+Aa-
    Zalo

    Sài Gòn: 600 nghìn đồng/cặp bánh Tét vạn sự như ý chơi Tết 2015

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Lấy ý tưởng từ nhiều loại bánh tét trên thị trường chỉ có một từ, chị Phương đã làm ra loại bánh tét khi cắt ra có nhiều chữ bên trong một cái bánh.

    (ĐSPL) – Lấy ý tưởng từ nhiều loại bánh tét trên thị trường chỉ có một từ, chị Phương đã làm ra loại bánh tét khi cắt ra có nhiều chữ bên trong một cái bánh.

    Chữ chúc mừng năm mới trong khuôn bánh được cắt ra.

    Những ngày qua, rất nhiều người đã tìm đến nhà chị Nguyễn Thị Thanh Phương (địa chỉ Trần Văn Đang, phường 11, quận Tân Bình, TP HCM) để đặt mua loại bánh tét có nhân đặc biệt. Loại bánh tét này khi cắt ra mọi người sẽ thấy các mặt chữ khác nhau đầy ý nghĩa xuất hiện trên bánh.

    Chị Phương cho biết, loại bánh đặc biệt này được chị nghĩ ra khi tình cờ chị thấy bánh tét có nhân đặc biệt là chữ. Nhưng chỉ có một từ, khi ghép lại rất phiền nên chị và gia đinh đã nghĩ ra làm những chiếc bánh tét có nguyên chữ, hoặc một câu chúc nằm trong một cái bánh, khi cắt ra, có thể ghép đầy đủ câu trong bánh tét.

    Dù mới sản xuất được hơn 2 tháng nay, nhưng đã có gần 100 đòn bánh tét đến tay người tiêu dùng và hiện nay đã có rất nhiều khách hàng tại TP HCM và các tỉnh lân cận đặt mua đòn bánh tét cắt ra chữ dùng để biếu tặng trong dịp tết trong dịp Tết Ất Mùi 2015.

    Loại bánh trên, khi cắt ra xe có các loại chữ như “Chúc mừng năm mới, Xuân Ất Mùi, Mừng 2015, Vạn sự như ý….”

    Chị Phương tâm sự: “Lúc đầu làm hoài mà không thành, sau tôi còn phải lấy giấy cắt dán, nặn bột đánh dấu làm nháp không biết bao nhiêu lần rồi mới thành công được".

    Một chiếc bánh có thể cắt ra nhiều chữ mang ý nghĩa chúc mừng năm mới.

    Để làm ra đòn bánh tét cắt ra chữ không hề đơn giản, các nguyên liệu làm bánh phải được lựa chọn cẩn thẩn. Gạo nếp được lựa chọn là nếp dẻo ngâm rồi vo thật sạch. Đậu xanh đãi vỏ, hấp chín rồi cho vô cối giã, chừng nào thật nhuyễn mới thôi ngoài ra còn có thêm nước cốt dừa, lạp xưởng, tôm khô, thịt heo, trứng muối tùy theo yêu cầu của khách hàng.

    Đặc biệt để có màu đẹp và tự nhiên thì phải dùng lá cẩm, lá ngót được nấu lên để lấy nước nhuộm màu nếp, gấc chín cho vào để bánh có màu tạo ra màu sắc và hương thơm đặc trưng cho món bánh tét.

    Mỗi chiếc bánh Tét thường có trọng lượng 1,5 - 2kg.

    Một chiếc bánh tét thường có trọng lượng 1,5 – 2kg, gói trong vòng 2 tiếng và được nấu trong vòng 10 tiếng đồng hồ mới chín đều. Giá 1 cặp bánh tét là 600.000 đồng, mỗi khoanh bánh tét là một chữ cái riêng, một cặp bánh chứa một bộ chữ chúc xuân khác nhau.

    Loại bánh tét nhân chữ được chị Phương bán ra thị trường, rất nhiều người đã tìm đến mua hàng. Bánh chủ yếu được làm tại Trà Vinh đưa lên nên khi khách muốn mua hàng, hay xem thì phải gọi điện báo trước.

    Việc nghĩ ra loại bánh tét kết hợp chữ độc lạ đang thu hút được rất nhiều người dân đặt mua. Tết đến rất nhiều món hàng độc ra được tung ra thị trường, nhưng bánh chưng, bánh tét là một món ăn không thể thiếu trong ngày tết. Và với loại bánh tét có nhân chữ này, đang thu hút được rất nhiều khách hàng bởi sự độc đáo và mới lạ của nó.


    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sai-gon-600-nghin-dongcap-banh-tet-van-su-nhu-y-choi-tet-2015-a79660.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan