận khán giả quốc tế", vị này nói.

    Theo thông tin từ Báo Thanh niên, sau khi phá kỷ lục doanh thu cao nhất mọi thời tại Việt Nam, bộ phim tình cảm đình đám Mai của Trấn Thành hiện đã đặt cột mốc mới, trở thành phim Việt đầu tiên đạt doanh thu 2 triệu USD khi ra mắt thị trường ngoài quê nhà.

    Bắt đầu từ ngày 22/3, nhà phân phối 3388 Films đã phát hành phim do Phương Anh Đào/Tuấn Trần đóng chính tại gần 200 rạp ở 9 quốc gia trên khắp Bắc Mỹ và châu Âu, đánh dấu đợt phát hành trong cùng ngày rộng khắp nhất từ trước đến nay đối với một bộ phim Việt trên khắp hai châu lục.

    Mai đánh giá là bộ phim tốt nhất của Trấn Thành từ trước đến nay.

    Mai đánh giá là bộ phim tốt nhất của Trấn Thành từ trước đến nay.

    Mai đánh giá là bộ phim tốt nhất của Trấn Thành từ trước đến nay. Phim xoay quanh cuộc sống của nữ chính tên Mai (Phương Anh Đào), nhân viên mát-xa gần 40 tuổi, tình cờ gặp nhạc công Dương (Tuấn Trần) và được anh săn đón. Tự ti bản thân, Mai không đủ dũng khí đón nhận tình cảm của chàng trai kém cô 7 tuổi.

    So với 2 bộ phim Nhà bà Nữ và Bố già, Mai của Trấn Thành ít nhận ý kiến trái chiều nhất. Trấn Thành cho thấy sự lên tay rõ rệt, từ góc quay, cách chuyển cảnh đến cách kể chuyện. Bộ phim không còn quá nhiều những cảnh đấu khẩu, lời thoại ''chợ búa'' giữa các nhân vật.

    N.Q(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/phim-mai-cua-tran-thanh-thu-ve-2-trieu-usd-o-bac-my-va-chau-au-lap-ky-luc-moi-cua-phim-viet-a411013.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Oppenheimer đại thắng với 7 giải Oscar

    Oppenheimer đại thắng với 7 giải Oscar

    Oppenheimer giành 7 giải Oscar (13 đề cử), trong đó gồm các giải quan trọng nhất dành cho Phim, Đạo diễn (Christopher Nolan), Nam chính (Cillian Murphy), Nam phụ (Robert Downey Jr.).