+Aa-
    Zalo

    Phụ huynh có bằng Thạc sỹ vẫn "tăng xông" mỗi khi dạy con học bài, dân mạng bất lực thay cha mẹ

    (ĐS&PL) - Nhiều câu chuyện "dở khóc dở cười" cho thấy dù cha mẹ có bằng Thạc sỹ, Tiến sĩ,... nhưng vẫn "bó tay" trước việc dạy con học bài.

    Tờ Sohu đưa tin, một vị phụ huynh có bằng Thạc sĩ ở Hàng Châu (Trung Quốc) từng tự tin nói rằng, với bằng cấp của mình, việc hướng dẫn con trai học bài là "trong tầm tay", nhưng thực tế lại không đơn giản như ông bố này nghĩ.

    Dù đã trực tiếp "ra tay", nhưng điểm số của con không những không cải thiện mà còn tụt giảm mạnh. Sau quá trình "vật lộn", phụ huynh này thừa nhận khi hướng dẫn con làm bài tập về nhà, dẫu cố gắng kiềm chế thế nào thì cái kết vẫn là con không hiểu phần con, bố mẹ "tăng xông" phần bố mẹ.

    phu huynh co bang thac sy van tang xong moi khi day con hoc bai dan mang bat luc thay cha me
    Phụ huynh bất lực mỗi khi dạy con làm bài tập. Ảnh minh họa

    Sau khi câu chuyện này được lan tỏa, nhiều ông bố bà mẹ cũng đồng cảm, thẳng thừng nói rằng: Trước kia nghĩ rằng việc hướng dẫn làm bài tập về nhà của con rất đơn giản, nhưng hóa ra khó hơn mình nghĩ.

    Ở một diễn biến khác, không ít người bày tỏ cha mẹ cũng không nên "ép" con học quá mức vì mỗi người sẽ có khả năng tiếp thu khác nhau. Dù cho phụ huynh có thông minh, học cao hiểu rộng đến đâu cũng không đồng nghĩa với việc con sẽ thừa hưởng tất cả "gen trội" đó.

    Trước đó, vào tháng 2/2023, câu chuyện về một bà mẹ bất khóc khi dạy con viết chữ đã thu hút cư dân mạng, cụ thể, một bà mẹ trẻ bật khóc nức nở khi dạy con trai lớp 1 viết chữ sau kỳ nghỉ dài.

    phu huynh co bang thac sy van tang xong moi khi day con hoc bai dan mang bat luc thay cha me dspl1
    Mẹ bật khóc nức nở khi dạy con viết chữ. Ảnh: VietNamNet

    Theo đó, mở đầu đoạn video, cậu bé cho biết: "Con không thể nhớ cách viết của chữ này". Nghe con trai nói, bà mẹ tức giận trả lời: "Chữ này con được học từ trước khi nghỉ (nghỉ đông và nghỉ Tết) rồi cơ mà, có phải chữ mới đâu mà con bảo không thể nhớ".

    Đáp lời mẹ, cậu bé nói: "Nhưng mà giờ con không thể nhớ được, cuối cùng thì chữ này giờ con phải viết như nào? Con không hiểu". Bà mẹ bất lực, gào lên trong vô vọng khiến cư dân mạng "dở khóc dở cười".

    Nguyễn Linh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phu-huynh-co-bang-thac-sy-van-tang-xong-moi-khi-day-con-hoc-bai-dan-mang-bat-luc-thay-cha-me-a611178.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan