+Aa-
    Zalo

    Tây Du Ký: Tôn Ngộ Không tưởng "bất hoại bất tử" nhưng có 3 lần "bó tay", cận kề cái chết

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Vốn sở hữu phép thuật cao cường và mưu lược hơn người nhưng Tôn Ngộ Không cũng không ít lần "bó tay" chịu thua.

    Vốn sở hữu phép thuật cao cường và mưu lược hơn người nhưng Tôn Ngộ Không cũng không ít lần "bó tay" chịu thua.

    Trong Tây Du Ký, Tôn Ngộ Không được xây dựng là một nhân vật thần thông quảng đại với phép thuật cao cường. Bên cạnh đó, hành giả còn là người tài trí hơn người, luôn biết cách xử trí mọi tình huống éo le để đảm bảo an toàn cho sư phụ và các sư đệ. Tưởng như "bất tử bất hoại" nhưng không ngờ Tôn Ngộ Không cũng có thời điểm "cận kề cái chết".

    Trận đấu với Hồng Hài Nhi

    Trận giao đấu với Hồng Hài Nhi có lẽ là một trong những trận đấu khiến Tôn Ngộ Không "cay đắng" nhất. Dù luyện được tuyệt chiêu mình đồng da sắt, thủy hỏa bất xâm, thậm chí còn chịu được sức nóng của lò bát quái nhưng Tôn Ngộ Không lại bị đả thương nghiêm trọng trước đòn đánh của Hồng Hài Nhi. 

    Hồng Hài Nhi dùng Tam Muội Chân Hỏa thiêu đốt Tôn Ngộ Không. 

    Được biết, Hồng Hài Nhi vốn cũng là một nhân vật có xuất thân và căn cơ hơn người, từ nhỏ đã luyện được Tam Muội Chân Hỏa, một trong những phép thuật lửa cực mạnh trong truyền thuyết. Theo đó, trong trận giao đấu tại Hỏa Diệm Sơn, Hồng Hài Nhi đã sử dụng Tam Muội Chân Hỏa khiến Tôn Ngộ Không bị đả thương nghiêm trọng tới mức mù mắt, 9 phần ra đi 1 phần thoi thóp. Phải nhờ tới phép cải tử hoàn sinh của Trư Bát Giới, Ngộ Không mới giữ được mạng.

    Cuối cùng, với sự giúp đỡ của Quan Âm Bồ Tát, dùng nước trong bình Tịnh Thuỷ dập lửa và thu phục Hồng Hài Nhi, thầy trò Đường Tăng mới vượt qua được kiếp nạn này.

    Kiếp nạn Hoàng Mi Lão Phật

    Hoàng Mi Lão Phật (Hoàng Mi quái) vốn là đệ tử của Phật Di Lặc. Thừa lúc phật Di Lặc đi dự Phó Hội Nguyên Sứ, hắn đã lấy cắp hai bảo vật là Túi Hậu Thiên và Não Bạt Vàng cùng với hai chiếc chùy đồng làm vũ khí rồi trốn xuống trần gian, lập ra Tiểu Lôi Âm Tự để lừa thầy trò Đường Tăng.

    Đối đầu với 2 bảo vật của Phật Di Lặc, Tôn Ngộ Không chắc chắn không có cơ hội chiến thắng. Theo đó, trong lần đầu giao chiến, Ngộ Không bị nhốt vào trong Não Bạt Vàng, toàn thân bị nung chảy thành nước tới mức suýt mất mạng. Cuối cùng, phải nhờ tới sừng của Kim Cang Long, Tôn Ngộ Không mới phá được bình, thoát ra ngoài. 

    Hoàng Mi Lão Phật. 

    Những tưởng được an toàn nhưng sau đó, Ngộ Không cùng các vị Long Vương lại bị hút vào Túi Hậu Thiên. Đây là pháp bảo có thể thâu tóm được vạn vật, hút cả trời đất không gì chống lại được. Dù đã nhờ tới sự giúp đỡ của các vị tinh tú Thiên đình nhưng Ngộ Không vẫn hoàn toàn bất lực trước món bảo vật lợi này.

    Cuối cùng, phải đến khi Phật Di Lặc ra tay chỉ điểm, Tôn Ngộ Không mới biết cách dẫn dụ và đánh bại Hoàng Mi Lão Phật. 

    Vòng Kim cô

    Dù không phải một kiếp nạn nhưng vòng Kim cô thực chất lại là bảo vật chi phối và ảnh hưởng nhiều nhất tới Tôn Ngộ Không. Năm xưa, Bồ Tát đã trao cho Đường Tăng chiếc vòng này, "lừa khéo" để đeo vào đầu Tôn Ngộ Không nhằm mục đích kiểm soát thói hung hăng của hành giả. 

    Vòng Kim cô từng khiến Tôn Ngộ Không nhiều phen đầu đau như búa bổ. 

    Theo đó, mỗi khi Ngộ Không gây chuyện hoặc không nghe lời sư phụ căn dặn, Đường Tăng liền niệm chú với chiếc vòng khiến Ngộ Không đầu đau như búa bổ mà "lực bất tòng tâm" không thể làm gì được. Dù Ngộ Không đã nhiều lần tìm cách tháo vòng Kim cô ra, dùng bao nhiêu phép thuật, cũng không thể hóa giải. 

    Được biết, chiếc vòng của Tôn Ngộ Không có tên gọi là Khẩn Cô Nhi, nghĩa là quản chặt tâm can - là 1 trong 3 bảo bối của Tam giới. Chỉ tới khi Tôn Ngộ Không được thắng phong thành Phật, chiếc vòng Kim cô mới tự động biến mất đi.

    Minh Hạnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tay-du-ky-ton-ngo-khong-tuong-bat-hoai-bat-tu-nhung-co-3-lan-bo-tay-can-ke-cai-chet-a363945.html
    Sự kiện: Phim Tây Du Ký
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan