+Aa-
    Zalo

    Ronaldo có nguy cơ bị treo giò hai trận vì hành động phản cảm

    (ĐS&PL) - Liên đoàn Bóng đá Saudi Arabia chuẩn bị treo giò Ronaldo hai trận và yêu cầu siêu sao này nộp phạt vì hành động phản cảm trong trận đấu tại vòng 21 Saudi Pro League.

    Theo Sport, Ủy ban kỷ luật của Liên đoàn Bóng đá Saudi Arabia chuẩn bị treo giò Ronaldo hai trận và yêu cầu siêu sao này nộp phạt vì hành động phản cảm trong trận đấu tại vòng 21 Saudi Pro League.

    Trước đó, Liên đoàn Bóng đá Saudi Arabia (SAFF) mở cuộc điều tra đối với Ronaldo, sau khi Al Shabab gửi đơn khiếu nại lên ban tổ chức giải Saudi Pro League.

    Ronaldo khiến dư luận quốc gia Trung Đông dậy sóng. Các nhà báo đồng loạt lên tiếng chỉ trích cầu thủ sinh năm 1985 và cáo buộc anh coi thường và xúc phạm nền bóng đá và người dân Saudi Arabia.

    Theo đó, trong trận đấu ở vòng 21 giải vô địch quốc gia Saudi Arabia, Al Nassr đã giành chiến thắng 3-2 trên sân của Al Shabab. Trong đó, C.Ronaldo đóng góp một bàn thắng từ chấm phạt đền ở phút 21.

    ronaldo nguy co bi treo gio hai tran vi hanh dong phan cam
    .Ronaldo liên tục có cử chỉ tục tĩu hướng về phía cổ động viên của Al Shabab. Ảnh: Tạp chí Tri thức.

    Điều đáng nói, sau khi ăn mừng chiến thắng của Al Nassr vào cuối trận, C.Ronaldo liên tục có cử chỉ tục tĩu hướng về phía cổ động viên của Al Shabab. Theo đó, trong lúc nhóm cổ động viên liên tục hô vang "Messi, Messi, Messi" trên khán đài, CR7 đã dạng hai chân và liên tục đưa tay lên xuống ở vùng xương chậu của mình.

    Sau khi đoạn video này được đăng tải lên mạng xã hội, nhiều cổ động viên tỏ ra bức xúc vì hành vi phản cảm của siêu sao người Bồ Đào Nha. Họ đã lên tiếng phản đối và yêu cầu trừng phạt tiền đạo sinh năm 1985.

    Tờ Marca bình luận: "C.Ronaldo không chỉ đáp trả sự chế giễu của cổ động viên Al Shabab bằng những tiếng chửi thề mà cầu thủ này còn thể hiện hành động khó chấp nhận. Đây không phải là lần đầu tiên anh ta có hành động như vậy khi bị đối thủ so sánh với Messi. Cá tính mạnh của C.Ronaldo đã được thể hiện theo cách không cần thiết".

    Chia sẻ về vấn đề trên, nhà báo người Saudi Arabia, Walid Al-Farraj cho biết: "Thông thường, Ủy ban Kỷ luật sẽ không đưa ra quyết định dựa trên các cảnh quay từ khán đài mà chỉ xem xét bằng chứng từ truyền hình trực tiếp. Tuy nhiên, hành động của Ronaldo gây ảnh hưởng đến uy tín của giải đấu. Nghiêm trọng hơn, nó sẽ cổ súy những hành động xấu xí trong tương lai. Ngay cả Ủy ban Kỷ luật lúc này cũng đang bị dồn vào chân tường".

    Về phần mình, nhà phê bình thể thao Ali Al-Marshoud cho biết: "Đó là một ành động nhạo báng, coi thường CĐV và tục tĩu, ảnh hưởng trực tiếp đến Al Nassr và chính hình ảnh của Ronaldo".

    ronaldo nguy co bi treo gio hai tran vi hanh dong phan cam1
    C.Ronaldo cũng có hành động tương tự với cổ động viên đối thủ vào hồi tháng 4/2023. Ảnh: Getty

    Điều đáng nói, trong trận đấu giữa Al Nassr và Al Hilal hồi tháng 4/2023, C.Ronaldo cũng có hành động tương tự với cổ động viên đối thủ. Tới tháng 2/2024, cũng trong trận đấu với Al Hilal, tiền đạo này chộp lấy chiếc khăn choàng của cổ động viên ném xuống đất, rồi nhét vào quần của mình trước khi đi vào đường hầm.

    Trong cả hai lần đó, Liên đoàn bóng đá Saudi Arabia (SAFF) đều không có án phạt nào. Tuy nhiên, theo đánh giá của báo giới Saudi Arabia, SAFF không thể ngồi yên trước sự phẫn nộ của cổ động viên. 

    Ronaldo là ngôi sao lớn nhất lịch sử Saudi Pro League, nhận lương 75 triệu USD mỗi năm, chưa kể các hợp đồng quảng cáo tại đây. Thu nhập của anh có thể lên tới 220 triệu USD mỗi mùa giải. Kể từ khi chuyển sang chơi cho Al Nassr tháng 1/2023, anh mới bị treo giò một trận, do phải nhận đủ số thẻ vàng. Án treo giò nặng nhất anh từng nhận trong sự nghiệp là năm trận, vì đẩy trọng tài trong trận El Clasico ở Siêu Cup Tây Ban Nha ngày 13/8/2017.

    Như Quỳnh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ronaldo-nguy-co-bi-treo-gio-hai-tran-vi-hanh-dong-phan-cam-a611965.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan