+Aa-
    Zalo

    Tân Nhàn và cú mạo hiểm làm Liveshow tiền tỉ chẳng giống ai

    • DSPL

    (ĐS&PL) - "Trở về" là liveshow trong sự nghiệp của Tân Nhàn và cô đã "mạo hiểm" đưa ra những thử nghiệm táo bạo, mới mẻ vào âm nhạc truyền thống.

    "Trở về" là liveshow trong sự nghiệp của Tân Nhàn và cô đã "mạo hiểm" đưa ra những thử nghiệm táo bạo, mới mẻ vào âm nhạc truyền thống.

    Liveshow “Trở về” của nữ ca sĩ Tân Nhàn đã diễn ra tại Cung Văn hóa Hữu nghị Hà Nội vào cuối tuần qua.

    “Trở về” là “chuyến đi” đặc biệt của Tân Nhàn đủ để nói lên tất cả tâm huyết, niềm đam mê cháy bỏng với âm nhạc của cô, đặc biệt là âm nhạc truyền thống. Chính vì vậy, trên sân khấu, cô đã gửi tới khán giả loạt ca khúc quen thuộc, gắn liền với tên tuổi của mình như Trở về, Tình đất, Quê mẹ, Hai quê, Gặp nhau giữa rừng mơ…

    "Trở về" là liveshow kỷ niệm 15 năm ca hát của Tân Nhàn.

    Tuy nhiên, điều đặc biệt nhất của đêm nhạc này chính là việc Tân Nhàn vừa trở thành ca sĩ dân gian đầu tiên kết hợp với dàn nhạc giao hưởng. Trước đây, cũng chính Tân Nhàn là nghệ sĩ đã từng gây tranh cãi lớn khi kết hợp chèo và jazz trong “Yếm đào xuống phố”.

    Tân Nhàn cho biết, cô hiện đang là giảng viên tại Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam, Phó trưởng khoa Thanh nhạc và là nghiên cứu sinh chuyên ngành âm nhạc. Công việc tạo điều kiện cho cô tìm tòi, trau dồi về kỹ thuật thanh nhạc, học hỏi nghiên cứu về âm nhạc truyền thống. Từ 2013 đến giờ, cô cũng chăm chỉ làm việc để kiếm tiền, chuẩn bị cho thời điểm được bùng nổ trong năm 2019 này.

    Liveshow “Trở về” hội tụ một dàn nhạc tổng hợp với quy mô lớn, trong đó phần lớn là sự góp mặt của dàn nhạc giao hưởng, dàn nhạc điện tử và dàn nhạc dân tộc. Biên chế dàn nhạc gần 50 nhạc công cũng đủ để trả lời về những mới lạ mà Tân Nhàn sẽ đem đến trong liveshow.

    Tân Nhàn đầu tư khoảng 5 tỷ cho liveshow "Trở về".

    Tân Nhàn đã không ngừng “biến hóa” kỳ diệu, khi thì cô hát làn điệu chèo cổ “Duyên phận phải chiều” hay “Đào liễu”, khi lại thể hiện ngọt ngào, xốn xang bài dân ca quan họ “Tương phùng tương ngộ”. Tân Nhàn cũng gây ấn tượng mạnh khi cùng NSƯT Đình Cương thể hiện bài “Ngồi buồn nhớ mẹ ta xưa” rồi khiến không ít người bất ngờ khi hát xẩm cùng NSƯT Văn Ty bài “Mục hạ vô nhân”.

    Cuối cùng, Tân Nhàn đã làm khán phòng "bùng nổ" cùng âm nhạc và những tinh hoa truyền thống khi cô hát “Cô Đôi Thượng Ngàn” với phần âm nhạc được cho là "kỳ lạ" cùng cách dàn dựng lộng lẫy choáng ngợp.

    [presscloud]8424[/presscloud]

    Video: Tân Nhàn hát "Cô Đôi Thượng Ngàn" với dàn nhạc giao hưởng trong buổi tập cho liveshow "Trở về".

    Những bài ca cổ của âm nhạc truyền thống Việt Nam qua giọng hát Tân Nhàn cùng dàn nhạc giao hưởng, dàn nhạc điện tử và dân tộc đã khiến nhiều người ngạc nhiên, thích thú và không ngừng tán thưởng.

    Sự biến hoá của Tân Nhàn trong liveshow không chỉ ở các sắc màu âm nhạc mà cô mang đến từ những ca khúc mang âm hưởng dân gian đến các thể loại âm nhạc truyền thống Việt Nam, mà đặc biệt gây ấn tượng mạnh mẽ khi Tân Nhàn táo bạo kết hợp cùng dàn nhạc giao hưởng, đã nâng các tác phẩm âm nhạc lên một tầm cao mới, mang đến những cách thưởng thức mới.

    Nhà phê bình lý luận âm nhạc Nguyễn Quang Long chia sẻ: “Tân Nhàn đang làm theo hướng đi của âm nhạc thế giới hiện nay qua liveshow của mình...

    Tư duy âm nhạc của liveshow mới là điều đáng nói. Tổng hoà của chương trình chính là một liveshow âm nhạc đương đại, đương đại ở đây là ở khía cạnh thuật ngữ của một dòng nhạc, bao hàm đầy đủ các yếu tố giá trị nghệ thuật, sự kết hợp đông tây một cách nhuần nhuyễn đúng theo xu hướng phát triển âm nhạc của thế giới hiện nay. Và, những gì khán giả thấy trong liveshow “Trở về” của Tân Nhàn chính là những giá trị, những tài năng của âm nhạc Việt Nam mà chúng ta tự hào rằng không thua kém với những chương trình đương đại của thế giới”.

    Trong khi đó, xúc động trước show diễn của Tân Nhà, nhà báo Tạ Bích Loan gửi lời chúc mừng tới nữ ca sĩ: “Tôi rất thích show diễn bởi vừa đủ hiện đại, lại mang những giá trị âm nhạc tuyệt vời đầy tinh thần cống hiến với âm nhạc dân tộc. Tân Nhàn đã làm được những điều quá tuyệt vời cho âm nhạc dân tộc, những gì Tân Nhàn đang làm rất gần với cách làm của âm nhạc thế giới. Tôi rất bất ngờ về Tân Nhàn…”.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tan-nhan-va-cu-mao-hiem-lam-liveshow-tien-ti-chang-giong-ai-a267061.html
    Sự kiện: Sao Việt
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan