+Aa-
    Zalo

    “Sơ phác” về Trường phổ thông Quốc tế Việt Nam (VIS)

    (ĐS&PL) - Theo giới thiệu, chương trình học tại Trường phổ thông Quốc tế Việt Nam được kết hợp giữa chương trình của Bộ Giáo dục & Đào tạo và chương trình giảng dạy được nhà trường xây dựng.

    Theo tìm hiểu của PV Đời sống & Pháp luật, Trường phổ thông Quốc tế Việt Nam – VIS (Viet Nam International School) chính thức đi vào hoạt động tại Khu đô thị Dương Nội (quận Hà Đông, Hà Nội) năm 2012, với người sáng lập và đặt nền móng đầu tiên là ông Nguyễn Vinh Tâm (Nguyên chủ tịch HĐQT Trường Tiểu học Lô-mô-nô-xốp). Hiện ông Tâm cũng đảm nhiệm chức vụ Chủ tịch HĐQT Trường Phổ thông Quốc tế Việt Nam.

    Các thành viên khác trong HĐQT không được công bố cụ thể. Trong một số bài viết, nhà trường giới thiệu Phó Chủ tịch HĐQT là bà Lưu Thị Hạnh, cùng với đó là bà Nguyễn Thùy Anh – Thành viên HĐQT.

    Mục tiêu hàng đầu của Hệ thống Giáo dục VIS là quan tâm, chú trọng đến đào tạo kỹ năng mềm cho học sinh, định hướng giáo dục toàn diện theo chương trình mới và đem đến cho các con học sinh niềm vui, niềm hứng khởi mỗi khi đến trường”, Chủ tịch HĐQT Nguyễn Vinh Tâm cho biết.

    Học phí của Trường phổ thông Quốc tế Việt Nam khối tiểu học là 3 triệu đồng/tháng (hệ cơ bản); 6 triệu đồng/tháng (hệ nâng cao). Với khối THCS & THPT, học phí là 2,5 triệu đồng/tháng (hệ cơ bản); 4,5 triệu đồng/tháng (hệ nâng cao). Các khoản phí khác bao gồm tiền ăn 900 nghìn đồng/tháng; tiền phục vụ bán trú 300 nghìn đồng/tháng.

    so phac ve truong pho thong quoc te viet nam vis dspl 1
    Trường Phổ thông Quốc tế Việt Nam (VIS).

    Như vậy, tổng chi phí đối với học phí khối tiểu học; khối THCS &THPT hệ cơ bản tại Trường phổ thông Quốc tế Việt Nam lần lượt là 50 triệu đồng/năm và 44,4 triệu đồng/năm. Đối với hệ năng cao, chi phí này tương ứng là 85 triệu đồng/năm và 68,4 triệu đồng/năm.

    Ngoài ra, phụ huynh còn phải chi trả kinh đầu năm bao gồm phí phát triển trường 2,5 triệu đồng (khối THCS & THPT); 3,5 triệu đồng (khối tiểu học), tiền đồng phục khoảng 1 triệu đồng ; kinh phí hoạt động trải nghiệm 1,5 triệu đồng ,…

    Theo giới thiệu, chương trình học tại Trường phổ thông Quốc tế Việt Nam được kết hợp giữa chương trình của Bộ Giáo dục & Đào tạo và chương trình giảng dạy được nhà trường xây dựng, hướng đến sự phát triển toàn diện của học sinh cả về văn hóa, ngoại ngữ, kỹ năng và thể chất…

    Trường phổ thông Quốc tế Việt Nam cũng được đầu tư trang thiết bị, cơ sở vật chất hiện đại như phòng thí nghiệm, khi vui chơi, bể bơi, phòng đa năng… “Với lợi thế bể bơi nằm trong khuôn viên nhà trường, bộ môn Bơi lội được giảng dạy như một môn học bổ sung giúp tăng cường kỹ năng và hạn chế đuối nước cho học sinh”, nhà trường quảng cáo.

    XEM THÊM: Tạm giữ hình sự thầy giáo trong vụ nam sinh đuối nước tử vong tại bể bơi Trường Phổ thông Quốc tế Việt Nam

    Trước đó, vào chiều ngày 23/8, lãnh đạo Phòng Giáo dục & Đào tạo Quận Hà Đông (Hà Nội) cho biết đơn vị đã nhận được báo cáo của Trường phổ thông Quốc tế Việt Nam về vụ việc học sinh Phạm Hải A. (học sinh lớp 9A1) tử vong tại bể bơi bên trong khuôn viên nhà trường.

    Cùng ngày, Cơ quan CSĐT Công an quận Hà Đông đã khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự đối với Trần Lâm Thắng (sinh năm 1999, giáo viên môn bơi lội) của Trường Phổ thông Quốc tế Việt Nam, về hành vi Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

    PV

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/so-phac-ve-truong-pho-thong-quoc-te-viet-nam-vis-a588152.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan