+Aa-
    Zalo

    Sinh viên quay lại cảnh KTX Đại học Oxford, dân mạng nhìn xong chỉ thấy quá "khác biệt"

    (ĐS&PL) - Quảng cảnh KTX của 1 trong những trường đại học lâu đời nhất thế giới khiến người xem rất ngỡ ngàng vì phong cách quá hoài cổ.

    Đối với những ai yêu phong cách vintage thì chắc chắn đây là thiên đường rồi. Và căn phòng kí túc của Đại học Oxford được một bạn sinh viên của trường quay lại dưới đây đáp ứng tất cả những tiêu chí trên.

    sinh-vien-quay-lai-canh-ktx-dai-hoc-oxford-dan-mang-nhin-xong-chi-thay-qua-khac-biet-
    sinh vien quay lai canh ktx dai hoc oxford dan mang nhin xong chi thay qua khac biet dspl
    Toàn cảnh một phòng ký túc xá của sinh viên Đại học Oxford. Theo chia sẻ của chủ nhân đoạn clip, từ rèm cửa, thảm trải sàn... mọi thứ vô cùng... vintage.
     
    sinh vien quay lai canh ktx dai hoc oxford dan mang nhin xong chi thay qua khac biet dspl1
    Gam màu đỏ, vàng xuất hiện chủ yếu trong căn phòng khiến không gian hiện lên vô cùng ấm cúng. Họa tiết hoa văn sặc sỡ cũng vô cùng nổi bật trong căn phòng.
    sinh vien quay lai canh ktx dai hoc oxford dan mang nhin xong chi thay qua khac biet dspl2
    Thậm chí, trong căn phòng này còn có một chiếc lò sửa phù hợp với không khí lạnh ở Anh, tuy nhiên lò sưởi này hiện không sử dụng được nữa.
    sinh vien quay lai canh ktx dai hoc oxford dan mang nhin xong chi thay qua khac biet dspl3
    Trong phòng còn có một mảng tường bằng gạch lộ ra bên ngoài.

    Theo nhiều nguồn tin, trường Đại học Oxford hiện nay có 6 ký túc xá. Mọi ký túc xá trong Đại học Oxford đều rộng rãi, thoải mái. Giá cả khi ở đây thì vô cùng hợp lí, an ninh tốt thuận tiện cho quá trình đi lại, học tập của sinh viên. Mỗi tòa ký túc xá trong mỗi trường thành viên của Đại học Oxford thường được thiết kế gồm: phòng ăn lớn, một nhà thờ nhỏ, thư viện, quán cafe sinh viên, phòng sinh hoạt chung cho sinh viên… 

    dspl
    Chú thích ảnh

    Theo thông tin từ tạp chí giáo dục uy tín Times Higher Education (THE), dù không có khuôn viên chính nhưng Đại học Oxford lại gồm nhiều trường thành viên hợp lại. Các trường thành viên này trải dài khắp khu vực. Tính đến ngày nay, trường có một hệ thống với 39 trường Đại học công lập (College) và 7 trường Đại học dạng tư thục (Hall) với hàng loạt các chuyên ngành khác nhau.

    Đại học Oxford vinh dự sở hữu mạng lưới thư viện lớn nhất ở Vương quốc Anh, bao gồm nhóm các Thư viện Bodleian. Bodleian là thư viện nghiên cứu chính của Đại học Oxford và là một trong những thư viện lâu đời nhất ở châu Âu (lớn thứ 2 ở Anh, sau Thư viện Anh quốc, London).

    Nguyễn Linh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sinh-vien-quay-lai-canh-ktx-dai-hoc-oxford-dan-mang-nhin-xong-chi-thay-qua-khac-biet-a605190.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan