+Aa-
    Zalo

    Sao nữ là cách cách chính tông của nhà Thanh, vì Lưu Đức Hoa mà phá bỏ quy định không đóng phim cung đấu

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Vì mang tên họ đặc biệt gây chú ý nên nữ diễn viên này luôn thu mình và kín tiếng, kể cả khi gia nhập môi trường ồn ào của làng giải trí Hoa Ngữ.

    Nhà Thanh là triều đại phong kiến ​​cuối cùng trong lịch sử Trung Quốc, Ái Tân Giác La cũng là gia tộc cuối cùng chứng kiến ​​sự sụp đổ của triều đại phong kiến nước này.

    Cho đến nay, nhiều hậu duệ của gia tộc Ái Tân Giác La vẫn đang hoạt động trong nhiều lĩnh vực khác nhau tại Trung Quốc nhưng hầu hết đều trầm tiếng.

    sao nu la cach cach chinh hieu cau nha thanh vi luu duc hoa ma pha bo quy dinh khong dong phim cung dau 01
    Ái Tân Giác La Khải Tinh, hậu duệ của hoàng thất nhà Thanh.

    Trong showbiz Hoa Ngữ cũng có một nàng cách cách chính thống như vậy, cô ấy tên là Ái Tân Giác La Khải Tinh. Dù không quá nổi bật nhưng cô lại là một diễn viên có bề dày diễn xuất cũng như từng hợp tác với nhiều nghệ sĩ tên tuổi.

    Ông nội của cô là Túc Thân vương - anh họ của hoàng đế nhà Thanh cuối cùng Phổ Nghi. Tuy nhiên, vì đế chế nhà Thanh đã sụp đổ cách đây 70 năm nên Khải Tinh dù là con cháu hoàng thất cũng lớn lên trong hoàn cảnh bình thường như bao đứa trẻ khác. Thậm chí, họ Ái Tân Giác La của cô còn đặc biệt gây chú ý nên cô luôn thu mình và kín tiếng, kể cả khi gia nhập làng giải trí Hoa Ngữ sau này.

    Sở hữu ngoại hình xinh đẹp và kiều diễm, Khải Tinh từ nhỏ đã ước trở thành diễn viên.

    sao nu la cach cach chinh tong cau nha thanh vi luu duc hoa ma pha bo quy dinh khong dong phim cung dau 02

    Sau khi tốt nghiệp Học viên Điện ảnh Bắc Kinh, Khải Tinh tham gia bộ phim điện ảnh đầu tay "Vũ xuất thái hồng" vào năm 2005, cũng từ đây, tên tuổi của cô được công chúng biết đến rộng rãi.

    Là hậu duệ của hoàng thất, rất nhiều đạo diễn muốn mời cô xuất hiện trong những tác phẩm cung đấu nhà Thanh, vốn rất ăn khách trong nhưng năm thập niên 2010. Tuy nhiên, Khải Tinh luôn đưa ra lời từ chối với lý do cô không hứng thú với thân phận "cách cách" và không muốn bị mắc kẹt bởi chính vỏ bọc ấy.

    sao nu la cach cach chinh tong cau nha thanh vi luu duc hoa ma pha bo quy dinh khong dong phim cung dau 04

    Nhìn vào các tác phẩm điện ảnh và truyền hình mà Khải Tinh đã đóng vai chính trong hơn 10 năm qua, khó có thể tìm thấy một tác phẩm phim cung đấu nhà Thanh. Tuy nhiên, điều này không ảnh hưởng đến con đường diễn xuất của cô.

    Tháng 8/2006, Khải Tinh tham gia bộ phim điện ảnh "Hào tình tuế nguyệt" và lọt vào danh sách nữ diễn viên chính xuất sắc nhất trong Liên hoan phim Quốc tế Ma Cao lần thứ nhất.

    sao nu la cach cach chinh tong cau nha thanh vi luu duc hoa ma pha bo quy dinh khong dong phim cung dau 05

    Năm 2010, cô đóng vai chính trong bộ phim điện ảnh "Khang Định tình cả" và đoạt giải Kim Phượng Hoàng của hội Điện ảnh và Nghệ thuật Biểu diễn Trung Quốc lần thứ 12 và giải thưởng diễn viên mới xuất sắc nhất của Liên hoan phim Quốc tế Ma Cao lần thứ 2.

    Sau đó, Khải Tinh thử sức với nhiều vai diễn khác nhau và giành được nhiều giải thưởng nhưng cô chưa một lần đóng bộ phim cung đấu nhà Thanh nào cho đến năm 2013, sau khi nhận được lời mời của bộ phim "Thiên cơ - Phúc Xuân Sơn cự đồ".

    Lý do là bởi nam chính của bộ phim là Lưu Đức Hoa, nam diễn viên mà Khải Tinh ngưỡng mộ nhất. Trong phim, cô vào vai một nàng cách cách bị câm và đây cũng là vai diễn trong phim cung đấu duy nhất của Khải Tinh cho đến thời điểm hiện tại.

    sao nu la cach cach chinh tong cau nha thanh vi luu duc hoa ma pha bo quy dinh khong dong phim cung dau 06
    Khải Tinh chỉ duy nhất 1 lần vào vai cách cách nhà Thanh vì Lưu Đức Hoa.

    Mặc dù trong mắt nhiều người, vẻ đẹp của Khải Tinh đậm chất khi tộc và cô rất phù hợp vào những vai cách cách thời nhà Thanh. Tuy nhiên, Khải Tinh cho biết cô là người luôn hướng về phía trước và hy vọng rằng khi người khác nhắc đến mình, điều đầu tiên họ nghĩ đến là một diễn viên tài năng thay vì hậu duệ của triều đình nhà Thanh.

    Kể từ năm 2017, Khải Tinh càng kín tiếng hơn khi chuyển sang làm công việc hậu trường và tham gia sản xuất một số bộ phim. Hoạt động của cô trên màn ảnh từ đó cũng giảm đi rất nhiều, thậm chí rất hiếm khi cô tiếp nhận phỏng vấn và cũng ít tiết lộ cuộc sống cá nhân trên mạng xã hội.

    Hoa Vũ (Theo Sina)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sao-nu-la-cach-cach-chinh-tong-cua-nha-thanh-vi-luu-duc-hoa-ma-pha-bo-quy-dinh-khong-dong-phim-cung-dau-a500992.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan