+Aa-
    Zalo

    Tây Du Ký: Vũ khí lợi hại bậc nhất, vượt xa cả gậy Như Ý của Tôn Ngộ Không

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Gậy Như Ý của Tôn Ngộ Không vốn đã là một bảo vật vô cùng lợi hại, vậy mà vẫn phải “ngậm ngùi” xếp sau cây đinh ba 9 răng của Trư Bát Giới.

    Gậy Như Ý của Tôn Ngộ Không vốn đã là một bảo vật vô cùng lợi hại, vậy mà vẫn phải “ngậm ngùi” xếp sau cây đinh ba 9 răng của Trư Bát Giới.

    Trong tác phẩm Tây Du Ký, món bảo bối được nhắc đến nhiều nhất có lẽ là cây gậy Như Ý của Tề Thiên Đại Thánh Tôn Ngộ Không. Với khả năng biến to hoá nhỏ khôn lường, gậy Như Ý vốn đã là một bảo bối vô cùng lợi hại. Thế nhưng, khi đem so với cây đinh ba 9 răng của Trư Bát Giới, gậy Như Ý lại phải chịu “lép vế” và xếp sau.

    Về lai lịch của đinh ba 9 răng có tên đầy đủ là  Thượng Bảo Tẩm Đinh Ba. Đây là một bảo vật do Ngọc Hoàng ban tặng cho Trư Bát Giới từ khi hắn còn là Thiên Bồng Nguyên Soái, phụng sự trên thiên đình. Bởi vậy, trông có vẻ thô kệch nhưng bảo bối này lại vô cùng lợi hại.

    Gậy Như ý là bảo bối lợi hại của Tôn Ngộ Không.

    Được biết, đinh ba của Trư Bát Giới do đích thân Thái Thượng Lão Quân dùng Thần Băng Thiết rèn ra. Món vũ khí này còn mượn nguyên thần của Ngũ Đế năm phương, Cửu Thiên Ứng và phải mất một thời gian rất dài mới có thể chế tạo thành.

    Xét về công dụng, cây đinh ba của Trư Bát Giới được sử dụng từ thời hắn còn làm tướng lĩnh thiên đình bởi vậy đây là một loại binh khí chuyên dụng, từng giúp Thiên Bồng Nguyên Soái dẹp loạn, tiêu diệt kẻ địch.

    Trong khi đó, gậy Như Ý của Ngộ Không thực chất lại không có công dụng như vậy mà được dùng để trị thuỷ. Khi rơi vào tay Tề Thiên Đại Thánh, mới trở thành một món bảo bối lợi hại như vậy. Điều này đã cho thấy gậy Như Ý của Tôn Ngộ Không “lép vế” trước cây đinh ba 9 răng của Trư Bát Giới.

    Đinh ba 9 răng của Trư Bát Giới mới là bảo bối lợi hại nhất. 

    Ngoài ra, danh tiếng của cây đinh ba 9 răng còn được thể hiện rõ nhất trong hồi 89 tác phẩm Tây Du Ký, khi đám yêu quái của Hoàng Sư Tinh đánh cắp vũ khí của thầy trò Đường Tăng. Trong đó, đám tiểu yêu đã nói: "Nhị ca ôi! Đại vương ta mấy bữa nay may lắm, tháng trước có được một mỹ nhân, đem về động mười phần yêu dấu. Hồi hôm lại lấy được ba món binh khí, thật là quý vô cùng, mai này dọn tiệc ăn mừng, gọi là ‘Đinh Ba hội’, chúng ta đều được hưởng nhờ".

    Lời bàn tán này đã cho thấy đinh ba của Trư Bát Giới mới là bảo vật nổi danh, đến cả những tên tiểu yêu cũng biết tới và thán phục. Trong khi đó, gậy Như Ý của Tôn Ngộ Không tưởng đệ nhất thiên hạ nhưng lại không được để tâm quá nhiều.

    Minh Hạnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tay-du-ky-vu-khi-loi-hai-bac-nhat-vuot-xa-ca-gay-nhu-y-cua-ton-ngo-khong-a355722.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan