+ Aa-
    Zalo

    Seungri hoãn xuất ngũ, đang bị tạm giam ở nhà tù quân sự

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cựu thành viên BIGBANG Seungri hiện đang bị tạm giam tại nhà tù quân sự dù thời hạn xuất ngũ của anh đã qua.

    Cựu thành viên BIGBANG Seungri đã hoàn thành nghĩa vụ quân sự nhưng hiện anh vẫn chưa xuất ngũ và đang bị tạm giam tại nhà tù quân sự của quân đội Hàn Quốc sau khi anh và công tố viên đệ đơn kháng cáo với bản án của toà án trước đó.

    Được biết, Seungri đã nhập ngũ và bắt đầu thực hiện nghĩa vụ quân sự từ tháng 3/2020. Theo kế hoạch, anh đáng lẽ đã được xuất ngũ từ ngày 16/9. Tuy nhiên, ít lâu sau khi Seungri nhập ngũ, toà án Hàn Quốc đã quyết định xét xử 9 cáo buộc chống lại nam ca sĩ bao gồm tham ô, vi phạm luật vệ sinh thực phẩm, đánh bạc bất hợp pháp, chuyển tiền bất hợp pháp và môi giới mại dâm trái phép...

    seungri
    Đại diện pháp lý của Seungri đã đệ đơn kháng cáo sau khi toà án kết án nam ca sĩ. Ảnh: Allkpop

    Vào ngày 12/8 vừa qua, tòa án quân sự kết luận Seungri đã vi phạm phần lớn các cáo buộc chống lại anh và kết án anh 3 năm tù giam kèm khoản tiền phạt lên tới 1,15 tỷ KRW (~ 989.000 USD). Đồng thời, toà án đề nghị đưa Seungri vào danh sách tội phạm tình dục quốc gia.

    Ngay sau phán quyết của tòa án, Seungri đã bị quản thúc tại sư đoàn 55 của quân đội Hàn Quốc. Khoảng 1 tuần sau đó, đại diện pháp lý của cựu thành viên BIGBANG đã chính thức kháng cáo vụ việc. Trong khi đó, cơ quan công tố cũng đã nộp đơn kháng cáo lên toà án. Theo đó, phiên xét xử phúc thẩm sẽ được giao cho tòa phúc thẩm quân sự xem xét. Sau khi kháng cáo, Seungri đã được chuyển đến cơ sở giam giữ của quân đội, nơi anh ấy đang bị tạm giam hiện nay.

    Một vụ án có thể được kháng cáo tại tòa án quân sự tối đa hai lần trước khi được chuyển lên Tòa án tối cao của Hàn Quốc. Hiện tại, việc Seungri xuất ngũ đã được "hoãn lại" trong khi tòa phúc thẩm quân đội xem xét hồ sơ vụ việc của anh.

    Minh Hạnh (Theo AllKpop)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/seungri-hoan-xuat-ngu-dang-bi-tam-giam-o-nha-tu-quan-su-a514941.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan