+Aa-
    Zalo

    "Siêu phẩm" Hollywood bị cấm chiếu ở Trung Quốc vì hình tượng Lý Tiểu Long bị "bóp méo"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - "Once Upon A Time in Hollywood" sẽ bị hoãn chiếu vô thời hạn ở Trung Quốc, nhiều khả năng là do hình tượng Lý Tiểu Long bị "bóp méo" trong phim.

    "Once Upon A Time in Hollywood" sẽ bị hoãn chiếu vô thời hạn ở Trung Quốc, nhiều khả năng là do hình tượng Lý Tiểu Long bị "bóp méo" trong phim.

    "Once Upon A Time in Hollywood" dự kiến ra rạp Trung Quốc vào ngày 25/10.

    "Once Upon A Time in Hollywood" được coi là "siêu phẩm" của đạo diễn Quentin Tarantino trong năm 2019. Bộ phim có sự góp mặt của dàn sao hạng A như Brad Pitt, Leonardo DiCaprio, Margot Robbie, Dakota Fanning và “khách mời” Al Pacino…

    "Once Upon a Time in Hollywood" hiện thu 366 triệu USD toàn cầu, được trông đợi cán mốc 400 triệu USD sau khi chiếu ở Trung Quốc.

    Tuy nhiên, kỳ vọng này nhiều khả năng sẽ không thể xảy ra khi bộ phim nhiều khả năng không thể vượt qua khâu kiểm duyệt Trung Quốc để ra rạp vào ngày 25/10 như dự định. Các quan chức Trung Quốc chưa ra bất kỳ lời giải thích nào về vụ việc.

    Dù vậy, nhiều nguồn tin cho rằng việc bộ phim hoãn chiếu là do liên quan đến hình tượng nhân vật Lý Tiểu Long.

    Tờ Hollywood Reporter cho biết, bà Shannon Lee (Lý Ngưng Hương) - con gái của Lý Tiểu Long mới đây đã gửi đơn lên cục Điện ảnh Quốc gia Trung Quốc và yêu cầu hãng phim sửa hình tượng cha mình trong phim.

    "Con gái Lý Tiểu Long đã kháng cáo lên Hội đồng Điện ảnh Quốc gia Trung Quốc để xin lùi lịch chiếu phim yêu cầu sửa đổi các phân cảnh của cha cô theo hướng tích cực. Công ty phân phối tác phẩm là Bona Film cũng đã bàn bạc với đạo diễn Tarantino về một phiên bản mới cho hình tượng Lý Tiểu Long, nhưng không đủ thời gian", một người giấu tên trong ê-kíp phim chia sẻ với tờ Voachinese.

    Hình tượng Lý Tiểu Long trong phim khiến nhiều khán giả Trung Quốc không hài lòng.

    Ở tác phẩm của đạo diễn Quentin, Lý Tiểu Long (Mike Moh đóng) được xây dựng là một kẻ ngạo mạn, hiếu thắng và không có tài năng. Trong phim, Lý Tiểu Long thách đấu nhân vật của Brad Pitt nhưng chỉ hòa.

    Trước đó, Shannon Lee từng công khai chỉ trích đạo diễn Tarantino vào tháng 7 vừa qua. Cô không hài lòng khi đạo diễn đã châm biếm cha mình thành một kẻ ngạo mạn, hiếu thắng trên phim.

    Lý Tiểu Long (tức Bruce Lee, 1940 - 1973), là diễn viên, võ sĩ nổi tiếng. Lý Tiểu Long đại diện cho niềm kiêu hãnh về võ thuật của người Trung Quốc. Vì lẽ đó, hành vi được cho là "hủy hoại, bôi xấu" hình ảnh Lý Tiểu Long trong phim khiến nhiều khán giả Trung Quốc khó lòng chấp nhận.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sieu-pham-hollywood-bi-cam-chieu-o-trung-quoc-vi-hinh-tuong-ly-tieu-long-bi-bop-meo-a297679.html
    Sự kiện: Giải trí 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan