+Aa-
    Zalo

    Rafael Nadal nói gì sau màn ngược dòng ngoạn mục giành Grand Slam thứ 21?

    (ĐS&PL) - Giành chiến thắng 3 – 2 trước Daniil Medvedev, Rafael Nadal lần thứ hai vô địch Australian Open và giành danh hiệu Grand Slam lần thứ 21.

    Rafael Nadal trở thành nhà vô địch Australian Open 2022 sau khi có chiến thắng siêu kịch tính 3-2 trước Daniil Medvedev ở chung kết kéo dài 5 giờ 24 phút thi đấu.

    Ở tuổi 35, Rafael đã bỏ lỡ Wimbledon và US Open. Tay vợt 35 tuổi người Tây Ban Nha đã nghĩ rằng mình có thể phải giải nghệ vì chấn thương bàn chân. Tuy nhiên, với sự nỗ lực phi thường, anh vừa vô địch Australian Open lần thứ 2, sau khi làm được điều này vào năm 2009.

    Chưa dừng ở đó, sau khi giành chức vô địch Australian Open, Rafael đã đi vào lịch sử khi trở thành tay vợt đầu tiên giành được 21 danh hiệu Grand Slam danh giá, hơn Roger Federer và Novak Djokovic 1 danh hiệu.

    Lau mồ hôi và nước mắt, Rafael Nadal đã nâng cao chiếc cúp Norman Brookes Challenge lần thứ hai trong sự nghiệp của mình.

    “Một tháng rưỡi trước, tôi có thể đã nói rằng đây sẽ là giải Australian Open cuối cùng của tôi, nhưng bây giờ tôi có rất nhiều năng lượng để tiếp tục. Tôi sẽ cố gắng hết sức để gặp lại các bạn vào năm sau", Nhà vô địch Australian Open 2022 chia sẻ.

    Anh chia sẻ thêm: "Tôi đã lặp đi lặp lại với chính mình trong cả trận đấu rằng "mình đã đánh mất rất nhiều lần cơ hội ở đây". Tôi muốn tiếp tục giữ vững niềm tin cho đến phút cuối cùng. Hãy chiến đấu, chỉ cần giữ vững niềm tin và cố gắng tìm ra giải pháp.

    Năm 2012, 2014, 2017, tôi thất bại do chấn thương, tôi cũng đã ở vị trí này vài lần trong sự nghiệp của mình tại Australia. Đêm nay, thật khó quên. Tôi cảm thấy rất may mắn. Đồng thời, tôi đã chiến đấu để trở lại với các giải đấu và để cho tôi cơ hội tiếp tục chơi quần vợt".

    rafeal nadal noi gi sau man nguoc dong ngoan muc va gianh grand slam thu 211
    Rafael Nadal lần thứ hai trở thành nhà vô địch Australian Open, giành danh hiệu Grand Slam thứ 21.

    Theo tay vợt người Tây Ban Nha, chiến thắng kéo dài 5 giời 24 phút vừa qua là chiến thắng "bất ngờ" và "đáng ngạc nhiên nhất" trong sự nghiệp, cho thấy đây là màn lội ngược dòng vĩ đại nhất của anh trong và ngoài sân đấu.

    Anh cũng thẳng thắn thừa nhận bản thân chưa sẵn sàng về mặt thể chất và không luyện tập đủ để bước vào những cuộc chiến lớn như vậy. Tuy nhiên, anh đã cố gắng thể hiện tất cả những gì mình có, ngay cả khi có thể sẽ không giành chiến thắng.

    “Tôi tận hưởng trận đấu, tận hưởng những cảm xúc. Cuối cùng, chiếc cúp này với tôi có ý nghĩa là tất cả mọi thứ", anh nói. Được biết, Rafael là tay vợt đầu tiên ngược dòng giành chiến thắng trong trận chung kết Australian Open kể từ năm 1965.

    Anh chia sẻ sau trận đấu: "Thật tuyệt vời khi có thêm một danh hiệu Grand Slam vào thời điểm này trong sự nghiệp của tôi. Điều đó có ý nghĩa rất lớn đối với tôi. Tất nhiên, tôi biết 21 là một con số đặc biệt.

    Theo quan điểm của tôi, hôm nay là một ngày không thể quên. Tôi cảm thấy rất vinh dự. Tôi cảm thấy may mắn khi đạt được một điều đặc biệt nữa trong sự nghiệp quần vợt của mình. Tôi không quan tâm lắm liệu mình có phải là người vĩ đại nhất lịch sử hay không. Tận hưởng những đêm như ngày hôm nay có ý nghĩa lớn đối với tôi. Việc vô địch Australian Open lần thứ hai có ý nghĩa lớn hơn bất kỳ điều gì khác".

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/rafael-nadal-noi-gi-sau-man-nguoc-dong-ngoan-muc-gianh-grand-slam-thu-21-a527359.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan