+Aa-
    Zalo

    Tây Ban Nha sa thải HLV tuyển nữ sau vụ cưỡng hôn cầu thủ nữ

    (ĐS&PL) - Liên đoàn Bóng đá Tây Ban Nha đã sa thải HLV Jorge Vilda sau khi ông này “ủng hộ” chủ tịch liên đoàn trong vụ hôn môi cầu thủ nữ

    Báo Thanh niên đưa tin, Liên đoàn Bóng đá Tây Ban Nha (RFEF) ngày 5/9 cho biết, đã quyết định sa thải HLV Jorge Vilda sau vụ bê bối về phân biệt giới tính dù giúp đội tuyển nữ nước này vô địch World Cup 2023 vào tháng trước.

    RFEF cho biết: "Liên đoàn Bóng đá Tây Ban Nha đã quyết định sa thải ông Jorge Vilda trong tư cách là Giám đốc thể thao và HLV đội tuyển quốc gia nữ".

    RFEF cũng đã gửi "lời xin lỗi chân thành nhất" đối với "hành vi hoàn toàn không thể chấp nhận được" của Chủ tịch Luis Rubiales vì cưỡng hôn Jenni Hermoso của đội tuyển nữ Tây Ban Nha trong lễ trao giải World Cup năm nay tại Sydney (Úc) vào ngày 20/8.

    tay ban nha sa thai hlv tuyen nu sau vu cuong hon cau thu nu 3
    HLV Jorge Vilda (trái) và ông Luis Rubiales (phải).

    Theo báo VnExpress, Rubiales bào chữa rằng nụ hôn đó là đồng thuận, nhưng nữ cầu thủ phủ nhận điều này và nói rằng cô cảm thấy không thoải mái với hành động của Rubiales. Cũng trong lễ trao giải, lãnh đạo 46 tuổi cũng dùng tay nắm lấy bộ phận nhạy cảm cơ thể ông, dù đứng bên cạnh các thành viên Hoàng gia Tây Ban Nha.

    Còn Vilda, bị chỉ trích khi vỗ tay sau bài phát biểu không từ chức của chủ tịch bị đình chỉ Luis Rubiales ngày 25/8. Cho dù Jorge Vilda “quay xe”, chuyển hướng chống lại Luis Rubiales sau đó nhưng ông vẫn không tránh khỏi liên đới.

    Ngoài ra, Vilda cũng bị chê trách vì dùng tay bóp ngực một nữ trợ lý của ông trong lúc mừng chiến thắng. 1 năm trước đó, có 15 nữ cầu thủ Tây Ban Nha nói rằng họ sẽ không khoác áo đội tuyển chừng nào Vilda còn huấn luyện. Cuối cùng chỉ có 3 trong 15 cầu thủ này dự World Cup 2023.

    Theo báo Tiền Phong, cái giá Jorge Vilda phải trả cực đắt. Sau khi Luis Rubiales bị FIFA đình chỉ 3 tháng, RFEF đã đưa phó chủ tịch Pedro Rocha Junco lên thay thế tạm thời. Ngay trong ngày làm việc đầu tiên, ông Pedro Rocha Junco đã ký quyết định sa thải Jorge Vilda.

    Jorge Vilda không chỉ mất ghế HLV tuyển nữ Tây Ban Nha. Chiến lược gia 42 tuổi này mất luôn vị trí giám đốc thể thao của RFEF. Đây là kết cục rất đáng buồn với Vilda, người đã dẫn dắt tuyển nữ Tây Ban Nha từ năm 2015 đến nay và góp công lớn giúp họ trở thành đội bóng nữ hàng đầu thế giới.

    Trước khi đưa tuyển nữ Tây Ban Nha lên đỉnh thế giới, Jorge Vilda đã giúp đội Tây Ban Nha vô địch U17 nữ châu Âu 2 lần, vào chung kết U17 nữ thế giới 1 lần và vô địch U19 nữ châu Âu 1 lần.

    Với tư cách giám đốc thể thao, Jorge Vilda cũng ghi dấu ấn đậm nét khi góp công giúp Tây Ban Nha vô địch U17 World Cup nam 2 lần vào các năm 2018, 2022, vô địch U20 World Cup 2022 và giành các danh hiệu cấp châu Âu khác.

    Trước khi vướng vào bê bối của Luis Rubiales, Jorge Vilda đã được ông này hứa hẹn gia hạn hợp đồng và tăng gấp 4 lần tiền lương. Tuy nhiên, điều đó không xảy ra và Jorge Vilda sẽ phải tìm kiếm công việc mới trong thời gian tới.

    Vân Anh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tay-ban-nha-sa-thai-hlv-tuyen-nu-sau-vu-cuong-hon-cau-thu-nu-a589788.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan