+Aa-
    Zalo

    Tấn công bằng axit ở ga tàu điện ngầm Tokyo, 2 người bị bỏng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nghi phạm vụ tấn công đã xịt axit vào ga tàu điện ngầm ở Tokyo (Nhật Bản) sau đó bỏ chạy, vụ việc đã khiến 2 nạn nhân bị bỏng.

    Cảnh sát Tokyo (Nhật Bản) cho biết một vụ tấn công bằng axit đã xảy ra tại ga tàu điện ngầm Shirokane Takanawa này vào tối 24/8 (theo giờ địa phương) khiến 2 nạn nhân bị bỏng. Theo đó, vụ việc xảy ra vào thời điểm giới chức Tokyo đang thắt chặt an ninh khi Thế vận hội Paralympic Tokyo khai mạc vào cùng ngày.

    Sau vụ tấn công, nạn nhân nam (22 tuổi) bị bị thương ở mặt và vai, trong khi đó, nạn nhân nữ (34 tuổi) bị bỏng ở chân. Cả 2 nạn nhân đều đã được đưa tới bệnh viện điều trị, vết thương của nam thanh niên 22 tuổi được đánh giấ tương đối nặng. Nạn nhân cho biết anh không thể nhìn rõ mặt người đã gây ra vụ tấn công trên. 

    screen shot 2021 08 25 at 153750
    Cảnh sát Tokyo có mặt tại nhà ga Shirokane Takanawa sau khi nhận báo cáo về vụ tấn công bằng axit. Ảnh: Kyodo News

    Theo lực lượng chức năng, nghi phạm đã xịt axit vào nam nạn nhân khi đi ngang qua anh từ phía bên phải. Trong khi đó, người phụ nữ bị bỏng vì đã vô tình dẫm phải chất lỏng axit trên nền đất.

    Sau khi gây án, nghi phạm đã bỏ trốn khỏi hiện trường. Các nhà điều tra xác định nghi phạm là nam, cao khoảng 1m75, độ tuổi trong khoảng 30-50, mặc đồ đen và đeo khẩu trang.

    Vụ việc xảy ra trong một khu dân cư cao cấp. Cảnh sát đã phải phong tỏa lối vào nhà ga và nâng cao cảnh giác đối với người dân. Hoạt động của tàu điện ngầm không bị ảnh hưởng. 

    Trước đó, hồi đầu tháng 8, một vụ tấn công khác cũng đã xảy ra trên một chuyến tàu điện ở Tokyo. Trong đó, một người đàn ông đã dùng dao tấn công, làm 10 người bị thương. Vụ việc diễn ra trong bối cảnh Tokyo đang chuẩn bị cho Thế vận hội Olympic Tokyo 2020. 

    Minh Hạnh (Theo Kyodo News)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tan-cong-bang-axit-o-ga-tau-dien-ngam-tokyo-2-nguoi-bi-bong-a511219.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan