+Aa-
    Zalo

    Sở GD&ĐT TP.HCM yêu cầu chấn chỉnh hoạt động giáo dục các trường ngoài công lập

    (ĐS&PL) - Sở GD&ĐT TP.HCM yêu cầu các trường ngoài công lập tách bạch huy động vốn, phát hành trái phiếu ký hợp tác đầu tư tài chính.

    Ngày 25/9, Sở GD&ĐT TP.HCM yêu cầu chấn chỉnh hoạt động giáo dục các trường ngoài công lập.

    Sở GD&ĐT yêu cầu các trường tư thục có vốn trong nước phải tách biệt hoạt động của doanh nghiệp và hoạt động của nhà trường về huy động vốn, phát hành trái phiếu, ký hợp tác đầu tư tài chính.phải tách biệt hoạt động doanh nghiệp và nhà trường về huy động vốn, đầu tư tài chính.

    Đối với trường mầm non có vốn đầu tư nước ngoài, khi có nhu cầu điều chỉnh, bổ sung, thay đổi về một trong các nội dung được cấp phép (địa điểm hoạt động giáo dục, nội dung hoạt động giáo dục…), đơn vị phải thực hiện hồ sơ đăng ký điều chỉnh và gửi về Sở GD&ĐT xem xét và thẩm định quyết định cho phép hoạt động giáo dục.

    Đối với trường THPT, trường phổ thông có nhiều cấp học có cấp học cao nhất là trung học phổ thông loại hình tư thục (vốn trong nước). Khi được cơ quan có thẩm quyền cho phép thành lập cơ sở giáo dục; đơn vị thực hiện hồ sơ đăng ký hoạt động giáo dục.

    Sau thời hạn 2 năm, kể từ ngày quyết định cho phép thành lập có hiệu lực, nếu trường trung học (vốn trong nước) không được cho phép hoạt động giáo dục thì Sở GD&ĐT báo cáo UBND TP quyết định hủy bỏ quyết định cho phép thành lập trường.

    so gd dt tp hcm yeu cau chan chinh hoat dong giao duc cac truong ngoai cong lap dspl 8
    Sở GD&ĐT TP.HCM yêu cầu chấn chỉnh hoạt động giáo dục các trường ngoài công lập. Ảnh minh họa 

    Đối với trường phổ thông có vốn đầu tư nước ngoài: Khi được cơ quan có thẩm quyền cho phép thành lập cơ sở giáo dục; đơn vị thực hiện hồ sơ đăng ký hoạt động giáo dục.

    Sau thời hạn 2 năm kể từ ngày quyết định cho phép thành lập có hiệu lực, nếu cơ sở giáo dục không được cho phép hoạt động giáo dục thì quyết định cho phép thành lập cơ sở giáo dục hết hiệu lực.

    Sở GD&ĐT TP.HCM nhấn mạnh, không tổ chức quảng cáo và tuyển sinh tại địa điểm chưa được Sở cấp phép hoạt động giáo dục.

    Các trường phải tuyển sinh số lượng đúng với số lượng được giao chỉ tiêu tuyển sinh hằng năm. Hội đồng tuyển sinh chịu trách nhiệm về việc tuyển sinh không đúng quy định.

    Ngoài ra, cơ sở giáo dục phải treo biển tên trường đúng tên được ghi trong quyết định cho phép thành lập của UBND TP.HCM hoặc Bộ GD&ĐT.

    Thời gian qua tại TP.HCM, xuất hiện tình trạng trường ngoài công lập bị phụ huynh "quây" đòi nợ do Chủ tịch HĐQT trường ký hợp đồng vay vốn hoặc một số công ty là chủ sở hữu trường học đã lùi thời gian đáo hạn trái phiếu dẫn đến bức xúc trong cha mẹ học sinh.

    Một số đơn vị giáo dục ngoài công lập thực hiện sai quy chế tuyển sinh, chẳng hạn tuyển sinh ở địa điểm chưa được cấp phép, tuyển sinh vượt chỉ tiêu đăng ký.

    Ngoài ra, phổ biến nhất là tình trạng nhiều cơ sở giáo dục treo biển tên trường không đúng trong quyết định, gắn mác trường quốc tế để tuyển sinh.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/so-gd-dt-tp-hcm-yeu-cau-chan-chinh-hoat-dong-giao-duc-cac-truong-ngoai-cong-lap-a592528.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan