+Aa-
    Zalo

    Rơi máy bay tại Thụy Điển, toàn bộ 9 người trên khoang thiệt mạng

    (ĐS&PL) - Cảnh sát Thụy Điển thông báo toàn bộ 9 người có mặt trên chiếc máy bay bị rơi bên ngoài thành phố Orebro của Thụy Điển đã thiệt mạng.

    roi may bay o thuy dien 8 van dong vien va 1 phi cong tu nan dspl
    Hiện trường tai nạn. Ảnh: AP

    Ngày 8/7, Trung tâm phối hợp cứu hộ chung của Thụy Điển (JRCC) cho biết, chiếc máy bay cánh quạt đã rơi gần sân bay Orebro, cách thủ đô Stockholm khoảng 160km về phía Tây. Vụ tai nạn xảy ra khi máy bay cất cánh.

    "Đó là một vụ tai nạn rất nghiêm trọng", cảnh sát Thụy Điển cho biết trên trang web của họ. "Tất cả mọi người trên chiếc máy bay gặp nạn đều đã thiệt mạng”.

    Thủ tướng Stefan Lofven viết trên Twitter: “Tôi vô cùng đau buồn và xót xa khi nhận được thông tin thương tâm về vụ tai nạn máy bay ở Orebro. Xin được chia sẻ nỗi buồn là với các nạn nhân, gia đình và những người thân yêu của họ trong thời điểm rất khó khăn này".

    Chỉ trong ít ngày gần đây, thế giới liên tục chứng kiến các vụ tai nạn máy bay thương tâm.

    Ngày 6/7, một máy bay chở khách của Nga đã gặp nạn  ở bán đảo miền núi Kamchatka, thuộc vùng viễn đông, khiến 28 người thiệt mạng.

    Ngày 4/7, một máy bay quân sự của Philippines bị rơi ở miền nam nước này. Chiếc máy bay quân sự C-130 chở hơn 90 người đã gặp nạn ở đảo Jolo, tỉnh Sulu, trong đó nhiều người trên máy bay là các học viên mới tốt nghiệp khóa huấn luyện quân sự và đang được điều động đến miền Nam Philippines làm nhiệm vụ chống khủng bố.

    Vào thời điểm xảy ra tai nạn, 90 người có mặt trên máy bay. Báo cáo ghi nhận, 52 người đã thiệt mạng . Theo các báo cáo điều tra ban đầu, nguyên nhân rơi máy bay không phải do lỗi kỹ thuật.

    Năm 2019, 9 người đã chết khi một chiếc máy bay chở người nhảy dù gặp nạn ngay sau khi cất cánh ở miền Bắc Thụy Điển vào năm 2019.

    Cuộc điều tra vụ tai nạn cho thấy chiếc máy bay đã được hạ tải không đúng cách.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/roi-may-bay-tai-thuy-dien-toan-bo-9-nguoi-tren-khoang-thiet-mang-a506593.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan