+Aa-
    Zalo

    "Thanh Gươm Trừ Tà" của Gang Dong-won nhận cơn mưa lời khen từ truyền thông Hàn Quốc

    (ĐS&PL) - Không chỉ đầu tư kinh phí khủng lên đến 11,3 tỷ won (tương đương 200 tỷ đồng), "Thanh Gươm Trừ Tà" (Dr. Cheon and Lost Talisman) còn là bữa tiệc giải trí hấp dẫn với sự tham gia của dàn khách mời đình đám xứ kim chi.

    Ra mắt vào dịp lễ lớn Chuseok (Tết Trung thu) đầy tiềm năng tại Hàn Quốc, Thanh Gươm Trừ Tà do Gang Dong-won đóng chính đã phải cạnh tranh với hàng loạt tác phẩm tên tuổi khác như Road to Boston (Im Siwan, Ha Jung Woo), Cobweb (Song Kang Ho), Love Reset (Kang Ha-neul, Jung So-min),...

    Tuy nhiên, Thanh Gươm Trừ Tà được dự đoán sẽ chiếm ưu thế khi đang dẫn đầu lượng đặt vé trước với tỉ lệ 35,7% và hơn 170.000 vé được bán ra tính tới ngày 26/9. Đây là minh chứng cho sự kỳ vọng của khán giả Hàn với màn trở lại của “thánh sống” Gang Dong-won ngay trước khi phim được khởi chiếu rộng rãi vào ngày 27/9.

    thanh guom tru ta cua gang dong won nhan con mua loi khen tu truyen thong han quoc1
    Số liệu từ trang Kofic Kobis do Hiệp hội Điện ảnh Hàn Quốc thống kê.

    Ngoài ra, phản ứng tích cực từ những khán giả đã xem phim qua các suất chiếu đặc biệt được tổ chức trước khi phát hành đã phần nào tạo nên hiệu ứng truyền miệng lan rộng cho tác phẩm. Thanh Gươm Trừ Tà cũng nhận về “cơn mưa lời khen” từ truyền thông Hàn Quốc bởi sự kết hợp ăn ý giữa các diễn viên cùng câu chuyện sống động có sự giao thoa giữa hiện đại và yếu tố dân gian Hàn Quốc. Tờ My Daily nhận xét Thanh Gươm Trừ Tà“một bữa tiệc thị giác mãn nhãn với hình ảnh chất lượng cao”, còn trang Digital Chosun Ilbo cho rằng “đó là một siêu phẩm giải trí gói gọn tất cả sự hài hước, hành động đến cốt truyện ly kỳ”. 

    thanh guom tru ta cua gang dong won nhan con mua loi khen tu truyen thong han quoc1
    Poster chính thức của Thanh Gươm Trừ Tà.

    Thanh Gươm Trừ Tà là phim đầu tay của đạo diễn Kim Seong-sik dựa trên webtoon Possessed. Tác phẩm xoay quanh nhân vật Dr. Cheon (Gang Dong-won thủ vai), một người không tin vào sự tồn tại của ma quỷ nhưng lại kiếm tiền bằng việc trừ tà. Độ nổi tiếng của Dr.Cheon vang xa khiến Yoo-kyung (Esom) - nữ khách hàng mang đôi mắt âm dương - đã đến tìm anh để nhờ cứu lấy đứa em gái đang bị ác quỷ khống chế. Từ đây, Dr. Cheon đã phải đối mặt với một ác linh tàn bạo có khả năng chiếm hữu và di chuyển giữa cơ thể người trong gang tấc. 

    Từng là trợ lý đạo diễn cho Bong Joon-ho trong Parasite (Ký Sinh Trùng), Kim Seong-sik muốn mang hơi thở của kiệt tác Oscar 2020 vào bộ phim đầu tay lần này. Anh đã mời gọi sự trở lại của hai diễn viên Park Myung-hoon và Lee Jeong-eun - “cặp đôi tầng hầm” sống ký sinh dưới căn biệt thự của Parasite. TrongThanh Gươm Trừ Tà, họ đã được “hồi sinh” và sống sung túc trong một ngôi nhà khang trang, giàu có. 

    “Trong phim có một cặp vợ chồng giàu thuê Dr. Cheon đến để trừ tà cho ngôi nhà của họ và tôi đang phân vân không biết nên chọn ai. Sau đó, tôi cảm thấy sẽ thật tuyệt nếu những nhân vật ‘sống dưới lòng đất’ trong Parasite được hạnh phúc. Và đạo diễn Bong Joon-ho đã khuyến khích tôi thực hiện điều này”, đạo diễn Kim Seong-sik chia sẻ.

    thanh guom tru ta cua gang dong won nhan con mua loi khen tu truyen thong han quoc4
    Park Myung-hoon và Lee Jeong-eun với màn cameo thú vị trong phim mới.

    Ngoài ra, bối cảnh ngôi nhà nơi cặp vợ chồng giàu sinh sống trong phim mới cũng có hình dáng tương tự như ngôi nhà của bác sĩ Park trong Parasite.“Tôi đã cố tình nói ekip hãy tìm kiếm một ngôi nhà tựa như thế. Thậm chí tôi còn dựng lại cảnh vòi phun nước trong Parasite ở phim này”, đạo diễn Kim Seong-sik khẳng định chủ ý của mình khi muốn tái dựng một phần Parasite vào phim mới.

    Gây bão thời gian qua còn là sự xuất hiện của Jisoo (BLACKPINK) trong vai diễn khách mời của Thanh Gươm Trừ Tà. Đạo diễn Kim Seong-sik đã bày tỏ niềm yêu mến với Jisoo kể từ khi xem bộ phim Snowdrop, tiết lộ về việc nữ thần tượng nhận lời mời đóng vai cameo trong phim, anh cho biết: “50% đến từ sự yêu mến của một người hâm mộ và 50% sự may mắn khi lịch trình của cô ấy phù hợp với lịch trình quay phim của chúng tôi”.

    thanh guom tru ta cua gang dong won nhan con mua loi khen tu truyen thong han quoc
    Jisoo (BLACKPINK) hoá thân thành Ngọc Hoa Tiên Nữ.
    thanh guom tru ta cua gang dong won nhan con mua loi khen tu truyen thong han quoc2
    Nam diễn viên Park Jung-min trong vai pháp sư.

    Trong phim Jisoo sẽ có phản ứng hóa học thú vị cùng Park Jung-min - nam diễn viên cũng tham gia với tư cách khách mời, anh đóng vai một pháp sư cao tay thờ vị thần “Ngọc Hoa Tiên Nữ” do Jisoo hoá thân. Và liệu giữa họ và biệt đội trừ tà của Dr.Cheon sẽ có mối liên kết như nào trong hành trình đối đầu với ác quỷ?

    Thanh Gươm Trừ Tà chính thức ra mắt khán giả Việt Nam vào ngày 06/10/2023.

    Phương Linh 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thanh-guom-tru-ta-cua-gang-dong-won-nhan-con-mua-loi-khen-tu-truyen-thong-han-quoc-a592785.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan