+Aa-
    Zalo

    SEA Games 32: Đoàn Việt Nam giành 2 huy chương Đồng đầu tiên

    (ĐS&PL) - Tại SEA Games 32, đôi vận động viên Ma Đình Khải và Trịnh Kế Dương giành huy chương Đồng nội dung DUO (đối luyện đôi) nam môn ju-jitsu.

    Đây là tấm huy chương Đồng chính thức được trao đầu tiên của Đoàn thể thao Việt Nam ở SEA Games 32.

    Nội dung DUO nam môn ju-jitsu có 4 đội tham dự. Ma Đình Khải, Trịnh Kế Dương thua đội Campuchia, Thái Lan và thắng Philippines, xếp hạng 3 vòng loại.
     
    Cặp VĐV Kong Mona Mithura và Touch Pirakada của chủ nhà Campuchia giành huy chương Vàng sau khi thắng đội Thái Lan ở trận cuối cùng.
     
    Ở môn ju-jitsu, đội tuyển Việt Nam có Đặng Thị Huyền (từng giành huy chương Vàng thế giới lứa tuổi trẻ) tranh tài. Tuy nhiên, khi chuyển lên hạng cân cao hơn, nữ võ sĩ này không thể tạo nên bất ngờ trước những đối thủ mạnh.
     
    Đặng Thị Huyền xếp hạng tư (trên tổng số 5 vận động viên tham dự vòng loại) và giành huy chương Đồng.
     
    sea games 32 doan viet nam gianh 2 huy chuong dong dau tien
    Quốc kỳ các nước tham dự SEA Games 32. (Ảnh: TTXVN)
     
    Trước đó, hai nữ kỳ thủ Tôn Nữ Hồng Ân và Phạm Thanh Phương Thảo đã giúp Đoàn thể thao Việt Nam giành tấm Huy chương Vàng đầu tiên tại SEA Games 32 ở bộ môn cờ ốc.
     
    Chiều 2/5, Tôn Nữ Hồng Ân và Phạm Thanh Phương Thảo của đội tuyển nữ cờ ốc Việt Nam thi đấu với Philippines, ở nội dung cụ thể là đồng đội nữ 2 người cờ tiêu chuẩn 60 phút.
     
    Trước đó, bộ đôi kỳ thủ Việt Nam đã thắng liền 4 trận, không thua ván nào, trong đó có những trận ấn tượng trước các đối thủ mạnh là Campuchia, Thái Lan.
     
    Với phong độ xuất sắc, Hồng Ân đã tạo ra lợi thế lớn ở ván đấu lượt đi khi đánh bại Janelle Mae Bermas Frayna đến từ Philippines. Trong khi đó, Phương Thảo cũng xuất sắc cầm hòa Shania Mendoza ở trận đấu còn lại trong ngày thi đấu.
     
    Với chiến thắng 1-0 là đủ điều kiện, bộ đôi Hồng Ân-Phương Thảo đã giành tấm Huy chương Vàng nội dung đồng đội nữ 2 người cờ tiêu chuẩn 60 phút cho đội tuyển cờ ốc Việt Nam.
     
    Đây cũng là tấm Huy chương Vàng đầu tiên được xác nhận tại SEA Games 2023. Việt Nam trở thành Đoàn thể thao đầu tiên giành Huy chương Vàng tại Đại hội thể thao khu vực năm nay.
     
    Việt Hương (T/h)
     
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sea-games-32-doan-viet-nam-gianh-2-huy-chuong-dong-dau-tien-a574330.html
    Sự kiện: SEA Games 32
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan