+Aa-
    Zalo

    Tài tử “Anh hùng xạ điêu” Lý Á Bằng bị cưỡng chế trả nợ gần 136 tỷ đồng

    (ĐS&PL) - Từng là diễn viên hàng đầu tại Trung Quốc, Lý Á Bằng hiện tại rơi vào cảnh nợ nần, đang về quê vợ và tiếp tục livestream bán hàng, giới thiệu các sản phẩm thủ công.

    Ngày 28/4, Sina đưa tin Tòa án nhân dân quận Triều Dương (Bắc Kinh, Trung Quốc) đệ đơn cưỡng chế yêu cầu Lý Á Bằng và anh trai Lý Á Vỹ nhanh chóng thanh toán khoản nợ 40 triệu NDT (gần 136 tỷ đồng) cho nhà đầu tư.

    Nếu nam tài tử không thể trả khoản nợ, tòa án có quyền đóng băng khối tài sản khoảng 72,9 triệu NDT (khoảng 247 tỷ) của anh. Được biết, Lý Á Bằng và anh trai liên quan vụ tranh chấp hợp đồng với công ty đầu tư Thái Hòa.

    Trên trang cá nhân, Lý Á Bằng cho hay việc tòa án công bố anh bị cưỡng chế nằm trong quy trình vụ kiện. Anh và phía công ty Thái Hòa đã đạt được thỏa thuận về thời gian trả nợ. Theo chia sẻ của tài tử “Anh hùng xạ điêu”, hiện số tiền anh cần không phải chỉ 40 triệu NDT.

    tai tu anh hung xa dieu ly a bang bi cuong che tra no gan 136 ty dong
    Nếu Lý Á Bằng không thể trả khoản nợ, tòa án có quyền đóng băng khối tài sản khoảng 72,9 triệu NDT (khoảng 247 tỷ) của anh. 

    Những năm qua, công ty về đầu tư, bất động sản của Lý Á Bằng làm ăn không sinh lời, anh gồng mình để duy trì vận hành. Năm 2022, do bất lực nên anh cắt giảm khoảng 200 nhân sự. Hiện tại, anh còn nợ tiền bồi thường của nhiều nhân viên cũ. Những người này đồng ý cho nam diễn viên trả dần dần.

    "Có nợ, có trả. Tôi cần chịu trách nhiệm cho những sai lầm của mình. Tôi không có gì biện hộ cho bản thân. Đây là giai đoạn đen tối nhất trong đời tôi", Lý Á Bằng viết. Anh cũng thừa nhận trước đây bản thân hay mơ mộng viển vông, bây giờ thực tế, phản tỉnh, thừa nhận khuyết điểm của mình.

    Lý Á Bằng từng là diễn viên hàng đầu ở Trung Quốc. Với khả năng diễn xuất tốt, anh được giao các vai đại hiệp trong “Anh hùng xạ điêu”, “Tiếu ngạo giang hồ”, “Thiên hạ đệ nhất”… Từ năm 2011, anh ngừng diễn xuất và chuyển sang kinh doanh.

    Năm ngoái, Lý Á bằng kết hôn với hoa hậu Hải Hà Kim Hỷ và có với nhau cô con gái tên Lý Hạ. Trước đó, nam tài tử trải qua cuộc hôn nhân với Vương Phi - giọng ca có tầm ảnh hưởng lớn bậc nhất làng nhạc Hoa ngữ, có một cô con gái tên Lý Yên.

    Hiện tại, Lý Á Bằng đang về quê vợ và tiếp tục livestream bán hàng, giới thiệu các sản phẩm thủ công. Hồi tháng 3, Hải Hà Kim Hỷ nói chồng đối xử không công bằng giữa hai con gái. Con gái đầu Lý Yên được đưa đi du học nước ngoài, sống sang chảnh trong khi con gái thứ hai Lý Hạ sinh ra trong thời điểm danh tiếng của cha đã xuống dốc.

    Theo chia sẻ của Hải Hà Kim Hỷ, Lý Á Bằng định đưa con gái tới ngôi trường mà nam diễn viên xây dựng, từ đó thu hút nhà đầu tư và thêm các học viên khác. Cô cho rằng đây là hành vi lợi dụng con.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tai-tu-anh-hung-xa-dieu-ly-a-bang-bi-cuong-che-tra-no-gan-136-ty-dong-a573895.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan