+Aa-
    Zalo

    Tây Du Ký: Vì sao Trư Bát Giới phải lột áo các yêu quái sau mỗi lần đánh bại?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trong Tây Du Ký, mỗi lần đánh lại một yêu quái, Trư Bát Giới đều phải lột áo ra xem, mục đích để làm gì?

    Trong bộ phim Tây Du Ký 1986, khán giả có thể dễ dàng chú ý tới một thói quen lạ của Trư Bát Giới, đó là mỗi khi đánh bại yêu quái, đặc biệt là nữ quái, nhân vật này đều phải vạch áo yêu quái đó ra. Nhiều người cho rằng nguyên nhân hành động này vốn do Trư Bát Giới là kẻ háo sắc tuy nhiên thực thế không phải như vậy.

    tru bat gioi
    Trư Bát Giới tuy lười biếng nhưng lại có tính cẩn thận. 

    Được biết, trên hành trình đi Tây Trúc thỉnh kinh, 4 thầy trò Đường Tăng đã đụng độ với không biết bao nhiêu yêu quái, mạnh có yếu có. Trong đó, có những kẻ đặc biệt lợi hại, có khả năng "cải tử hoàn sinh". Theo đó, Trư Bát Giới mỗi lần diệt trừ yêu quái đều phải vạch áo chúng ra để chắc chắn rằng yêu quái thật sự đã chết. Ngoài ra, đó cũng là sự đề phòng những sự việc ngoài ý muốn, một phần cũng là vì muốn xem có thu được "chiến lợi phẩm" gì sau trận chiến hay không.

    Thói quen này được hình thành sau lần 4 thầy trò Đường Tăng đụng độ với Bạch Cốt Tinh. tại Bạch Hổ Lĩnh. Xét về bản lĩnh, Bạch Cốt Tinh có thể không lợi hại bằng Tôn Ngộ Không và Trư Bát Giới. Tuy nhiên, nữ yêu này lại rất nhiều chiêu trò thủ thuật và sống rất "dai". Theo đó, Ngộ Không phải đánh tới 3 lần mới tiêu diệt được Bạch Cốt Tinh. 

    Sau trận chiến dai dẳng này, Bát Giới đã kỹ tính hơn, luôn phải kiểm tra kỹ lưỡng các yêu quái đã bị đánh bại vì sợ rằng những kẻ khác cũng có năng lực trùng sinh như vậy. 

    Minh Hạnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tay-du-ky-vi-sao-tru-bat-gioi-phai-lot-ao-cac-nu-quai-sau-moi-lan-danh-bai-a515614.html
    Sự kiện: Phim Tây Du Ký
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan