+Aa-
    Zalo

    Quan chức Taliban bức xúc vì binh sĩ ham chơi và thích "selfie"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Quan chức Taliban đã ra chỉ thị yêu cầu các binh sĩ ngưng chụp quá nhiều ảnh selfie và tập trung vào nhiệm vụ được giao.

    Theo Wall Street Jounal, ông Mullah Mohammad Yaqoob, Quyền Bộ trưởng Quốc phòng Tiểu vương quốc Hồi giáo Afghanistan (IEA), đã "rất bức xúc" trước việc các binh sĩ Taliban rút điện thoại ra chụp ảnh với giới chức lãnh đạo bất cứ khi nào họ bắt gặp.

    Ông Yaqoob cảnh bảo việc những bức ảnh xuất hiện trên mạng xã hội có thể đe dọa đến an ninh vì chúng có thể tiết lộ địa điểm và hoạt động của các thành viên cấp cao của Taliban, đồng thời ra chỉ thị thị chính mới yêu cầu ngưng chụp quá nhiều ảnh selfie đối với các binh sĩ.

    quan chuc taliban buc xuc vi binh si ham choi va thich selfie 01
    Các binh sĩ Taliban đang dành nhiều thời gian cho hoạt động vui chơi, dã ngoại. Ảnh: AP

    Bên cạnh đó, ông Yaqoob cũng bày tỏ sự bất bình khi các binh sĩ Taliban đang dành nhiều thời gian đi ngắm cảnh, dã ngoại và tham quan các công viên giải trí.

    “Tập trung vào nhiệm vụ mà các anh đã được giao. Các anh đang hủy hoại vị thế của chúng ta, vốn được xây dựng bằng máu của những người tử đạo”, Quyền Bộ trưởng Quốc phòng IEA nhấn mạnh.

    Vị bộ trưởng cũng ra lệnh cho các chiến binh Taliban cải thiện thái độ và ngoại hình, yêu cầu để râu, tóc và mặc quần áo phù hợp với các quy tắc Hồi giáo.

    Theo Khaama Press, đối với việc một số thành viên Taliban ở các tỉnh khác nhau đã thực hiện các cuộc trả thù và giết những người từng làm việc cho Chính phủ trước đây, Bộ trưởng Yaqoob khẳng định đây "không phải là chính sách của IEA", đồng thời cho biết lệnh ân xá chung đã được công bố và "không ai nên bôi nhọ IEA bằng các hành động tùy tiện của họ".

    Quyền Bộ trưởng Quốc phòng IEA nói thêm rằng một số chỉ huy của Taliban đã tuyển mộ những thành phần không tốt để mở rộng hàng ngũ của họ. Ông nhấn mạng việc đối lập với IEA và những người vi phạm chính sách không trả đũa của phong trào "sẽ bị trừng phạt".

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quan-chuc-taliban-buc-xuc-vi-binh-si-ham-choi-va-thich-selfie-a514408.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan