+Aa-
    Zalo

    Tấm thẻ chứa 180 triệu đồng mẹ chồng tặng bỗng không có một xu, con dâu “sốc nặng” khi biết sự thật

    (ĐS&PL) - Mẹ chồng vẫn tặng sính lễ 180 triệu đồng ngay ngày cưới dù trước đó đã thỏa thuận không cần, cô dâu cảm động rơi lệ rồi choáng váng với sự thật phía sau.

    Câu chuyện xảy đến với cô gái tên Lý Hồng ở Trung Quốc. Cụ thể sau 5 năm yêu xa, Lý Hồng và chồng quyết định tiến đến hôn nhân. Cặp đôi xin bố mẹ hai bên số tiền 200.000 NDT (khoảng 720 triệu đồng) để mua nhà.

    Được biết, cả hai gia đình đều không khá giả. Để lo chuyện mua nhà và cưới xin cho các con, bố mẹ hai bên gần như đã trút hết gia sản tích cóp cả đời.

    Sau khi nhà được mua, một vấn đề khác lại nảy sinh. Bố của Tiểu Hồng là người rất coi trọng truyền thống. Ông muốn con gái được nhân sính lễ như bao nàng dâu mới khác, hơn nữa số tiền sính lễ theo phong tục địa phương phải là 50.000 NDT (khoảng 180 triệu đồng), không được thiếu một xu.

    Theo bố của Tiểu Hồng, nếu ở thời điểm hiện tại, Tiểu Hồng vì việc mua nhà mà không cần tiền sính lễ thì lúc về nhà chồng, địa vị của cô sẽ bị hạ thấp. Nhà chồng có thể sẽ nảy sinh suy nghĩa không tốn một đồng sính lễ cũng có thể đón được con dâu về nhà.

    Tuy nhiên, mẹ của Tiểu Hồng lại cho rằng hai bên gia đình vốn không giàu có. Mỗi nhà đều đã bỏ ra 100.000 NDT để mua nhà cho vợ chồng Tiểu Hồng. Gia đình chồng Tiểu Hồng có lẽ đã cố gắng hết sức, không thể lo thêm tiền sính lễ được nữa.

    Thêm vào đó, Tiểu Hồng dù sao cũng có phần trong căn nhà mới mua, không nhất thiết phải đòi hỏi sính lễ, tránh gia đình chồng cô phật ý, tình cảm vợ chồng rạn nứt. Lý Hồng sau khi suy ngẫm cảm thấy mẹ mình nói có lý, quyết định không cần tiền sính lễ.

    tam the chua 180 trieu dong me chong tang bong khong co mot xu co dau soc nang khi biet su that
    Con dâu cảm động khi được mẹ chồng tặng phong bao lì xì "khủng" ngay trong đám cưới, sự thật phái sau khiến cô tổn thương. Ảnh minh họa

    Mẹ chồng của Tiểu Hồng sau khi biết được đã khen ngợi cô hiểu chuyện, chu đáo, hứa sẽ tặng bao lì xì to. Lời nói của mẹ chồng khiến Tiểu Hồng rất vui mừng nhưng không dám hỏi nhiều.

    Hôn lễ được cử hành theo kế hoạch đã định trước. Đứng trên lễ đường, vợ chồng Lý hồng trao lời thề nguyện yêu thương và tôn trọng nhau tới cuối đời. Cặp đôi mới cưới sau đó đã hầu trà cho bố mẹ hai bên. Trong lúc đó, mẹ chồng Lý Hồng vui vẻ tuyên bố tặng cho con dâu mới phong bao lì xì 50.000 NDT vì lòng hiếu thảo, biết vun vén của cô.

    Hành động của mẹ chồng khiến Lý Hồng vô cùng kinh ngạc. Cô cho rằng mẹ chồng nghĩ đến tập tục địa phương, không muốn con dâu tủi thân nên đã làm vậy. Nghĩ vậy, Lý Hồng xúc động nhận lấy phong bao, tự hứa sẽ chăm sóc tốt cho gia đình chồng.

    Phong bao chứa một tấm thẻ ngân hàng. Khi đã sắp xếp ổn thỏa mọi việc liên quan đến đám cưới, Lý Hồng ra ngân hàng rút tiền nhưng trong thẻ không có một xu nào. Lý Hồng quá ngỡ ngàng, liền quay về hỏi mẹ chồng.

    Lúc này, cô mới biết mẹ chồng chỉ mạnh miệng để gữ thể diện cho gia đình. Hai người sau đó đã nảy sinh cãi vã trong lúc kích động. Mẹ chồng trách Lý Hồng chỉ biết đến tiền, không thực lòng muốn làm dâu nhà họ.

    Trong khi đó, Lý Hồng cảm thấy uất ức và tổn thương vô cùng. Theo Lý Hồng, ngay từ lúc đầu cô đã không cần phải có sính lễ, mẹ chồng làm như vậy vốn chỉ để thỏa mãn sĩ diện của bà, nào nghĩ đến cảm xúc của đứa con dâu như cô.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tam-the-chua-180-trieu-dong-me-chong-tang-bong-khong-co-mot-xu-con-dau-soc-nang-khi-biet-su-that-a507070.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan