+Aa-
    Zalo

    Sau trận lũ "nghìn năm có một", Trung Quốc lại hứng mưa lớn nghiêm trọng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Thời gian này, các tỉnh miền Tây và Tây Nam Trung Quốc bắt đấu bước vào mùa mưa và thường xảy ra lũ lụt nhưng hậu quả của các đợt lũ ngày càng nghiêm trọng.

    sau tran lu nghin nam co mot trung quoc lai hung chiu lu lon 01
    Nhiều khu vực tại tỉnh Tứ Xuyên (Trung Quốc) ngập lụt nặng sau trận mưa lớn tron 24 giờ qua. Ảnh: CCTV

    Đài truyền hình Trung ương Trung Quốc (CCTV) đưa tin, cơ quan chỉ huy chống lũ lụt và hạn hán tỉnh Tứ Xuyên nước này, đã quyết định khởi động phản ứng khẩn cấp chống lũ cấp 4 (trên thang bốn cấp, với cấp 1 cao nhất) bắt đầu từ 8h ngày 8/8.

    Động thái được đưa ra sau khi tỉnh Tứ Xuyến hứng chịu trận mưa lớn từ 8h sáng 7/8, gây ảnh hưởng đến hơn 100.000 người và buộc hơn 7.000 người phải sơ tán gấp.

    CCTV cho biết, lượng mưa lớn nhất ghi được trong 24 giờ qua lên tới 424,8mm, tại một trạm quan sát ở huyện Doanh Sơn, thành phố Nam Sung.

    Đài khí tượng trung ương Trung Quốc cùng ngày cũng phát cảnh báo mưa lớn mức màu vàng (trên thang 4 màu từ thấp đến cao: xanh, vàng, cam, đỏ) với các khu vực miền tây nam nước này.

    Đồng thời, họ dự báo từ 14h ngày 8/8 tới 14h ngày 9/8, mưa lớn có thể diễn ra ở nhiều nơi của tỉnh Tứ Xuyên, thành phố Trùng Khánh, tỉnh Quý Châu và tỉnh Vân Nam. Một số khu vực có thể hứng lượng mưa 230mm và kêu gọi giới chức các địa phương sớm thực hiện các biện pháp phòng ngừa.

    sau-tran-lu-nghin-nam-co-mot-trung-quoc-lai-hung-chiu-lu-lon-01.mp4

    Video: Thành phố Nam Sung, tỉnh Tứ Xuyên, ảnh hưởng nặng nề sau trận mưa lớn ngày 8/8. Nguồn: Fengmian

    Thời gian này, các tỉnh miền Tây và Tây Nam Trung Quốc bắt đấu bước vào mùa mưa và thường xảy ra lũ lụt nhưng hậu quả của các đợt lũ ngày càng nghiêm trọng.

    Trước đó, hơn 300 người đã thiệt do mưa lũ tại tỉnh Hà Nam hồi tháng 7 vừa qua. Phần lớn các nạn nhân ở thành phố Trịnh Châu, nơi hứng chịu trận mưa được cho là "nghìn năm có một". đã phải chịu những thiệt hại nặng nề do mưa lũ.

    Các chuyên gia Trung Quốc chỉ ra rằng, một phần nguyên nhân khiến thiên tai ngày càng tàn khốc là do tốc độ đô thị hóa quá nhanh và sự biến đổi khí hậu toàn cầu.

    Hoa Vũ (Theo CCTV)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sau-tran-lu-nghin-nam-co-mot-trung-quoc-lai-hung-mua-lon-nghiem-trong-a509614.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan