+Aa-
    Zalo

    Quỹ ngoại ủng hộ Kustocem và The8th trong cuộc "nội chiến" Coteccons

    • DSPL

    (ĐS&PL) - PXP VEEF cho biết ủng hộ hành động ngăn chặn các hành vi xung đột lợi ích của Kustocem và The8th trong cuộc "nội chiến" tại Coteccons.

    PXP VEEF cho biết ủng hộ hành động ngăn chặn các hành vi xung đột lợi ích của Kustocem và The8th trong cuộc "nội chiến" tại Coteccons.

    PXP VEEF không có mối liên hệ gì với Kustocem và The8th từ mọi khía cạnh. Ảnh: Đầu tư chứng khoán

    PXP Vietnam Emerging Equity Fund (PXP VEEF), quỹ ngoại nắm 1,16% vốn của Coteccons (HoSE: CTD), vừa phát đi thông báo ủng hộ hành động của Kustocem và The8th trong việc yêu cầu tổ chức Đại hội đồng cổ đông bất thường, bãi nhiệm các vị trí của Chủ tịch Coteccons.

    Quỹ này cho biết hoàn toàn ủng hộ các động thái của Kustocem (tại thông cáo báo chí ngày 1/6) và The8th (tại thông cáo báo chí 9/6), đối với các vi phạm liên tục về quản trị doanh nghiệp và xung đột lợi ích tại Coteccons.

    PXP VEEF hoàn toàn không có mối liên hệ gì với cả Kustocem và The8th từ mọi khía cạnh.

    Được biết, PXP VEEF hiện nắm giữ 881.360 cổ phần, tương đương 1,16% tổng số cổ phần có quyền biểu quyết trong Coteccons. Công ty Quản lý quỹ của PXP VEEF, PXP Vietnam Asset Management (PXP) được thành lập từ năm 2002 và là nhà quản lý đầu tư cổ phiếu chuyên nghiệp đầu tiên tại Việt Nam.

    Trước đó, The8th Pte.Ltd (cổ đông nắm 10,42% vốn) và Kustocem (sở hữu 17,55% vốn Coteccon) đề nghị bãi nhiệm tư cách Chủ tịch HĐQT đối với ông Nguyễn Bá Dương và Tổng giám đốc đối với ông Nguyễn Sỹ Công.

    Quỹ ngoại cho rằng kết quả hoạt động của Coteccons thấp hơn rất nhiều so với tiềm năng thực sự của doanh nghiệp và giá cổ phiếu thể hiện cơ hội đầu tư giá trị rất tốt cho các nhà đầu tư có tầm nhìn trung và dài hạn. Tuy nhiên, vấn đề lớn nhất đang làm xói mòn Coteccons là quản trị doanh nghiệp.

    “Hệ thống quản trị doanh nghiệp vững mạnh là một nền tảng trọng yếu cho sự phát triển của thị trường cổ phiếu. Tại PXP, chúng tôi luôn cố gắng đóng vai trò chủ động trong việc hỗ trợ và thúc đẩy sự hấp dẫn của thị trường vốn Việt Nam, bao gồm thông qua việc Tổng giám đốc và Giám đốc Đầu tư của PXP, ông Kevin Snowball, là thành viên của Hội đồng Cố vấn Phát triển Thị trường của Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HOSE)”, PXP VEEF cho biết.

    The8th Pte khẳng định chỉ là công ty nắm giữ các khoản đầu tư tài chính và không có ý định thâu tóm để trực tiếp quản lý doanh nghiệp nào. Tuy nhiên, trước những xung đột lợi ích tại doanh nghiệp, quỹ sẽ bảo vệ quyền của mình với tư cách là một trong những cổ đông quan trọng.

    Sau thông tin trên, Coteccons đã phản hồi, khẳng định nhiều yếu tố không đúng sự thật, dễ gây hiểu nhầm trong dư luận và ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty.

    Coteccons cũng đặt câu hỏi về mối liên hệ giữa Kustocem, The8th, công ty Thành Công (chiếm 14,67% tỷ lệ có quyền biểu quyết), Ma Dao Trading Pte.Ltd (chiếm 2,15% tỷ lệ có quyền biểu quyết) cùng một số cổ đông cá nhân khác… trong việc cấu kết với nhau tìm mọi cách bãi miễn những người sáng lập Coteccons nhằm hoàn tất quá trình thâu tóm.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quy-ngoai-ung-ho-kustocem-va-the8th-trong-cuoc-noi-chien-coteccons-a326891.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan