+Aa-
    Zalo

    Th.S LS Nguyễn Văn Toàn - Người luật sư làm nghề bằng cái “tâm” và một lòng hướng đến ánh sáng “công lý”

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bất cứ một nghề nào thì mỗi cá nhân đều cũng có những khởi đầu đầy gian nan trước khi được xã hội ghi nhận và coi trọng. Mọi vinh quang thì đều không tự nhiên có được, nó đòi hỏi nhiều yếu tố, trong đó có việc rèn giũa, trau dồi bản thân và đặc biệt hơn cả là cái “tâm” với nghề. ThS. LS Nguyễn Văn Toàn luôn sống hết mình với nghề bằng cái “tâm” và theo đuổi sự nghiệp bằng con đường chân chính.

    f1

    Chân dung ThS. Ls Nguyễn Văn Toàn

    Niềm vui và thăng trầm của nghề Luật sư.

    Nghề nghiệp đến với mỗi người như một cái duyên. Người ta vẫn thường nói: “Nghề chọn người, chứ người không chọn được nghề”. Vì niềm đam mê với ngành luật, Ths. Ls Nguyễn Văn Toàn lựa chọn Khoa Luật - ĐH Luật Tp.HCM làm nơi chắp cánh ước mơ cho mình, tinh thần nỗ lực, đào sâu nghiên cứu Ls Nguyễn Văn Toàn đã tốt nghiệp và được cấp bằng Thạc sĩ luật học. Giờ đây, sau nhiều năm hành nghề, trải qua biết bao vụ án lớn nhỏ, Ông càng cảm thấy lựa chọn của mình là đúng đắn, càng làm càng thấy yêu, tự hào và gắn bó với nghề. 

    f2

    Hình ảnh từ bản tin truyền hình Trà Vinh - Chọn nghề, chọn cả ước mơ bảo vệ “công lý”

    Ls Nguyễn Văn Toàn luôn lấy câu nói: “Người bảo vệ công lý phải có một trái tim nóng, một cái đầu lạnh và một bàn tay sạch”. Trái tim nóng để hiểu, đồng cảm và có những dự cảm đúng về con người. Cái đầu lạnh để phân tích, suy luận và phán đoán các sự kiện chính xác, khách quan. Còn bàn tay sạch là không tham lam, không vụ lợi, giữ lương tâm trong sáng công bằng.

    Bằng sự đam mê, nỗ lực cùng ý chí quyết tâm đeo đuổi đến cùng con đường mình đã chọn, Ls Nguyễn Văn Toàn tự nhủ bản thân phải thấm nhuần những triết lý trên. Trên chặng đường phát triển, ông cũng trải qua thăng trầm của cuộc sống. Lúc mới vào nghề, chưa có kinh nghiệm thực tiễn, không tránh khỏi những lần thất bại, chưa đáp ứng với những kỳ vọng của khách hàng. Có những lần, thân chủ xót của (thua kiện), tiếc tiền (thuê luật sư) sẵn sàng buông ra những lời nặng nhẹ.

    f3

    Thăng trầm trong nghề là điều mà người luật sư phải trải qua

    “Vượt qua tất cả, tôi lấy đó là động lực để mình phấn đấu, tôi rút ra nhiều bài học kinh nghiệm trong việc tham gia tố tụng; việc cập nhật, nghiên cứu chuyên sâu văn bản pháp luật đã giúp tôi tự tin hơn trong nghề nghiệp và hoàn thiện bản thân mình”, Th.s luật sư Nguyễn Văn Toàn chia sẻ.

    Cái “Tâm” yêu thương đối với nghề.

    Chính vì tình yêu cao cả với nghề luật, mong muốn xây dựng một thương hiệu, là nơi tập hợp nhiều Luật sư cùng tư tưởng, hỗ trợ nhau phát triển nghề nghiệp, và trên hết có tập thể cùng nhau hỗ trợ bà con xa gần sẽ dễ dàng hơn, Ths. Ls Nguyễn Văn Toàn đã sáng lập và xây dựng Công ty luật TNHH Nt International Law Firm do ông trực tiếp điều hành. Ông hiểu được để trở thành một luật sư ưu tú cần phải thực sự tâm huyết, yêu và hiểu nghề mà mình đang theo đuổi, phải làm việc với tất cả sự nhiệt huyết, trăn trở, ưu tư, sống chết với nghề. Ở hầu hết các ngành nghề đều có người này người kia, nghề luật sư cũng vậy. Nhưng những luật sư tồn tại được phải là người sống bằng cái tâm và luôn nỗ lực phấn đấu. Ls Nguyễn Văn Toàn là người thường xuyên phải tiếp xúc với những bất công trong xã hội, gặp nhiều phận người và chứng kiến biết bao nỗi đau của người khác. “Theo tôi, người làm nghề luật phải biết đau nỗi đau của người khác, phải thấm, phải thấu hiểu được nguyên nhân và lý giải được bản chất của sự việc, vận dụng quy phạm pháp luật để ứng xử đảm bảo công bằng xã hội” Ông tâm sự.

    f4

    Hỗ trợ tư vấn doanh nghiệp Do sở kế hoạch đầu tư Tỉnh Trà Vinh tổ chức

    Trong hành nghề Luật sư Nguyễn Văn Toàn luôn đặt cái tâm lên đầu

    Chính vì điều đó, người già neo đơn, trẻ em mồ côi, người khuyết tật, đây là nhóm đối tượng yếu thế nhất dễ bị tổn thương trong xã hội, nhất là trong các quan hệ pháp luật. Vì vậy, khi tham gia tư vấn, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp cho nhóm đối tượng này thì Ls Nguyễn Văn Toàn luôn trăn trở, tìm các giải pháp tốt nhất để đảm bảo quyền, lợi ích hợp pháp. Đặc biệt, với cái “Tâm” làm nghề của mình Ls Nguyễn Văn Toàn luôn nhận bào chữa miễn phí cho nhóm đối tượng yếu thế nhất vì hiểu được cái “khó”, cái “khổ” của họ.

    f5
    Tham gia tích cực các hoạt động thiện nguyện.

    Nỗi trăn trở qua từng vụ án

    Trong suốt nhiều năm hành nghề luật sư, niềm vui của Ls Nguyễn Văn Toàn thì ít mà nỗi buồn, nỗi trăn trở nhiều vô kể. Nghề nghiệp cho Ông có cơ hội tiếp xúc với nhiều số phận trong xã hội, mỗi người là một sự vụ, mỗi hoàn cảnh khác nhau…Trong suốt nhiều năm hành nghề luật sư, có nhiều vụ án để lại nhiều ấn tượng sâu sắc. Ls Nguyễn Văn Toàn vui mừng biết bao khi một người được minh oan, thả tự do nhờ sự giúp sức của ông…. Luật sư hân hoan khi tư vấn cho thân chủ gỡ rối được vấn đề doanh nghiệp, tổ chức đang gặp phải. Luật sư thở phào nhẹ nhõm khi các vụ án kinh tế, hành chính, dân sự được kết thúc trong êm đẹp…. Nhưng, một điều không thể không thừa nhận, đằng sau những vinh quang trong nghề là những nhọc nhằn mà chỉ người trong cuộc mới hiểu được hết.

    f6

    Hình kỷ niệm trong một lần nhận ủy quyền từ thân chủ

    Sau cùng, Ls Nguyễn Văn Toàn muốn chia sẻ với những bạn trẻ là “những sinh viên đang theo học ngành luật, những luật sư trẻ mới vào nghề, để trở thành luật sư thì có nhiều yếu tố, trong đó việc rèn giũa, phát triển nhân tố “con người”, đặc biệt cái “tâm” với nghề là điều cực kỳ quan trọng. Người luật sư muốn tồn tại, phải là người trước hết sống bằng cái tâm trong sáng, theo nghề bằng con đường chân chính, bằng việc vận dụng đúng pháp luật. Và sau cùng, phải luôn lấy đó làm “kim chỉ nam” trong hoạt động nghề nghiệp của mình”.

    Thông tin liên hệ

    NT INTERNATIONAL LAW FIRM

    Website: https://congtyluatnt.vn

    Hotline: 090 252 4567

    Địa chỉ: B23 khu dân cư, Nam Long, Đ. Phú Thuận, Quận 7, TP Hồ Chí Minh 

    Email: [email protected]

    Trúc Nguyễn- Ngọc Nga

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/th-s-ls-nguyen-van-toan-nguoi-luat-su-lam-nghe-bang-cai-tam-va-mot-long-huong-den-anh-sang-cong-ly-a596609.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Luật sư Vũ Viết Năng - Cây đa trong ngành luật với sứ mệnh tỏa sáng “công lý”

    Luật sư Vũ Viết Năng - Cây đa trong ngành luật với sứ mệnh tỏa sáng “công lý”

    Sự hài hòa giữa thiên chức và luật định đòi hỏi Luật sư phải có bản lĩnh, phải tích lũy đủ kiến thức, nghiệp vụ để tạo chỗ dựa xứng đáng cho thân chủ và nhận được sự tôn trọng của các cơ quan chức năng và xã hội. Luật sư Vũ Viết Năng, một cây đa ngành luật với hơn 30 năm tích lũy kinh nghiệm và cống hiến trọn vẹn trong ngành. Ông luôn hướng đến trọng trách bảo vệ công lý cho khách hàng.