+Aa-
    Zalo

    Thanh Hóa: Sau mưa lũ, ước tính thiệt hại gần 200 tỷ đồng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Sau mưa lũ, thiệt hại ước tính ở Thanh Hóa là gần 200 tỷ đồng, hàng ngàn ha lúa và hoa mùa bị ngập, nhiều tuyến đê, đường bị sạt lở nghiêm trọng.rn

    (ĐSPL) - Sau mưa lũ, thiệt hại ước tính ở Thanh Hóa là gần 200 tỷ đồng, hàng ngàn ha lúa và hoa mùa bị ngập, nhiều tuyến đê, đường bị sạt lở nghiêm trọng.

    Ngày 19/9, thông tin từ báo cáo của UBND huyện Thạch Thành (Thanh Hóa) cho thấy, mưa lũ khiến các xã Thành Mỹ, Thành Long, Thành Tân, Thạch Lâm... đã bị nước tràn vào nhà gây ngập sâu. Toàn huyện có tới 801 nhà dân bị ngập, 1.361ha lúa bị ngâm nước, trong đó có 240ha mất trắng, 471,5ha mía bị ngập, 3 cây cầu bị sập... Ước tính thiệt hại khoảng 22,6 tỷ đồng.

    Hàng ngàn ha hoa màu bị lũ nhấn chìm

    Ông Trương Văn Hiền, Chủ tịch UBND xã Thành Mỹ thông tin, hiện xã có 450 hộ bị trước tràn vào nhà gây ngập, 152ha lúa, 125ha mía và 31ha hoa màu khác bị hư hại. Hiện, những hộ dân này đã được chuyển đến nơi an toàn. “Xã Thành Mỹ giáp sông Bưởi nhưng không có đê kiên cố, vì thế cứ mỗi lần mưa lớn, nước sông Bưởi dâng cao là địa phương lại phải chịu cảnh lụt lội”, ông Hiền nói thêm.

    Có mặt tại các xã Thành Vinh, Thành Mỹ, Thành Yên của huyệ Thạch Thành, ghi nhận hiện những xã này vẫn còn bị cô lập về giao thông. Trên tỉnh lộ 522 đoạn qua đập Bai Mường, xã Thành Mỹ, thôn Ngọc Nước, xã Thành Trực, nước vẫn còn ngập cao, gây khó khăn trong đi lại.

    Quang cảnh nhà dân sau lũ

    Sau mưa lũ, nước sông Bưởi và trên ruộng rút dần, bà con các xã đã khẩn trương thu dọn những gì còn sót lại. Nhiều diện tích hoa mau, lúa, ngô, mía vẫn đang còn bị ngập úng và có nguy cơ mất trắng.

    Bước đầu, mỗi hộ ở xã Thành Mỹ được ủng hộ 1 thùng mì ăn liền.

     AN KHÁNH

    [mecloud]d38tUkCqbt[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thanh-hoa-sau-mua-lu-uoc-tinh-thiet-hai-gan-200-ty-dong-a111339.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.