+Aa-
    Zalo

    Tây Du Ký: Yếu đuối nhất nhưng vì sao Đường Tăng lại là người lãnh đạo?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trong Tây Du Ký, Đường Tăng là nhân vật yếu nhất nhưng lại được chọn làm người lãnh đạo của Tôn Ngộ Không, Trư Bát Giới và Sa Tăng.

    Tây Du Ký là tác phẩm kể về hành trình đi Tây Thiên thỉnh kinh của 4 thầy trò Đường Tăng, Tôn Ngộ Không, Trư Bát Giới và Sa Tăng. Trong đó, Đường Tăng là người phàm duy nhất trong 4 nhân vật, không có phép thuật cũng không thể chiến đấu, bản tính lương thiện nên dễ dàng bị kẻ xấu lợi dụng. Thế nhưng nhân vật này lại là người lãnh đạo trong hành trình thỉnh kinh, nguyên nhân vì sao?

    Đầu tiên, Quan Âm Bồ Tát là lãnh đạo của Đường Tăng, còn Phật Tổ Như Lai lại là lãnh đạo của Bồ Tát. Cả 2 vị thần tiên này đều rất biết cách chọn người. Năm xưa, Bồ Tát nhận được sắc chỉ của Như Lai, tìm người lên Tây Thiên lấy chân kinh. Ngày hôm ấy, Đại sư Trần Huyền Trang đã tập hợp 1.200 vị cao tăng để thuyết giảng Phật pháp tại chùa Hóa Sinh. Còn Bồ Tát thì đã tìm kiếm rất lâu ở thành Trường An, mãi mới chọn được người phù hợp là Đường Tăng. 

    tay du ky
    Thầy trò Đường Tăng trong Tây Du Ký. 

    Nguyên nhân là bởi Bồ Tát sớm đã biết rằng Đường Tăng là Phật tử truyền thế, có sứ mệnh của riêng mình và là người phù hợp nhất. Vì vậy, người đã tìm đúng Đường Tăng, sắp xếp ông vào vị trí đúng đắn và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

    Trong Tây Du Ký, mỗi nhân vật đều có những ưu nhược điểm khác nhau. Ưu điểm của Đường Tăng chính là có niềm tin và sự kiên định mạnh mẽ, quyết tâm, biết tìm đúng hướng đi của bản thân. Tuy nhiên, Đường Tăng lại quá lương thiện đến mức dễ mềm lòng và không thể nhìn ra kẻ thù.

    Trong khi đó, Trư Bát Giới thì không biết kiềm chế dục vọng, ham muốn quá độ, quyết tâm tu luyện cũng không vững vàng. Nhưng lại có một ưu điểm, đó là chịu được gian khổ. Còn Tôn Ngộ Không là nhân vật thông minh hoạt bát, bản lĩnh cao cường và là người mạnh mẽ nhất trong 4 thầy trò. Tuy nhiên lại thiếu sự kiên định và luôn do dự.

    Bởi vậy, các đồ đệ mới cần có Đường Tăng dẫn dắt đi theo niềm tin và hướng Phật mới có thể tu luyện thành công. Đó là lý do dù Đường Tăng yếu đuối nhất nhưng lại phù hợp nhất với vai trò lãnh đạo. 

    Minh Hạnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tay-du-ky-yeu-duoi-nhat-nhung-vi-sao-duong-tang-lai-la-nguoi-lanh-dao-a527292.html
    Sự kiện: Phim Tây Du Ký
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan