+Aa-
    Zalo

    Sinh viên nước ngoài gói bánh chưng vui Tết với người khuyết tật

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Hàng chục bạn sinh viên từ khắp các quốc gia đã cùng nhau gói bánh chưng mừng Tết Nguyên đán với người khuyết tật tại Hà Nội.

    (ĐSPL) – Hàng chục bạn sinh viên từ khắp các quốc gia đã cùng nhau gói bánh chưng mừng Tết Nguyên đán với người khuyết tật tại Hà Nội.

    Từ ngày 7-8/2, tại Trung tâm khuyết tật Vì ngày mai (Cổ Nhuế, Quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) đã diễn ra chương trình “Cánh bướm mùa xuân” do Công ty giải pháp bảo tồn gen Việt Nam phối hợp cùng các sinh viên tình nguyện, Trung tâm khuyết tật Vì ngày mai tổ chức.

    Với ý nghĩa đón Tết Nguyên đán Ất Mùi (2015) cho những người khuyết tật, chương trình đã thu hút đông đảo các bạn trẻ là sinh viên, thanh niên tình nguyện Việt Nam và nước ngoài tham gia.

    Các sinh viên nước ngoài đến từ khắp các quốc gia khác nhau hào hứng gói bánh chưng mừng Tết với người khuyết tật.

    Giám đốc trung tâm Lê Thị Hiền cho biết: "Cánh bướm mùa xuân là chương trình lần đầu tiên tổ chức, bắt đầu từ ý tưởng mang mùa xuân ấm áp đến cho mọi nhà, từng người.

    Với những người khuyết tật như chúng tôi, đây là hoạt động không chỉ mang tính chất trải nghiệm, vui chơi mà còn khẳng định với các bạn rằng: Những người khuyết tật như chúng tôi vẫn làm được những công việc có ích cho xã hội”.

    Chương trình giúp bạn trẻ khuyết tật tại Trung tâm Vì ngày mai thêm tự tin.

    Trong không gian lễ hội, các bạn trẻ được trải nghiệm cùng các học viên khuyết tật của trung tâm những trò chơi dân gian, cùng nhau gói bánh chưng, bày mâm ngũ quả, cắt tỉa hoa…

    Không chỉ được đón nhận từ những bạn trẻ người Việt đang sinh sống, công tác tại Hà Nội, các bạn trẻ đến từ các nước như Hàn Quốc, Hà Lan, Nhật… cũng góp phần không nhỏ trong ngày hội.

    Bạn Kanado, một sinh viên tình nguyện người Hàn Quốc, cho biết: "Tôi được trải nghiệm cùng các bạn thật thú vị, chúng tôi học cách gói bánh chưng, cách têm trầu, rồi làm bánh, xích lại gần nhau và đặc biệt là xóa đi mọi khoảng cách từ những phận người sinh ra thiếu may mắn".

    Du khách cùng bạn sinh viên nước ngoài vui chơi tại chương trình.

    Các bạn trẻ nước ngoài thích thú phong tục Tết cổ truyền của Việt Nam.

    Chương trình sẽ diễn ra đến hết ngày hôm nay 8/2.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sinh-vien-nuoc-ngoai-goi-banh-chung-vui-tet-voi-nguoi-khuyet-tat-a83002.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan