+Aa-
    Zalo

    Tàu lặn mất tích khi tham quan xác tàu Titanic sẽ cạn oxy vào thời điểm nào?

    (ĐS&PL) - Các lực lượng cứu hộ đang nỗ lực chạy đua với thời gian trước khi cơ hội giải cứu tàu Titan mất tích nhỏ dần.

    Theo Daily Mail, tàu lặn Titan chở theo 5 người (4 hành khách và 1 người lái) bắt đầu chuyến tham quan xác tàu Titanic lúc 8h ngày 18/6. Con tàu đã mất liên lạc với tàu hỗ trợ Polar Prince vào 9h45, chỉ sau 1 tiếng 45 phút lặn xuống đáy biển Bắc Đại Tây Dương nhưng không được báo cáo mất tích cho đến 17h40 cùng ngày.

    Công ty tư nhân vận hành tàu ngầm OceanGate Expeditions cho biết, tàu lặn Titan có thể cung cấp oxy tối đa 96 tiếng trong trường hợp khẩn cấp. Theo nhận định của Lực lượng Bảo vệ bờ biển Mỹ, nguồn cung cấp oxy trên tàu lặn này sẽ cạn kiệt vào lúc 7h08 ngày 22/6 (theo múi giờ miền Đông - ET), tức 18h08 cùng ngày (theo giờ Việt Nam).

    Các hành khách được cho có mặt trên tàu Titan gồm tỷ phú người Anh Hamish Harding, người sáng lập OceanGate Stockton Rush, chuyên gia hàng hải người Pháp Paul-Henri Nargeolet, doanh nhân người Pakistan Shahzada Dawood và con trai.

    tau lan mat tich khi tham quan xac tau titanic se can oxy vao thoi diem nao
    Các lực lượng cứu hộ đang chạy đua với thới gian để tìm kiếm tàu lặn Titan mất tích. Ảnh: Daily Mail

    Hy vọng tìm thấy tàu lặn Titan đang ít dần, sau khi những người dẫn đầu cuộc giải cứu cho biết họ sẽ “giữ hy vọng đến phút cuối cùng” nhưng thừa nhận đến một lúc nào đó họ cần phải “đưa ra quyết định khó khăn”.

    Các lực lượng cứu hộ gồm Lực lượng Bảo vệ bờ biển Mỹ, Hải quân Anh, nhóm tìm kiếm của Pháp và Canada đang nỗ lực chạy đua với thời gian để ngiải cứu tàu lặn Titan mất tích.

    Hôm 21/6, Đại úy Jamie Frederick thuộc Lực lượng Bảo vệ bờ biển Mỹ khẳng định lực lượng cứu hộ không từ bỏ hy vọng, ngay cả khi mọi người trên khắp thế giới đếm ngược từng giờ cho đến thời điểm hết oxy trên tàu.

    Đến nay, dấu hiệu duy nhất giúp lực lượng cứu hộ tìm kiếm tàu lặn mất tích là những tiếng động giống tiếng đập dưới nước được phát hiện vào ngày 21/6.

    Sáng ngày 22/6, lực lượng cứu hộ đang tích cực tìm kiếm tại khu vực xuất hiện tiếng động, trong khi các chuyên gia tiếp tục phân tích âm thanh nghe thấy. Tuy nhiên, các chuyên gia phân tích âm thanh của Hải quân Mỹ cho hay, họ vẫn chưa thể kết luận liệu những âm thanh này có phát ra từ tàu lặn Titan hay không.

    Trước tình hình thời gian đang đếm ngược, nhiều thiết bị dự kiến sẽ được chuyển đến muộn nhất vào sáng nay, gồm nhiều robot ngầm điều khiển từ xa (ROV) nhằm phát hiện tiếng ồn khi máy bay tiếp tục tìm kiếm từ trên cao.

    Khu vực tìm kiếm hiện được mở rộng tới khoảng 36.259 km2, gấp đôi diện tích bang Connecticut (Mỹ). Hy vọng tìm thấy tàu Titan đang đổ dồn vào tàu lặn Victor 6000 được đưa tới khu vực tìm kiếm trong đêm.

    Victor 6000 thể lặn xuống độ sâu khoảng 6.096m, cố định dây cáp vào tàu lặn Titan trước khi con tàu được Hệ thống trục vớt đại dương sâu Flyaway (FADOSS) kéo lên mặt nước.

    Áp lực thời gian càng lớn hơn do thực tế các phương tiện dưới nước có thể xác định chính xác tàu Titan ở độ sâu khoảng 3.810m dưới mặt nước nhưng sẽ cần thêm các công cụ chuyên dụng để có thể đưa nó lên.

    Đinh Kim(Theo Daily Mail)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tau-lan-mat-tich-khi-tham-quan-xac-tau-titanic-se-can-oxy-vao-thoi-diem-nao-a579912.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan